ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง เหรียญโชคลาภ น.166

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระผงนาคปรก100ปี หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข จ.สิงห์บุรี ให้บูชา150บ.

    พระหลวงปู่บุดดา คนเล่นพระอาจมองข้ามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องด้วยเหตุผล พระท่านไม่ดัง พระท่านไม่แพง หรือห้อยแล้วไม่เท่ โชว์ไม่ได้ หรือไม่มีข่าวคราวปาฏิหาริย์อะไร อย่างฟันไม่เข้าหรือยิงไม่เข้าตามหน้าหนังสือพิมพ์ อันนี้ ขอท่านได้พิจารณาให้รอบคอบ อันศักดิ์ศรีของหลวงปู่บุดดานั้น แม้จะดูธรรมดาในสายตาชาวโลก แต่สายของเหล่ากองทัพธรรมนั้นสูงสุดจะบรรยาย

    ครั้งหนึ่งท่านได้เดินทางไปสนทนาธรรมกับหลวงปู่ดู่ วัดสะแก หลวงปู่บุดดาได้เทแป้งเสกลงในมือหลวงปู่ดู่ และทันทีทันใดเหมือนกัน หลวงปู่ดู่รีบเทแป้งเหล่านั้นลงบนศรีษะท่านจนขาวโพลนไปหมด ท่ามกลางความ ตกตะลึง ของเหล่าลูกศิษย์ท่านมากๆ เพราะปกติหลวงปู่ดู่ท่านมีกิริยาที่เรียบร้อยเอามากๆ จนเมื่อหลวงปู่บุดดากลับไป ลูกศิษย์ท่านหนึ่ง ถามหลวงปู่ทันที " หลวงปู่ทำไมเทแป้งอย่างนั้นล่ะครับ" ท่านตอบทันที "ก็ผง พระอรหันต์ ท่านให้ จะให้เอาไว้ตรงไหนนอกจากบนศรีษะของเรา ไม่งั้นจะเป็นการไม่เคารพ"


    upload_2023-5-16_21-2-45.jpeg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระสมเด็จเกศทะลุซุ้มฝังตะกรุด รุ่นมหาอุต พิมพ์เล็ก หลวงปู่วรพรตวิธาน วัดจุมพล จ.ขอนแก่น ปิดรายการครับ

    ท่านเป็นยอดพระเกจิอาจารย์แห่งแดนอีสาน (ผู้สร้างปาฏิหาริย์เหยียบรถกระดกจนลือลั่นมาแล้ว)

    หลวงปู่ท่านเป็น ผู้มีวิชาอาคมขลังมาก ได้เรียนวิชาอาคมมาจาก 5 อาจารย์ด้วยกัน เช่น หลวงศรีธรรมศาสตร์ มหาสารคาม พระอาจารย์ขันวัดท่าสะแบง ต.มะบ้า อ.ธวัชบุรี จ. ร้อยเอ็ด พระอาจารย์ขันวัดท่าสะแบงนี้ท่านเป็นผู้มีวิชาอาคมรูปหนึ่งในภาคอีสานในสมัย นั้น ไม่ว่าจะเป็นวิชาอาคมทางด้านเมตตามหานิยม, คงกระพันชาตรี, แคล้วคลาด, มหาอุต ป้องกันขับไล่ คุณไสย คุณผี คุณคน หลวงปู่วรพรตท่าน ก็ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากพระอาจารย์ขันจนหมดสิ้น แล้วหลวงปู่ก็ได้ไปศึกษากับอาจารย์บ้านฟ้าเหลี่ยม อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เกจิอาจารย์ดังองค์หนึ่งในสมัยนั้น ขนาดท่านปัสสาวะรดต้นไม้ เอาปืนยิงต้นไม้ ยังยิงไม่ออกแต่ก็ยังไม่พอความต้องการของหลวงปู่ หลังจากนั้นท่านก็ได้มุ่งหน้าไปศึกษากับ หลวงปู่ชม ฐานธัมโม แห่งวัดกู่ พระโกนา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของท่าน หลวงปู่ชมรูปนี้ท่านมีวิชาอาคมแก่กล้าสามารถมาก มีอิทธิปาฏิหาริย์นานัปการ ท่านสามารถล่องหนหายตัวได้ หลวงปู่ชมท่านได้สร้าง วัดขึ้นบริเวณใกล้กับกู่โกนาอยู่ทางจะไป อ. ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะมุ้งไปเขมรต่ำ (ประเทศกัมพูชาในปัจจุบัน) หลวงปู่ท่านได้ศึกษาวิชาอาคมและวิปัสนากัมมัฏฐาน อยู่ 2 ปี เมื่อ พ.ศ. 2479 ท่านได้กราบลาหลวงปู่ชม ออกมุ่งหน้ามายัง จ. ขอนแก่น เพื่อกับวัดจุมพลของท่าน

    หลังจากที่ท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมจากพระ อาจารย์ ต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านก็ได้ออกเดินธุดงค์ไปกับหลวงพ่อผาง จิตฺตคุตฺโต และได้แยกทางกันที่ อ. มัญจาคีรี จากนั้นหลวงปู่วรพรตท่านก็ได้เดินผ่านดงพญาเย็น-พญาไฟ ผ่านไปประเทศลาว พม่า เขมร เรื่องราวตอนที่ท่านเดินธุดงค์ ไปนั้นมีมากมาย ผจญทั้งสัตว์ร้ายและภูตผีปีศาจ แต่ท่านก็ผ่านอุปสรรคนั้นมาได้

    หลวงปู่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ในสมัยรัชการที่ 8 มีพระราชทินนามว่า “พระครูวรพรตวิธาน” เราจึงเรียกติดปากว่า “หลวงปู่วรพรต” ตั้งแต่นั้นมาหลวงปู่ได้แสดงปาฏิหาริย์ให้ปรากฏแก่สายตาของผู้คนเป็นครั้ง แรก ก็คือ เรื่องหลวงปู่เหยีบรถกระดก (ลอยขึ้น) เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2503 หลวงปู่จะออกเดินทางจาก อ. พล จ. ขอนแก่น ด้วยรถโดยสารเพื่อจะไป จ.ร้อยเอ็ด รถคันที่หลวงปู่จะขึ้นเป็นรถสองแถวขนาดใหญ่ ตามธรรมดาโดยทั่วไปแล้วพระเณรจะต้องนั่งด้านหน้าติดกับคนขับ เพื่อจะได้ไม่ปะปนกับผู้โดยสารคนอื่น แต่รถคันนี้มีผู้หญิงนั่งเต็มอยู่ด้านหน้าแล้ว ด้านหลังรถยังพอมีที่นั่งได้ คนขับรถจึงบอกให้หลวงปู่ขึ้นทางท้ายรถ หลวงปู่ก็ได้ปฏิบัติตามโดยดี แต่ก่อนจะขึ้นรถหลวงปู่ได้พูดกับคนขับรถว่า “รถจะไม่เดี่ยงหรือ”(เดี่ยงเป็นภาษาไทยอีสานแปลว่า “ กระดก”) คนขับก็บอกว่า “ไม่เดี่ยงแน่เพราะรถรับน้ำหนักได้หลายตัน” พอคนขับพูดจบ หลวงปู่ก็ก้าวเท้าขึ้นรถ ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นทันที ด้านหน้ารถลอยขึ้น เหมือนมีมือยักษ์มาจับยกขึ้น คนขับรถเห็นเช่นนั้นถึงกับตกตะลึงจึงกราบนิมนต์หลวงปู่มานั่งด้านหน้า โดยให้พวกผู้หญิงไปนั่งด้านหลัง ตั้งแต่นั้นมาสมญานาม “หลวงปู่วรพรตเหยียบรถเดี่ยง” จึงเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในเขตขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ต่างก็รู้เรื่องกันดี

    upload_2023-5-17_0-16-27.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2023
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    สมเด็จโตเนื้อผง"รุ่นหยก" พิมพ์คะแนน วัดระฆังโฆสิตาราม ปี พ.ศ.๒๕๓๖ ให้บูชา150บ.

    สมเด็จฯพระญาณสังวรฯ(เจริญ) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศวิหารฯ
    เป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย ในวันจันทร์ที่ ๑๖ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๓๖ พระคณาจารย์ดังจากทั่วทุกภูมิภาคได้พร้อมใจกันเดินทางมาประกอบพิธีอธิษฐานจิตแผ่พลังสมาธิบรรจุลงในพระสมเด็จฯ ชุดนี้
    ซึ่งได้ตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า " รุ่นหยก "

    เนื้อหามวลสาร ได้แก่
    ๑.ได้รวบรวมเอาผงพระสมเด็จเก่าที่แตกหักของแต่ละวัด มาบดผสมรวมกัน
    รวมทั้งสมเด็จวัดระฆัง และ สมเด็จบางขุนพรหม
    ๒.ดอกมะลิที่บูชาพระ ๑๐๘ รูปจากทั่วประเทศ
    ๓.ข้าวก้นบาตรที่พระคณาจารย์ดังปลุกเสกตลอดไตรมาส
    ๔.แผ่นทองคำเปลวปิดองค์พระประธานจากวัดดังทั้งสี่ภาค
    ๕.น้ำพุทธมนต์จาก วัดโสธร ฉะเชิงเทรา ..วัดไร่ขิง นครปฐม ..วัดเขาตะเครา เพชรบุรี ..วัดอินทรวิหาร กทม.
    ๖.ดินใจกลางพระอุโบสถของวัดโสธรวราราม ฉะเชิงเทรา
    ๗.หยกแท้จากประเทศจีนนำมาบดละเอียดผสมกับมวลสารทั้ง ๖ อย่าง แล้วนำมากดพิมพ์พระสมเด็จฯ

    ..พระคุณเจ้าเจริญพระพุทธมนต์ อาทิ..
    สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ วัดเบจมบพิตร
    สมเด็จพระพุทธาจารย์ฯ (เกี่ยว) วัดสระเกศ
    สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม
    พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ วัดสุวรรณาราม
    พระพรหมมุนี วัดบวรนิเวศฯ
    พระธรรมวโรดม วัดเบญจมบพิตร
    พระเทพศิลวิสุทธิ์ วัดอรุณราชวราราม
    พระราชสุวัฒนาภรณ์ วัดระฆังโฆษิตารามวรมหาวิหาร
    พระมงคลภาณกาจารย์ วัดราชประดิษฐ์ ..รวมทั้งพระสงฆ์สวดพุทธาภิเษก วัดสุทัศน์ , วัดราชสิทธาราม
    วัดละ ๔ รูป
    รายนามพระเกจิคณาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก อาทิ
    - สมเด็จพระญาณสังวรฯ(เจริญ) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก
    - หลวงพ่อเกษม เขมโก สำนักสุสานไตรลักษณ์
    - พระวิสุทธาธิบดี วัดสุทัศน์
    - หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    - หลวงพ่ออุตตะมะ วัดวังก์วิเวการาม
    - หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    - หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ
    - หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ
    - หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ
    - หลวงปู่หลิว วัดไร่แตงทอง
    - หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    - หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    - หลวงพ่อพิมพา วัดหนองตางู
    - หลวงพ่อเล็ก วัดเขาดิน
    - หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง
    - หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    - หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่
    - หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม
    - หลวงพ่อสมควร วัดถือน้ำ
    - หลวงพ่อเจ็ก วัดระนาม
    - หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย
    - หลวงพ่อทิม วัดพระขาว
    - หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    - ครูบาสร้อย วัดมงคลคีรีเขต
    - หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม
    - หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร
    - หลวงพ่อสำราญ วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    - หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    - พระครูโฆษิตปริยัติคุณ วัดระฆัง เป็นต้น


    upload_2023-5-17_0-32-12.jpeg

    upload_2023-5-17_0-32-25.jpeg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระเนื้อผงหยก หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล กทม. ปิดรายการครับ

    พระผงหยกรุ่นนี้ สร้างมาจากผงหยกที่แกะ ขัดกลึง แต่งองค์พระพุทธรูปหยกองค์ใหญ่ที่สุดในโลก จากส่วนหนึ่งของพระหยกใหญ่ หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล กรุงเทพมหานคร จัดสร้างเมี่อ 4 มิถุนายน 2536

    เพื่อไม่เป็นการสูญเปล่า ทางวัดธรรมมงคล โดยหลวงพ่อวิริยังค์ จึงนำผงที่ได้จากการขัด กลึง แต่งองค์พระพุทธรูปหยกองค์ใหญ่ที่สุดในโลกองค์นี้ นำมาสร้างเป็นพระผงหยก โดยได้มีพิธีพุทธาภิเษกเดียวกับพระหยกรุ่นแรก เมื่อวันที่ ๔ มิถุนายน ๒๕๓๖

    นอกจากองค์หลวงพ่อวิริยังค์เองแล้วที่ได้ร่วมอธิษฐานจิต ก็มีพระคณาจารย์ในสายพระป่า ศิษย์หลวงปู่มั่นมากมายหลายรูป มาร่วมในพิธีในครั้งนี้ด้วย อาทิเช่น หลวงปู่หลอด วัดสิริกมลาวาส (วัดใหม่เสนา) ลาดพร้าว บางกะปิ กรุงเทพฯ หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด อุดรธานี เป็นต้น

    คุณสมบัติของหินอัญมณี หยกให้พลังงานทางเย็น และมีผลดีต่อหัวใจ ส่งพลังงานด้านบำรุงหัวใจให้แก่ผู้สวมใส่บูชา ประกอบรวมถึงพระพุทธคุณที่พระคณาจารย์ทั้งหลายได้อธิษฐานจิตลงสู่องค์พระผงหยก ส่งผลให้ผู้บูชาสวมใส่มีมหานิยม มหาลาภในตัว ไปแห่งใดก็ปลอดภัย มีลาภ แคล้วคลาดทุกประการ หัวใจก็แข็งแรง

    upload_2023-5-17_0-47-36.jpeg


    upload_2023-5-17_0-47-49.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มิถุนายน 2023
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    เหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ รุ่นทูลเกล้าฯ หลวงปู่สอ พันธุโล วัดป่าบ้านหนองแสง จ.ยโสธร ปิดรายการครับ

    ในส่วนภูมิธรรมของหลวงปู่สอ ท่านหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ ได้กล่าวไว้ว่า “ท่านหลวงปู่สอ พันธุโล ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์แล้ว และท่านไม่เกิดอีกแล้ว” และที่พิเศษก็คือ เกศาและเล็บของหลวงปู่สอ ท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแม้ชีวิตท่านยังไม่สิ้นเลยก็ตาม หลังละสังขาร อัฐิท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแก้วใส เป็นที่น่าอัศจรรย์

    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์นับว่าท่านเป็นพระพุทธรูปคู่บุญบารมีของหลวงปู่สอ พันธุโล เมื่อเราเห็นหลวงปู่สอ นั่นหมายความว่าเราต้องเห็นหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนหลวงปู่ท่านมักจะอัญเชิญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปด้วยเสมอ นอกจากนี้ ในเรื่องอานุภาพและพระพุทธคุณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ได้เกิดขึ้นมีมากมายหลายเหตุการณ์ด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้จะนำมาเพียงบางเหตุการณ์เท่านั้นเพื่อนำมาเป็นข้อคิดและ/หรือคติสอนใจให้กับท่านทั้งหลาย ดังนี้

    ๑. ช่วยให้ฝนตกที่เขื่อนสิริกิติ์
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคณะศิษย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนิมนต์ท่านและคณะสงฆ์ไปแผ่เมตตาและอบรมธรรมแก่พนักงานของเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นช่วงเดือนเมษายน ปี ๒๕๔๑

    ขณะที่ไปถึงเขื่อนสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่นั่นรายงานว่าที่นี่ฝนไม่ตกมานานแล้ว ไม่ทราบว่าปีนี้จะแล้งอีกหรือเปล่า

    ในตอนบ่าย คณะสงฆ์ได้ลงเรือไปทำอุโบสถสังฆกรรมในเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งถือว่าเป็นอุโบสถสังฆกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อทำอุโบสถสังฆกรรมเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่สอนำนั่งสมาธิ จนได้เวลาพอสมควรท่านจึงยุติ หลังจากนั้น หลวงปู่ไต้พูดคุยกับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “คืนนี้ฝนจะตก ทุกคนบนเรือไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างที่หลวงปู่พูด เพราะมันไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกเลย กว่าที่เรือจะเข้าเทียบฝั่งได้ก็ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง พอเข้าที่พักรับรองหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์อีกว่า “คืนนี้จะไม่นอน จะภาวนาขอหลวงพ่อให้ฝนตก”

    ประมาณ ๔ ทุ่มครึ่ง ปรากฏท้องฟ้าเริ่มมีเมฆมาก ลมพัดแรง เสียงฟ้าร้องสนั่นไปทั่วหุบเขา ฝนเริ่มตกลงมานานประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง กิ่งไม้ใบไม้บริเวณที่พักรับรองหล่นเกลื่อนกลาดไปหมด แม้เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่ตักบาตรทำบุญในช่วงตอนเช้าก็ถูกกระแสลมพัดล้มระเนระนาดเปียกปอนหมด ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนขนลุกเกิดปีติยินดีในอานุภาพของท่าน เพราะแต่ก่อนมันไม่มีวี่แววเลยว่าฝนจะตก แต่คืนนั้นฝนก็ตกลงมาตามที่หลวงปู่สอท่านพูด เหตุการณ์ครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของคณะศิษย์และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนสิริกิติ์จนกระทั่งบัดนี้

    ๒. เอื้ออำนวยให้บังเกิดโชคลาภ
    ผู้เขียนเคยได้ยินหลวงปู่สอท่านเล่าให้ฟังว่า มีลูกศิษย์ของท่านทางจังหวัดพิษณุโลก เคยประสบปัญหาหลายอย่าง มีการฟ้องร้องคดีความกันในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เนื่องจากโยมคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม เขาได้เคยกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์และหลวงปู่สอ ตลอดถึงมีความศรัทธาเชื่อมั่นมานานแล้ว มีอยู่วันหนึ่ง เขาทำวัตรสวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิอยู่ ปรากฏหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์มาบอกว่า “อย่าเป็นคดีความกันเลย เขาอยากได้ที่ดินมรดกก็ให้เขาไปเถอะ หลวงพ่อจะช่วยเหลือเอง” เนื่องจาก โยมคนนี้เขามีความเคารพศรัทธาเชื่อมั่นในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์อยู่แล้ว เมื่อท่านมาบอกจึงปฏิบัติตาม หลังจากนั้นมาเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จะมาให้กำลังใจเขาเสมอและแนะนำให้ดำเนินชีวิตประกอบกิจการตามที่เหมาะสมอยู่เสมอ จากที่โยมคนนี้มาอยู่พิษณุโลก ต้องเช่าที่ดินเขาอยู่ ต้องกู้เงินจากธนาคารมาซื้อที่เพื่อสร้างบ้าน โดยที่มีเงินเดือนจากการทำงานราชการเพียงนิดหน่อยสำหรับใช้หนี้ แต่ด้วยความเป็นคนดีมีศีลธรรม และยึดมั่นในพระรัตนตรัยและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เขาได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหามาด้วยความภูมิใจและมีฐานะการงานการเงินที่ดีขึ้น ที่ดินที่กู้เงินมาซื้อไว้ปรากฏว่ามีการตัดถนนรอบเมืองผ่าน มีคนมาขอซื้อเป็นเงินล้านกว่าบาท ปัจจุบันเขามีตึกสาหรับค้าขาย มีอาชีพที่มั่นคง มีความสุขความอบอุ่นในครอบครัวเป็นอย่างดีและที่สำคัญ เขาเป็นผู้นำเพื่อนฝูงและญาติมิตรในการบำเพ็ญบุญมาโดยตลอด

    ๓. เอื้ออำนวยให้การค้าขายประสพผลสำเร็จ
    ส่วนผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หลายคนที่ได้รับพระกริ่งหรือเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปสักการบูชา และเป็นคนที่ดีมีศีลธรรม เมื่อเขาตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีของท่าน ไม่นานก็ได้รับผลสำเร็จตามสมควรแก่กิจการนั้น ๆ แก่บุคคลนั้น ๆ ขอยกตัวอย่างผู้ที่ได้รับผลสำเร็จแล้วเขามาเล่าให้ผู้เขียนฟัง

    ได้มีแม่ค้าขายอาหาร อยู่ในตลาดโชคชัย 4 ผู้เขียนชอบเรียกเขาว่า “โยมอ้วน” เมื่อปี ๒๕๔๑-๒๕๔๒ เขาโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานหนัก รถที่ใช้ค้าขายคู่ชีพก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินส่งงวด ยิ่งกว่านั้นการค้าขายก็ไม่ดี ได้กำไรบ้างอยู่ตัวบ้าง ขาดุนบ้าง ทำให้ทุกข์ใจมาก จิตวิตกต่าง ๆ นานา และเป็นธรรมดาของคนทำงานหนัก ใช้แรงงานมากเกินไป เมื่อทุกข์ใจมีปัญหา ก็มักจะหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า ท่านวิญญูชน พึงไตร่ตรองดูเถิดว่า ถ้าเหล้ามันช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว ปัญหาจิตใจได้เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกัน ป่านนี้คนที่ชอบกินเหล้า เจริญกันไปหมดแล้วและพระพุทธเจ้าก็คงจะไม่ทรงห้ามไว้ในศีลข้อที่ ๕ แต่อย่างใดเลย ในทางตรงกันข้ามเรามักจะได้ยินผลเสียของเหล้าอยู่เสมอ เช่น เมาสุราอาละวาด เมาสุราแล้วขับรถประมาท เมาสุราแล้วขาดสติ ประพฤติผิดจารีตประเวณี สุขภาพกายแย่ สุขภาพจิตเสื่อมถอย ตลอดถึง เป็นโรคตับแข็ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นต้น โยมอ้วนพอเจอปัญหาก็มักจะดื่มเหล้าทุกวัน เพื่อดับความกลุ้มใจ แต่ยิ่งดื่มก็ยิ่งเพิ่มปัญหา เพราะ นอกจากจะค้าขายไม่ได้แล้วรายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น บางวันเมามากก็ตื่นสาย ทำงานไม่ค่อยได้ เป็นสภาพที่ทุกข์มากเหมือนกัน และสภาพการณ์อย่างนี้ก็ดำเนินต่อเนื่องกันมานานเป็นปี เมื่อมีคนในตลาดโชคชัยเล่าให้ฟัง เรื่องหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และแนะนำให้เข้าไปกราบอธิษฐาน ก็ยังชั่งใจอยู่นานเพราะไม่รู้จักเจ้าของบ้านเรือนไทย คือคุณวิลาส - คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต แต่เมื่อเห็นว่าการไปทำบุญ กราบพระอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีจากท่านน่าจะช่วยให้มีกำลังใจ มีความอบอุ่นใจ และมีที่พึ่งทางใจมากขึ้น

    เขาได้ไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลอง ขนาด ๓๙ นิ้ว ที่บ้านเรือนไทย บางครั้งก็ได้กราบหลวงปู่สอ พันธุโล ด้วย ได้อธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีขอให้ค้าขายดี มีกำไร เลี้ยงครอบครัวได้ หลังจากนั้นมา เขาพบว่าอาหารเริ่มขายได้ดีมากขึ้น มีกำไรมากขึ้น บางครั้งมีโชคลาภด้วย ก็ยิ่งทำให้เขามีกำลังใจในการทำความดี ทุกวันเขาจะไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่บ้านเมืองไทย วันละ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย จากคนที่มี ความท้อแท้มีความทุกข์ใจและไม่ค่อยได้ทำบุญให้ทาน และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เขาได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ รู้จักไหว้พระสวดมนต์ รู้จักทำบุญให้ทานเป็นประจำ รู้จักฟังธรรม พยายามงดเว้นจากการดื่มเหล้าโดยมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย และหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นับว่าเขาได้ พบเส้นทางชีวิตที่ปลอดภัยและได้รับความสุขความสำเร็จในอาชีพตามสมควรแก่ฐานะของเขาเป็นอย่างดี ปัจจุบันโยมอ้วนก็ยังค้าขายอยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 แต่ระยะหลังจากนี้มีภาระมากขึ้น เนื่องจากตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ถ้ามีโชคแล้วจะซื้อรถคันใหม่ มารับใช้อุปถัมภ์ในการเดินทางแก่ หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์ ปรากฏว่ามีโชคลาภจริง ๆ ขณะนี้ได้ออกรถตู้คันหนึ่งวิ่งโดยสารอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทำให้มีภาระมาก ไม่ค่อยมีเวลามากราบไหว้พระและทำบุญเหมือนแต่ก่อน

    ๔. ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นอกจากจะเอื้ออำนวยสนับสนุนให้ผู้ที่เคารพ ศรัทธา และเป็นผู้ที่มีศีลธรรมอันดีงาม ประสพโชคลาภ ตลอดถึงมีความสำเร็จในอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลแล้ว ในต้านที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็มีปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่หลายเรื่องดังจะยกมาเล่าเป็นเครื่องยืนยันถึงพุทธานุภาพของหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ดังต่อไปนี้

    เมื่อปลายปี ๒๕๔๒ ในช่วงเทศกาลทำบุญทอดกฐิน คือ ในระหว่างเดือนตุลาคม (ออกพรรษาแล้ว) ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน มีพระพุทธานุญาตให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในอาวาสใดอาวาสหนึ่งตลอดไตรมาส ๓ เดือน และมีจำนวน ๕ รูป ขึ้นไป รับผ้ากฐินสำหรับนำมาตัตเย็บเป็นผ้าไตรจีวรได้ เรียกว่าเป็นช่วงกฐินกาล หรือจีวรกาล เมื่อเลยกำหนดนี้ไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้

    ในช่วงดังกล่าวนี้ ที่วัดป่าบ้านหนองแสง อ.เมือง จ.ยโสธร คณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งมี คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เป็นประธาน ได้เชิญองค์ผ้าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปทอดถวาย แด่หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านหนองแสง ด้วย ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ ขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสำหรับถวายวัดต่าง ๆ อีกจำนวน ๘ วัด รวมเป็น ๙ วัด พอดีทั้งนี้คณะ กรรมการดำเนินงาน ได้ถือเอานิมิตมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ (๗๒ พรรษา) น้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ด้วย และได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และหลวงปู่สอ พันธุโล บริจาคทรัพย์ในการบุญครั้งนั้น รวมทั้งหมด ประมาณ ๖ ล้าน ๕ แสนบาท ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการได้ขออนุญาตหลวงปู่สอ สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์สำหรับแจกในงานกฐินด้วย รูปแบบเหรียญนั้นเป็นพิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อเจ็ด กษัตริย์ ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์ที่วัดป่าบ้านหนองแสงปรากฏว่ามีตำรวจจากจังหวัดอุบลราชธานีมาร่วมงานได้รับแจกเหรียญไปด้วย เมื่อเขาลงไปกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อราชการขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับคณะประมาณ๔-๕ คน รถได้ชนกันอยู่บนสะพาน ด้วยความเร็วของรถจึงทำให้แรงกระแทกรุนแรงมาก รถเสียหายแต่คนอยู่บนรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย เขาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าในขณะที่รถจะชนกัน เขาเห็นพระสงฆ์ คล้ายหลวงปู่สอ ยืนอยู่ด้านหน้ารถ แล้วเอามือดันหน้ารถไว้ ไม่ให้ กระแทกแรง วันต่อมาเขารีบไปกราบหลวงปู่ที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว กทม. เล่าเรื่องทั้งหมดถวายท่าน ซึ่งก็มีคณะกรรมการและญาติโยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่สอ ได้ยินที่เขาเล่าถวายหลวงปู่ด้วยหลายคน

    ปัจจุบันตำรวจคนมิได้ขอย้ายเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่สายตรวจ ๑๙๑ ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าอยู่สถานีตำรวจใด แต่ก็รู้จักกันดีเพราะเขาเคยไปทำบุญที่วัดบ่อย ๆ

    เรื่องที่ยกมาเล่า เพื่อยืนยันถึงพุทธานุภาพหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ช่วยให้ผู้เคารพศรัทธา รอดพ้นจากการบาดเจ็บ หรือสูญเสียชีวิต เป็นประสบการณ์ตรงที่น่าหวาดเสียว และน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ท่านผู้อ่านคงนึกอยากจะถามผู้เขียนว่า “ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย หรือไม่มีการ สูญเสียเลย ไม่มีหรือ” ขอตอบว่า มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น คนขับรถไปกรุงเทพฯ กับผู้เขียนเมื่อปี ๒๕๔๑ ขณะขับรถจะเข้าสู่เขตกรุงเทพฯ เวลาประมาณตี ๔ คนขับรถมีชื่อว่า อนุสิทธิ์ วังภูสิทธิ์ หลับในขณะรถวิ่งอยู่เลนกลางถนนใหญ่ ผู้เขียนก็ไม่เฉลียวใจเพราะก็วิ่งไปปกติอยู่ แต่ไม นานคนขับก็ชะลอรถ เปลี่ยนเลนไปชิดซ้ายแล้วก็จอดรถ เปิดประตูรถลงไป ปัสสาวะที่ข้างถนน แล้วกลับมาขึ้นรถขับไปจนถึงบ้านเรือนไทยลาดพร้าว ประมาณตี ๕

    ตอนเช้า เขาเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาก่อนจะจอดรถเขาหลับในอยู่หลายนาที และช่วงเวลานั้นมีคนมากระซิบที่หูว่า “ให้ชะลอรถ และชิตซ้าย” เขาก็ปฏิบัติตาม เมื่อรถจอดแล้วเขาจึงสะดุ้งตื่นขึ้นจากความหลับ ผู้เขียนมานึกย้อนดูเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วก็อดหวาดเสียวไม่ได้ เพราะรถมาด้วยความเร็วประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถก็บรรทุกหนักด้วย คือ บรรทุกรูปเหมือนหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลองขนาด ๙ นิ้ว ประมาณ ๕๐ องค์ ไปส่งที่บ้านเรือนไทย กทม. จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนมีความเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ท่านช่วยเหลือปลอดภัย ในการเดินทางได้จริงๆ


    upload_2023-5-17_12-9-37.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2023
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระปิดตาเม็ดมะตาด หลวงพ่อชำนาญ วัดชินวราราม จ.ปทุมธานี ปี55 ปิดรายการครับ

    พระปิดตาเม็ดมะตาด,,,เม็ดมะตาดเป็นผลไม้โบราณของชาวมอญ เรียกว่า "หะเปร้า" ใช้ประกอบอาหารในวันพระวันโกน คนมอญโบราณจะนิยมแกงส้มลูกมะตาดมาเลี้ยงพระทำบุญที่วัด เม็ดมะตาดมีพบมากที่ปทุมธานี ทนน้ำทนแล้งได้ดี ผลรสฝาดอมเปรี้ยว สรรพคุณทางยาเป็นยาถอนพิษและสมานแผล ไม้มะตาดมีความเหนียวมากนิยมเอามาทำไม้พาย หลวงพ่อชำนาญ มอญเมืองปทุม ท่านฉันแกงมะตาดมาตั้งแต่เป็นสามเณรคุ้นเคยกับผลมะตาดมาก หลวงพ่อท่านปลูกต้นมะตาดไว้ตั้งแต่ท่านรับตำแหน่งเจ้าอาวาสใหม่ๆ โดยปลูกต้นมะตาดไว้ ๑๖ ต้นเท่าจำนวนโสฬส ต้นมะตาดที่ปลูกไว้โตวันโตคืนต้นใหญ่เด่นเป็นสง่าริมน้ำข้างรั้ววัด ออกดอกออกผล ให้ชาวบ้านมาเก็บไปแกงจำนวนมาก เวลาออกดอกกลิ่นหอมฟุ้งตลบอบอวลทั่ววัด เรียกฝูงผึ้ง แมลง ต่อ แตน แมลงหวี่ ฝูงนกตัวเล็กๆ มาเต็มวัด
    หลายปีมาแล้วเม็ดมะตาดที่หลวงพ่อปลูกไว้ เสกน้ำมนต์นานร่วม ๑๐ ปี ออกดอกออกผลเป็นจำนวนมาก หลวงพ่อจึงให้เก็บมาตากไว้และให้พระเณรช่วยกันบดตำเป็นผง ผสมกับผงทำพระ ผงพุทธคุณทั้ง ๕ ผงอิทธิเจ ผงปัถมัง ผงตรีนิสิงเห ผงมหาราช ผงพุทธคุณผสมกับผงที่หลวงพ่อลบเองหลายอย่าง ปลุกเสกผงไว้หลายกะละมัง จากนั้นนำมากดเป็นพระปิดตาเม็ดมะตาด ได้พระปิดตาเม็ดมะตาด ๑ ปีบขนมปัง
    ปลุกเสกไว้ในห้องบนหอสวดมนต์ ปลุกเสกมาข้ามปี จำได้ว่าตอนน้ำท่วมใหญ่พระปิดตาเม็ดมะตาดก็ถูกปลุกเสกอยู่ด้วย เพราะหลวงพ่อบอกว่าเป็นโอกาสที่จะเอาพลังของน้ำที่มีฤทธิ์เอ่อท่วมท้นมากมายมหาศาล ให้ทั้งความร่มเย็นเป็นสุข ให้ทั้งพัดพาความอุดมสมบูรณ์มาถาโถม พลังน้ำที่ร่มเย็นเป็นสุขมีพลังมากมายเอามาเป็นฐานในการปลุกเสกเหมือนเสกพระปิดตาเม็ดมะตาดกลางห้วงน้ำมหาสมุทรใหญ่

    เวลาหลวงพ่อปลุกเสกพระปิดตาเม็ดมะตาดในตอนหัวค่ำ ท่านนั่งนิ่งองค์เดียวในความมืดท่ามกลางฝูงยุงที่ชุมยิ่งกว่าอะไรดี แต่ยุงเป็นล้านๆตัวไม่มีคตัวไหนเกาะและกัดหลวงพ่อขณะเสกพระปิดตาเม็ดมะตาดเลยแม้สักตัวเีดียว หลวงพ่อปลุกเสกทุกวันวันละ ๒-๓ ชั่วโมงนานเป็นเดือนๆ ยุ่งไม่กัดซักตัว นี้เป็นอัศจรรย์ในเมตตามหาอำนาจพลังจิตตานุภาพของหลวงพ่อ
    พระปิดตาเม็ดมะตาดนี้มีคุณค่ามากใช้ได้ทุกอย่าง ให้อธิษฐานจิตนึงถึงหลวงพ่อให้ดี ท่านบอกว่า "ให้นึกถึงเรา" เม็ดมะตาดผลใหญ่ หมายถึง ลาภใหญ่ ต้นสูง หมายถึง สูงส่งมีอำนาจบารมีมาก ใบมันน้ำไม่เกาะไล่เคราะห์อุปสรรคปัญหาต่างๆไปไม่ให้มายุ่งเกี่ยวเกาะได้ ลูกมะตาดมีเกาะหนาหุ้มอยู่เป็นการป้องกันภัยได้สารพัด มีเกสรหุ้มอยู่ด้านในให้ความอุดมสมบูรณ์มีน้ำจิตน้ำใจหล่อเลี้ยง ไม้มะตาดเหนียวแน่น หมายถึง อยู่ยงคงอาวุธ ต้นมะตาดเกิดง่ายตายยาก ผลิดอกออกผลเจริญงอกงามดี ทนน้ำทนแล้ง ฟันฝ่าอุปสรรคไ้ด้ง่ายดายนัก
    แม้น้ำท่วมใหญ่เกือบ ๒ เืดือน ต้นมะตาดที่หลวงพ่อปลูกไว้ก็ยังไม่ตาย คงยืนเด่นเป็นสง่าผลิดอกออกผล เป็นเอกลักษณ์ของวัดมอญแห่งเมืองปทุมธานี พระปิดตาเม็ดมะตาดรุ่นนี้จึงเป็นพระปิดตาที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เป็นพระปิดตาชั้นดีที่จะนำพาความเจริญเติบโตร่มเย็นเป็นสุข ค้าขายดี มีืทรัพย์นับอนันต์ และที่สำคัญสรรพคุณครบถ้วน ประกาศนามหลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญฺโญ เกจิอาจารย์ขลังมอญเมืองปทุมธานีผู้มีบารมีเป็นที่พึ่งของศิษยานุศิษย์ตลอดกาลเป็นนิตเทอญ

    upload_2023-5-17_13-2-17.jpeg

    upload_2023-5-17_13-2-28.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2023
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,069
    ค่าพลัง:
    +6,742
    ขอจองครับ
     
  8. romegat

    romegat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,521
    ค่าพลัง:
    +9,410
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  9. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,948
    ค่าพลัง:
    +5,770
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 15.29 จำนวน 250 บาท ผ่าน ktb
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  11. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    431
    ค่าพลัง:
    +224
    จองครับ
     
  12. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    431
    ค่าพลัง:
    +224
    จองครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระไพรีพินาศ ๕รอบ หลัง ภปร.(นิยม) วัดบวรนิเวศวิหาร ปี2530 ให้บูชา350บ.

    จัดสร้างในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๕ รอบ ปี ๒๕๓๐ พระบาทสมเด็จฯพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙ เข้าพิธีพร้อมกับพระกริ่งปวเรศฯ รุ่น๒

    สมเด็จพระเทพฯ ทรงเสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธี ณ.วัดบวรนิเวศวิหาร บางลำภู กทม. ในวันเสาร์ที่ ๑๒ เมษายน ๒๕๒๙ .. สมเด็จพระญาณสังวรฯ(เจริญ) เป็นองค์ประธาน ในพิธีอธิฐานจิต โดยมีพระเถราจารย์ผู้ทรงศีลาจริยวัตร ร่วมพิธี ดังนี้
    -พระญานโพธิ์ ( เข็ม ) วัดสุทัศน์
    -หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน
    -หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    -หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวนาราม
    -หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน
    -หลวงปู่เส็ง วัดบางนา
    -หลวงพ่อเกตุ วัดเกาะหลัก
    -หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    -หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    -หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    -หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    -หลวงพ่อไพฑูรย์ วัดโพธินิมิต
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง ฯลฯ.

    พระผงไพรีพินาศ หลัง ภปร. ปี๒๕๓๐ ถือเป็นวัตถุมงคลแห่งแผ่นดินอีกหนึ่งรุ่นในรัชกาลที่ ๙ ที่มีบันทึกไว้ในหนังสือทำเนียบ


    องค์นี้พิมพ์เล็ก สภาพสวยเดิมพร้อมกล่องเลยครับ

    upload_2023-5-19_16-1-26.jpeg

    upload_2023-5-19_16-1-37.jpeg
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระผงปางยมกปาฏิหาริย์ หลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือวิปัสสนา จ.กระบี่ ปี2525 ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อจำเนียร หรือพระอาจารย์จำเนียร เป็นพระเกจิอาจารย์อีกรูปหนึ่งที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศ และแถบประเทศเพื่อนบ้านของเรา เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย ฮ่องกง เป็นต้น ด้วยเหตุที่วัตรปฎิบัติ และความศักดิ์สิทธิ์ของตัวหลวงพ่อจำเนียรเอง จึงทำวัตถุมงคลของหลวงพ่อจำเนียร ล้วนแต่มีพุทธคุณครบเครื่องครอบจักรวาล และเกิดประสบการณ์ ทางด้านคงกระพัน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม ให้เห็นประจักษ์แก่บันดาศิษยานุศิษย์ และผู้เคารพศรัทธาในตัวหลวงพ่อจำเนียรเอง


    พระยุคแรกมวลสารเข้มข้นสร้างเพียง 10,000 องค์ เริ่มหายากแล้วครับ สภาพสวยเลี่ยมเก่ามาเดิมๆพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลย

    upload_2023-5-19_16-7-40.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2023
  15. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,948
    ค่าพลัง:
    +5,770
    จองครับ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    สมเด็จปรกโพธิ์เสาร์๕(สมเด็จมเหศวร)วัดบางสะแกนอก กทม. ปี2516 ปิดรายการครับ

    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เป็นประธานปลุกเสก สร้างด้วยผงพุทธคุณมวลสารหลายชนิด ได้แก่ผงพระรอดเป็นตัวแม่บท ผงขุนแผน พระนารายณ์กลืนสมุทร ผลิกแผ่นดินหงาย นารายณ์ห้ามทัพ ผงอธิเจ ปถมัง มหาราช ตรีนิสิงเห ผงฝนแสนห่า กระทู้เจ็ดแบก เด่นทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์เป็นหลัก

    พระชุดนี้ มวลสารเยี่ยม เจตนาการสร้างดี หาของหลวงปู่โต๊ะไม่ได้ก็บูชารุ่นนี้แทนได้ครับ แม้แต่ขุนแผนยังต้องหลบเลยครับ เจอปรกโพธิ์รุ่นนี้เข้าไป

    upload_2023-5-19_16-13-21.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2023
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระไพรีพินาศเนื้อผงหลังลายเซ็นต์ วัดบวรนิเวศวิหาร กทม. ปิดรายการครับ

    พระเครื่อง"สมเด็จญาณฯ"ไม่ธรรมดา "เช่าบูชา แล้วถูกหวย" รวยกันมาเยอะ แม้แต่เซียนใหญ่ ท่าพระจันทร์ กว้านเก็บเข้ารังไว้เพียบ!!

    พระสมเด็จพระสังฆราช ปาฏิหาริย์สัมผัสได้ โดย แดน ท่าพระจันทร์จากคอลัมน์ พระเครื่องคนดัง ของ ไตรเทพ ไกรงู

    ผมบวชที่วัดบวรฯ เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๒ ก่อนหน้านี้ผู้หลักผู้ใหญ่ไปกราบไหว้ขอพรท่าน คำร่ำลือหนึ่งคือ ข้าราชการที่ไปกราบไหว้ขอพรท่านล้วนมีความเจริญในหน้าที่การงาน นอกจากนี้ยังมีคำร่ำลือหนึ่งคือ เรื่องถูกหวย และหนึ่งในนั้นผมก็มีโชคใหญ่ในการถูกหวยด้วยนี่คือจุดเริ่มต้นของการสะสมพระสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร ของนายอดุลย์นันท์ทัต กิจไชยพร หรือ แดน ท่าพระจันทร์กรรมการตัดสินพระเครื่องชุดพระสมเด็จพระสังฆราช ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย

    สำหรับคำร่ำลือเรื่องหวยนั้น เป็นที่รู้กันในหมู่ลูกศิษย์ ครั้งหนึ่งวัดนครป่าหมาก ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ได้รับอนุญาตให้สร้างพระผงประทานพร สมเด็จพระสังฆราช ปรากฏว่า มีการโฆษณาในเชิง เช่าบูชาแล้วถูกหวย พระองค์ท่านมีรับสั่งห้ามให้เช่าบูชามาถึงทุกวันนี้

    ทั้งนี้ แดน ท่าพระจันทร์ ให้เหตุผลที่สนใจสะสมพระ สมเด็จพระสังฆราช ว่า เป็นพระที่ขึ้นชื่อว่า มีพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตา โชคลาภ รวมทั้งแคล้วคลาด ซึ่งผู้นำไปใช้มีประสบการณ์และเรื่องเล่ามากมาย


    พระสวยเดิมเลี่ยมแบบสอดสีสวยงาม พร้อมบูชาขึ้นคอได้เลยครับ

    upload_2023-5-19_16-30-12.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤษภาคม 2023
  18. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,948
    ค่าพลัง:
    +5,770
    จองครับ
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    พระผงสมเด็จนางพญางิ้วดำ วัดใหม่บ้านดอน จ.นครราชสีมา รุ่น"มหาลาภ" ปี๒๐ ปิดรายการครับ

    สมเด็จนางพญางิ้วดำ วัดใหม่บ้านดอน มีพุทธคุณเป็นที่เลื่องลือมานาน มีประสบการณ์มากมายจากผู้บูชาจนถึงขนาดตั้งเนื้อตั้งตัวกันได้ ยกตัวอย่างประสบการณ์มาบางส่วนที่มีผู้เล่า


    2bj596gxh57ndjt-tc_p7e4y74edxeye-r5x3kh_0ixw6o8wjygltb1nzpwjyne-9od7pyuvik9i6vfd-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    องค์สมเด็จนางพญางิ้วดำ
    " นางพญางิ้วดำ แม้ไม่ใช่คำใหม่สำหรับผมแต่กับของจริงก็ยังไม่เคยได้เห็นสักที ได้ยินแต่เขาเล่ามาตลอดอายุขัย จนวันหนึ่งในปี พ.ศ. 2543 เพื่อนสนิทที่สุดของผมคนหนึ่ง ขออนุญาตเอ่ยนามเลยว่า คุณภิญโญ เขียนสุวรรณ ได้ประสบมรสุมชีวิตลูกใหญ่ที่สุดอย่างไม่เคยเจอมาก่อน ผมไม่เคยเห็นเขาทุกข์ขนาดนี้ ไม่เคยได้ยินคนเก่งที่สู้ชีวิตมาตลอดวัยจะพูดว่า "อยากตาย"

    ไม่ต้องเล่าให้ผมฟังหรอกว่าเรื่องคืออะไร แต่คำว่าอยากตายนั่นก็หมายถึงเรื่องต้องไม่ใช่เล็กน้อยจนพอจะแบกไหว ผมเองก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไรเพราะแต่ละเรื่องคือสิ่งที่ผมก็สุดปัญญา โดยเฉพาะหนี้ที่มีเกือบ 3 แสนบาท

    เขาเฝ้าอ้อนวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระสงฆ์ที่เชื่อถือศรัทธามาตลอด 2 ปี ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จนวันหนึ่งเกิดคิดเบื่อชีวิตสุด ๆ จึงนั่งรถเรื่อยเปื่อยไปลงหมอชิตและต่อรถไปโคราชโดยลำพัง ถึงโคราชก็เกือบสี่ทุ่ม จึงเข้าไปกราบย่าโมแล้วแวะนอนโรงแรมจิ้งหรีดละแวกนั้นคืนละ 150 บาท

    ตีสี่กว่าของวันอาทิตย์ก็ลุกขึ้นไปถามหาวัดใหม่บ้านดอนที่ท่ารถ ปรากฏว่าต้องนั่งรถโดยสารย้อนออกจากเมืองเพราะวัดอยู่นอกเมืองห่างไป 13 กิโลเมตร พอได้รถสองแถวใหญ่ก็นั่งย้อนกลับมาจนพบวัดสมใจ
    ภิญโญเข้าไปที่ตำหนักสมเด็จนางพญางิ้วดำคนเดียว สภาพที่เงียบเชียบไม่มีใครจึงเป็นโอกาสที่เขาจะได้ระบายความทุกข์ทั้งหลายให้ท่านฟัง จุดธูปเล่าไปร้องไห้ไปเหมือนท่านมีชีวิต เป็นพ่อเป็นแม่ที่มานั่งฟังความทุกข์อันแสนสาหัสของลูก เมื่อสบายใจขึ้นมาบ้างก็บอกท่านว่าถ้าโชคดีมีลาภแก้สถานการณ์เลวร้ายนี้ลงได้ จะขอมาเปลี่ยนผ้าม่านและดอกไม้ให้สวยสดสมฐานะของท่าน แล้วกราบลานางพญางิ้วดำกลับชลบุรี


    m5jxldatwl0qjqzikbyv2bz07d-xaolro3nxgnjdz7f6kpavqw3cjk1gwg7qmv8vrdg9tj7xmfud98l0-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    วัดใหม่บ้านดอน ตำหนักสมเด็จนางพญางิ้วดำ
    คืนวันอังคาร ภิญโญฝันเห็นชายคนหนึ่งแต่งกายด้วยชุดขาวสะอาดมายืนเรียกตะโกนถามว่า
    "ซื้อหวยหรือยัง ?"
    ในฝันอันลางเลือนเขาได้ตอบชายลึกลับคนนั้นไปว่า "ยัง" ชายชุด ขาวจึงว่าให้ไปดูทะเบียนรถกระบะ ของเพื่อนที่ทำงานพร้อมบอกชื่อให้เสร็จสรรพ
    ครั้นตื่นไปทำงานก็นึกถึงเรื่องนี้ได้ จึงไปถามไถ่กับเพื่อนจนได้เลขทะเบียนมา แล้วซื้อไปตรง ๆ สองเจ้า เจ้าละ 300 บาท
    ตกบ่ายหวยก็ออก เพื่อนที่ฟังการออกสลากวิ่งเข้ามาเขย่าแขน รายงานและล่ำละลักว่า เขาถูกหวย เจ้าตัวยังไม่เชื่อหู กระทั่งเจ้ามือมาจ่ายในตอนเย็นเจ้าละ135,000 บาทนั่นแหละเขาถึงเชื่อและดีใจจนเนื้อเต้น


    pr0pfw0zrlo5vhi5b0mskvj-agcrxe6mcdykch6i03k3nbz9utmqsorlmdbfxqcjj13rfu2ktf6uwhgu-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    ภาพจากผู้ปฏิบัติบูชาองค์สมเด็จนางพญางิ้วดำตั้งแต่ปี๓๕

    แต่นั้นมาพวกเราจึงได้รู้จักสมเด็จนางพญางิ้วดำจากเพื่อนคนนี้ เพื่อนที่มิได้แนะนำให้รู้จักท่าน ด้วยวาจา หากใช้ชีวิตของตนเป็นเดิมพันทีเดียว ภิญโญสั่งตัดผ้าม่านที่ชลบุรีและสั่งทำดอกบัวประดิษฐ์อย่างสวยงาม พร้อมเหมารถพาพวกเราทุกคนขึ้นไปกราบท่านหลายหน นับแต่นั้นพวกเราก็เป็นขาประจำของวัดใหม่บ้านดอนเลยทีเดียว ทุก ๆ ปีต้องจัดบายศรีและเครื่องสักการะขึ้นไปถวายท่าน ถ้าผ่านไปแถวโคราชก็ต้องแวะกราบก่อนเสมอ "

    พระสภาพสวยมาก ทาทองเดิมจากวัดครับ

    upload_2023-5-19_17-15-53.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2023
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,310
    ค่าพลัง:
    +157
    ไหม 5 สี หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ จ.สมุทรสงคราม ปิดรายการครับ

    ถ้าเอ่ยถึงไหม 5 สี เชื่อว่าผู้ที่เคารพนับถือพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหรือผู้ที่ชื่นชอบเครื่องรางประเภทเบาๆ ออกทางสวยงาม ต้องนึกถึง“หลวงพ่อหยอด”

    วัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลัง หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ที่โด่งดังอันดับต้นๆ คือ "ไหมเบญจรงค์ 5 สี" ซึ่งสืบทอดวิชามาจากหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ประสบการณ์มากมาย มีอานุภาพทางเมตตาและแคล้วคลาดจากภยันตราย เปี่ยมด้วยพุทธคุณอันเข้มขลัง เป็นที่เลื่องลือไปทั่ว

    ของดีน่าใช้ครับไหมยุคต้นๆ สีซีดแล้ว เลี่ยมพลาสติกกันน้ำเก่ามาเดิมๆ

    upload_2023-5-19_21-13-53.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2024

แชร์หน้านี้

Loading...