พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1634. ศิษย์พุทธาคม หลวงปู่ทองสุข วัดโตนดหลวง เหรียญเพชรเศรษฐี หลวงพ่อแถม วัดช้างแทงกระจาด ปี59 เนื้อชนวน ให้บูชา 450 บาท


    upload_2023-3-25_14-41-6.png

    upload_2023-3-25_14-41-15.png


    upload_2023-3-25_14-48-29.png

    พระเกจิคณาจารย์ ร่วมอธิษฐานจิต รุ่น เพชรเศรษฐี

    นั่งหน้า : หลวงพ่อชุบ วัดวังกระแจะ

    แถวนั่ง(จากซ้าย) : ลพ.คง วัดกลางบางแก้ว , ลพ.สมบูรณ์ วัดหงส์ฯ , ลพ.รัตน์ วัดเขาลั่นทม , ลพ.แถม วัดช้างแทงกระจาด , ลพ.นงค์ วัดวังยาว , ลพ.เฮง วัดห้วยทรายใต้ , ลพ.สนองชาติ วัดเย็นสนิทฯ , ลพ.คง วัดเขากลิ้ง

    แถวยืน(จากซ้าย) : พระอาจารย์ติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์ , พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ , ลพ.มั่น วัดชะอำ , พระอาจารย์ทิน วัดชายนา , พระอาจารย์คำนวณ วัดแก้วเจริญ ,พระอาจารย์ต๋อง วัดพุตะเคียน

    upload_2023-3-25_14-45-43.png

    ชีวประวัติ
    หลวงพ่อแถม นามเดิมท่านคือ ถาวร นามสกุล หนูสิงห์ เกิดเมื่อวันศุกร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8 ปีมะเมีย ตรงกับวันที่ 26 มิถุนายน 2485 บ้านเลขที่ 70 หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี มีพี่น้อง 5 คน ท่านเป็นลูกคนที่ 3 ของครอบครัว นายถม-นางมอม หนูสิงห์
    บรรพชา
    พ.ศ.2499 อายุ 14 ปี ได้บวชเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่วัดหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี โดยมี พระครูขันตยารักษ์ (หลวงพ่อป่อง) เจ้าอาวาสวัดหนองกระทุ่ม อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งหลวงพ่อป่องนั้นในอดีตถือได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์นามกระฉ่อนที่มีผู้เคารพศรัทธามากรูปหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ได้ศึกษาหนังสือขอมจาก โยมตาพรหม ของท่านและ หลวงพ่อป่อง จนมีความชำนาญสามารถอ่านออกเขียนได้เป็นอย่างดี บวชอยู่ 3 พรรษา สิ้นวาสนาหมดบารมีในการบวช ขอลาสิกขาบทออกมาช่วยพ่อ-แม่ประกอบอาชีพอยู่ระยะหนึ่ง แต่ว่าท่านเกิดมาเพื่อบำรุงพระศาสนาโดยแท้จึงต้องกลับเข้าสู่ร่มผ้ากาสาวพัสตร์อีกครั้งหนึ่งและเป็นแบบถาวร มอบกายถวายชีวิตเพื่อปฏิบัติของพระธรรมคำสั่งสอนของพระศาสดาโดยแท้ จึงกลับมาบวชอีกครั้งหนึ่ง

    อภินิหารแห่งพุทธคุณ
    หลวงพ่อแถม ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์เมืองเพชร ที่นั่งในใจของชาวบ้าน ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีจริยวัตรอันงดงามสงบเสงี่ยมอยู่ในศีลสังวรเมตตากับญาติโยมทุกคนที่เดินทางไปกราบไหว้ท่าน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เลยที่คนเพชรตลอดจนผู้คนทั่วประเทศจะรู้จักท่านแต่ท่านเป็นผู้สมถะ ท่านจึงเป็นเนื้อบุญที่พุทธศาสนิกชนจะหว่านกุศลลงไว้ในทาง พระพุทธศาสนาโดยมีหลวงพ่อแถม ท่านเป็นสะพานบุญที่ทอดรองรับให้บรรดาสัตบุรุษทั้งปวงเดินข้ามสะพานบุญแห่งนี้ไปสู่สรวงสวรรค์ เมื่อชีพลับดับหายไปจากโลกมนุษย์ โดยอาศัยบุญกุศลหรืออาศัยบารมีหลวงพ่อแถมเป็นสื่อต่อเชื่อมระหว่างเมืองมนุษย์และเมืองสวรรค์ในอนาคตกาล หลวงพ่อแถมท่านเป็นผู้ใฝ่สันโดษคือในทุกปีของเดือน 3 ท่าน จะออกเดินธุดงคเข้าป่าทำจิตให้สงบฝึกสมาธิให้แก่กล้า แม้ในปัจจุบันจะไม่ค่อยมีป่าแล้วก็ตามท่านก็ยังออกวิเวกทุกปี
    ประสบการณ์ในการออกธุดงค์ ท่านเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า ครั้งหนึ่งท่านไปปักกลดในป่าแถวน้ำตกป่าละอู นั่งเจริญกรรมฐานจนจิตสงบดีแล้ว รู้สึกว่าจิตมันโล่งโปร่งดีแล้วจึงถอนจิตออกมาและจำวัด จนค่อนฟ้าสางไก่ป่าโก่งคอขันระงมไพร ท่านจึงลุกขึ้นมานั่งพิจารณาหรือทำกรรมฐานอีกจนรุ่งเช้าสวดมนต์ทำวัตรเช้าอุทิศส่วนกุศลที่บังเกิดขึ้น ในการเจริญวิปัสสนา ครั้งนี้ให้เพื่อนร่วมโลก เจ้ากรรมนายเวร ตลอดจนสัมภเวสีที่ล่องลอยอยู่ในป่าเขา เทวดาพระภูมิเจ้าที่ แม่ธรณีเป็นที่ตั้ง
    เมื่อกรวดน้ำแผ่ส่วนกุศลเสร็จสรรพจึงออกมาจากกลด ท่านว่าเห็นรอยเสือโคร่งขนาดใหญ่ที่สามารถกินคนหรือวัวควายตัวใหญ่ๆ ได้สบาย มานั่งเฝ้าท่านข้างกลดห่างกันไม่ถึง 2 วา ท่านเล่าว่าเสือมานั่งอยู่เมื่อไหร่ และเขากลับไปตอนไหนท่านไม่รู้เห็นแต่รอยเท้าที่เป็นรอยเดินและรอยที่เขามานั่งหมอบเฝ้าข้างกลดเท่านั้น จึงพิจารณาพื้นที่ละเอียดอีกครั้ง ท่านเล่าว่าเพราะท่านไปปักกลดขวางทางเสือลงกินน้ำ เขาจึงนั่งเฝ้ากลดทั้งคืน ซึ่งท่านเองก็คิดเหมือนกันว่า ทำไมราตรีนี้จึงเงียบสนิทผิดปกติทั้งราวไพร จักจั่น เรไร สัตว์ป่าจตุบท ทวิบาทเงียบสนิท ไม่มีเสียงหรีดร้องแม้แต่น้อย คงมีแต่ต้นและใบไม้โยกไหวเป็น

    ครั้งคราวตามแรงลมที่พัดผ่านมาเท่านั้น ศิษย์หลวงพ่อแถมคนหนึ่งประกอบอาชีพเกษตรกรรม อยู่ที่อำเภอชะอำ เอากระบุงซ้อนๆ กันไว้ที่ใต้ถุนบ้าน เช้าตรู่วันหนึ่งจะนำกระบุงดังกล่าวออกไปขนข้าวเปลือก จึงรั้งออกมาทีละลูกแต่ว่ามีอยู่ลูกหนึ่งเมื่อใช้มือรั้งออกมา เหมือนมีอะไรพุ่งตรงชนที่แขนขวาอย่างแรง ตามออกมาด้วยน้ำสีเหลืองเหนียวๆ ติดแขนเต็มไปหมด จึงหันตามมองไปกับสิ่งที่เห็นผ่านตาอยู่แวบๆเล่นเอาใจหายวูบ เพราะเป็นงูเห่าที่พุ่งฉกกัดมาที่แขนเมื่อสักกะเดี๋ยวนั้นเอง ลงไปแผ่แม่เบี้ยกำลังลดหัวลงเพื่อจะหนีไป ด้วยความตกใจและประกอบกับในความคิดนั้นว่าที่งูฉกเมื่อสวนออกมาคงจมเขี้ยวเล่นเอาใจเสีย แปลกแต่ว่าเมื่อสำรวจดูแล้วไม่มีรอยกัดของงู มีแต่น้ำพิษที่ติดผิวหนังอยู่จำนวนมาก แต่ว่าทั้งเนื้อทั้งตัวของศิษย์หลวงพ่อแถมท่านนั้นไม่มีอะไรติดตัวเลย นอกจาก ?สายข้อมือไหม 7 สี เส้นเดียว?

    ฉายา ?หลวงพ่อยางตัน? หลวงพ่อแถมท่านเมตตาเล่าต่อผู้เขียนว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเอารถไปขนไม้ที่ทุ่งญวน ถ้าผู้เขียนจำไม่สับสนก็อยู่ห่างจากวัดช้างแทงกระจาดไปประมาณ 8 กิโลเมตร ยางรถเกิดระเบิดขึ้นมาไม้ก็อยู่เต็มรถแล้วหมดหนทางที่แก้ไข จึงบอกคนขับว่าออกรถเถอะ ด้วยเหตุอันใดอย่าไปสนใจเลยเอาเป็นว่าคนขับรถนั้นก็ว่าง่ายออกรถมาจนถึงที่หมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ มีโยมที่ชะอำท่านหนึ่งผู้เขียนลืมชื่อไป หากเจอหลวงพ่อแถมที่ไหน จะเรียกหลวงพ่อยางตันมาแล้ว ติดปากมาตลอด

    ถ่ายรูปไม่ติด
    มีอยู่ครั้งหนึ่งมีคณะผู้ศรัทธาพาท่านไปเที่ยวนครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาชนลาว เมื่อไปถึงจังหวัดหนองคายต้องถ่ายรูปทำบัตรผ่านแดนชั่วคราว มีลูกศิษย์มานิมนต์ท่านไปถ่ายรูปท่านถามว่าถ่ายรูปอะไร ลูกศิษย์บอกว่าถ่ายรูปทำบัตรผ่านแดนชั่วคราว ท่านพูดเล่นกับศิษย์ท่านว่า ?ระวังจะถ่ายไม่ติดนะ? แล้วท่านเดินตามศิษย์ผู้นั้นไปถ่ายรูปตรงด่านผ่านแดนหนองคาย สักพักหนึ่งลูกศิษย์ท่านมาบอกว่าให้หลวงพ่อแถมไปถ่ายรูปใหม่ เพราะถ่ายไม่ติด ในขณะนั้นท่านรู้สึกปวดหัวและปวดเมื่อยตามตัว จึงขออยู่ในฝั่งไทยรอญาติโยมที่หนองคาย


     
  2. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,967
    ค่าพลัง:
    +6,565
    ขอจองครับ
     
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,967
    ค่าพลัง:
    +6,565
    ขอจองครับ
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1635.หน่อเนื้อองค์สมเด็จโต พระสมเด็จ หลวงปู่หิน พิมพ์ทรงนิยม(กลาง) ฐานนูน พระสร้างราว พ.ศ. ๒๕๐๐ คราบน้ำมนต์บางๆ ปิดรายการครับ


    upload_2023-3-26_16-21-57.png

    upload_2023-3-26_16-22-3.png

    หลวงปู่หินเริ่มสร้างพระพิมพ์ตั้งแต่ปี2482-ปี2521 นับรวมได้ทั้งสิ้น 10 รุ่นด้วยกัน โดยมี อาจารย์ขวัญ วิสิฎโฐ(คุ้มประยูร)เป็นผู้ช่วยเหลือโดยใกล้ชิดมวลสารจัดสร้างพระหลวงปู่หินท่านได้สะสมพระแตกหักที่ชาวบ้านได้มาแล้วนำมาถวายและพระแตกหักที่ชาวบ้านทำหักแล้วไม่ได้เก็บไว้บูชามาไว้ที่ต้นไม้เป็นจำนวนมาก...ประกอบกับที่พระเจดียฺ์อุโบสถ้ได้พังทลายลงมาปรากฏว่าเจอพระสมเด็จปิลันทร์จำนวนมากได้แตกกรุออกมาท่านจึงเก็บไว้ และอีกประการหนึ่งท่านสนิมสนมกับพระอาจารย์ขวัญซึ่งได้บวชที่วัดระฆังมานตั้งแต่ยังเป็นเณรซึ่งโยมแม่ของอาจารย์ขวัญอยู่ในยุคของสมเด็จโตและมักจะนำภัตตาหารคาวหวานมาถวายแด่ท่านเจ้าประคุณสมเด็จโตเป็นประจำเพราะ ความเลื่อมใส ซึงมาถวายสมเด็จโตครั้งใด ก็จะได้รับพระสมเด็จโตกลับไปทุกครั้งจนทางบ้านของอาจารย์ขวัญมีสมเด็จเต็มพานใหญ่กะประมาณเป็๋นร้อยองค์เมื่อโยมแม่อาจารย์ขวัญถึงแก่กรรรมลงท่านจึงมอบพระสมเด็จให้แก่หลวงปู่หินมาเพื่อสร้างพระเครื่อง และอีกส่วนหนึ่งอาจารย์ขวัญได้ไปขอผงสมเด็จจากมหาเลี่ยมซึ่งเป็นผู้รักษากุฎิสมเด็จโต จึงได้ผงสมเด็จมาอีกจำนวนหนึ่งจึงมอบให้หลวงปู่หิน นอกจากผงสมเด็จโตและพระปิิลันทร์แล้วยังได้ผสมผงพระสามปลื้มที่ตอนเปิดกรุได้นำมาผสมลงไปพร้อมกับผงที่หลวงปู่หินได้ทำผงเขียนและลบผงสุดยอดเมตตาผงสุริยาต้นตำรับเขมร และผงตรีนิสิงเหที่ท่านเชี่ยวชาญมาผสมในพระของท่าน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1636. ยอดพระอริยสงฆ์แห่งอิสานใต้ที่แม้กระทั่งหลวงปู่โต๊ะยังยกย่องในพลังจิตอันแก่กล้าขององค์ท่าน เหรียญพระสุภัทรบุรีรัมย์ พิมพ์นิยม ปี 14 หลวงปู่สุข ธัมมโชโต วัดโพธิ์ทรายทอง ปิดรายการครับ


    upload_2023-3-26_16-40-14.png

    upload_2023-3-26_16-40-20.png

    พระอริยสงฆ์เทพเจ้าแห่งดินแดนอีสานใต้ ท่านเป็นพระเกจิที่ถูกยอมรับกันว่าเป็นพระเกจิที่มีพลังจิตแก่กล้ามากมีฤทธิ์อภิญญาปาฏิหาริย์ พอๆกันกับหลวงปู่สีวัดถ้ำเขาบุญนาคจังหวัดนครสวรรค์ วัตถุมงคลของท่านเพียงท่านใช้มือจับแล้วเป่าพ่วงเท่านี้ปรากฏว่าขลังมากยิงไม่ออกเลย
    หลวงปู่สุข ท่านเป็นศิษย์พระอาจารย์อินทร์
    เป็นพระเขมรผู้เข้มขลังวิทยาคุณมาก พระอาจารย์อินทร์ท่านมีศิษย์เอกอยู่ ๒ ท่าน
    ที่มีชื่อเสียงมากเป็นพระเกจิชื่อดังในเมืองไทย คือ
    หลวงพ่อคง วัดถนนหักใหญ่
    หลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทอง

    ทั้งสองได้วิชาไปมากพอกัน วิชาที่โดดเด่นมาก คือตะกรุดสี่มหาอำนาจ ฝังตะกรุดทองคำ
    ในร่างกาย สมัยก่อนหลวงปู่สุขเริ่มฝังตะกรุดทองคำกับทหาร ที่อำเภอตาพระยา จังหวัดปราจีนบุรี ปรากฏว่ามีประสบการณ์สูงมาก
    หลวงพ่อคงวัดถนนหักใหญ่ ท่านเป็นพระอาจารย์รูปสำคัญของ <หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ>
    ท่านเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาการฝังตะกรุดทองคำใต้ต้นแขนให้แก่หลวงพ่อคูณ หากหลวงพ่อคุณท่านผ่านมาทางละหานทราย ท่านต้องแวะนมัสการหลวงปู่สุขทุกคราว พูดถึงหลวงปู่สุขคราวใดหลวงพ่อคูณท่านจะยกมือท่วมหัวเลยแสดงถึงเคารพนับถือเทิดทูนมาก
    ในการปลุกเสกวัตถุมงคล ๒๕ พุทธศตวรรษ
    ณ ท้องสนามหลวงคราวนั้นพระคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณ จากเหนือจรดใต้ทั่วฟ้าเมืองไทมารวมกัน เวลานั้นหลวงปู่สุขยังไม่โด่งดัง มาร่วมในงานกับศิษย์อย่างพระหลวงตาบ้านนอก ไม่มีใครมากราบมาล้อมขณะนั่งปรกเกิดฝนตกหนักเหมือนฟ้ารั่ว
    พระเถราจารย์มีที่คุ้มกันฝน ส่วนหลวงปู่สุขท่านก็มีเหมือนกัน ศิษย์ได้ไปหาทางมะพร้าวมาจากร้านค้ารอบๆพอใช้เป็นที่บังแดด แต่ไม่อาจกันฝนที่ตกหนักในเวลานั้นได้ เมื่อฝนตกหนักศิษย์เปียกปอนหนาวสั่น มองไปเห็นหลวงปู่สุขยังนั่งนิ่งไม่ไหวติง เมื่อฝนหยุดตกสังเกตเห็นจีวรท่านไม่เปียก สร้างความอัศจรรย์ให้แก่ผู้คนที่พบเห็นเป็นอย่างมากเมื่อเสร็จสิ้นพิธีปรากฏมีพระรูปหนึ่ง มีศิษย์เดินนำหน้าแหวกผู้คนเดินตรงเข้าไปกราบ หลวงปู่สุขที่ตักท่านแนะนำตัวว่าท่านชื่อ พระอาจารย์โต๊ะ อยู่วัดประดู่ฉิมพลี ท่านทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เวลานั้น
    หลวงปู่โต๊ะมีพลังจิตกล้าแข็งมาก ได้รับพระราชทานพัดยศขาวแสดงถึงผู้เป็นเลิศในญาณ
    วิถี การที่หลวงปู่โต๊ะมากราบพระหลวงตาแก่ ๆ
    ที่ไม่มีใครรู้จัก และกราบขอฝากตัวเป็นศิษย์ในคราวนั้น แม้นศิษย์ผู้ติดตามหลวงปู่โต๊ะยังนึกประหลาด โดยหลวงปู่โต๊ะท่านกล่าวกับศิษย์ผู้ติดตามในภายหลังว่าหลวงปู่รูปนี้พลังจิตและอาคมแก่กล้าเหลือเกิน เมื่อนั่งปลุกเสกท่านจับสายสิญจน์สัมผัสได้ถึงพลังจิตของหลวงปู่สุขที่แสดงพลังโดดเด่นล้ำออกมาจนรับรู้ได้ น่าแปลกพระอาจารย์ในพิธีนับพันรูป แต่หลวงปู่โต๊ะท่านรับรู้สืบกันได้ จากนั้นมาทราบว่าหลวงปู่โต๊ะได้เดินทางมากราบ และร่ำเรียนวิชาถึงวัดโพธิ์ทรายทอง หลวงปู่โต๊ะท่านจึงถือเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ของหลวงปู่สุข
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2023
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-3-26_20-1-8.png
     
  8. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,137
    ค่าพลัง:
    +868
    จอง1636
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463

    รับทราบครับ ขอบคุณมากครับพี่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2023
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    พระดีที่น่าบูชา
    พระผงวัดเกาะจันทร์ สร้างขึ้นในยุคเดียวกันกับพระผงของขวัญวัดปากน้ำรุ่นสาม สร้างด้วยผงของหลวงพ่อสด และหลวงพ่อสดอธิฐานจิตให้ด้วย หลังจารตัว "นะ" บ่งบอกพุทธคุณโดดเด่นด้าน เมตตามหานิยม ทำมาค้าคล่อง


    upload_2023-3-26_20-31-4.png

    วัดเกาะจันทร์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นวัดราษฎร์ ชาวบ้านช่วยกันสร้างไว้เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2415 ต่อมาในปี พ.ศ. 2495 ทางวัดปากน้ำได้ส่งหลวงปู่อินทร์และแม่ชีเพียร ศิษย์ของหลวงพ่อสดมาช่วยสอนวิปัสสนากรรมฐานให้แก่พระเณรและชาวบ้าน ซึ่งก็มีพระเณรและชาวบ้านเข้ามารับการอบรมอย่างคับคั่ง
    หลวงปู่อินทร์นี้นอกจากจะเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสดแล้ว การสร้างพระวัดปากน้ำทุกครั้ง หลวงปู่อินทร์ก็มีส่วนร่วมอธิษฐานจิตพระผงของขวัญวัดปากน้ำด้วยทุกครั้ง
    ต่อมาเมื่อถึงปี พ.ศ. 2497 พระครูเมือง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส วัดเกาะจันทร์ ได้ปรารภกับหลวงปู่อินทร์ว่า อยากจะให้หลวงปู่อินทร์ช่วยสร้างพระเครื่องเนื้อผงแบบพระของวัดปากน้ำบ้าง เพื่อไว้แจกให้แก่ผู้ที่มาทำบุญกับวัด หลวงปู่อินทร์จึงรับปาก และเข้ามาหาหลวงพ่อสดและแจ้งให้หลวงพ่อสดทราบ จากนั้นจึงขอผงวิเศษจากหลวงพ่อสด ซึ่งหลวงพ่อสดท่านก็ได้มอบผงวิเศษให้หลวงปู่อินทร์ไปสร้างพระ
    เมื่อสร้างพระเสร็จแล้วก็ได้นำมาให้หลวงพ่อสดท่านช่วยอธิษฐานจิตให้อีกครั้ง หลังจากนั้นหลวงปู่อินทร์จึงนำพระทั้งหมดกลับมาทำพิธีอธิษฐานจิตด้วย วิชาธรรมกายอีกครั้งที่วัดเกาะจันทร์ และเริ่มแจกให้แก่ญาติโยมในปี พ.ศ. 2497 นั่นเอง

     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1637.พระดีมีประสบการณ์ 3ชายแดนใต้ อย่างน่าทึ่ง พระปิดตาพ่อแก่เจ้าแสง รุ่น นะไม่ตรึก วัดบ้านตรัง จ.ปัตตานี ปี 2557 เนื้อกระเบื้องโบสถ์เก่าบ้านตรัง เจิมแป้งมโนราห์ มหาเสน่ห์ ให้บูชา 699 บาท


    upload_2023-3-26_21-29-7.png

    upload_2023-3-26_21-29-13.png


    ปิดตามหาลาภที่ไม่ได้มีดีแค่ทางโภคทรัพย์เรื่องเหนียวคงกระพันก็ไม่แพ้กันครับ 1f448.png
    ปลุกเสก 5 วาระ
    - พุทธคุณเมตตามหานิมยม มหาเสน่ห์ ค้าขายร่ำรวยโภคทรัพย์ คงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย
    ประสบการณ์ครั้งแรก
    เมื่อวันที่22 ตุลาคม 2557ขบวนรถไฟสาย ยะลา สุไหกุโหลกขบวนรถไฟที่ 454 เป็นรถไฟเที่ยวสุดท้ายถึงสถานีรือเสาะเวลา 17.45 น โจรนั้งมา 4 คนอยู่ในตู้ที่ 2 นับจากตู้สุดท้ายโยนระเบิดมาสองลูกใส่เจ้าหน้าที่ในป้อม
    ก่อนถึงสถานีลูกระเบิดไม่ทำงานทุกคนที่นั้งเพิ่งได้รับแจกเหรียญนะไม่ตรึกทุกคน
    ประสบการณ์ครั้งที่สอง
    "พี่นง" ลูกศิษย์ใกล้ชิดพ่อแก่เจ้าแสง ที่ใครไปวัดแล้วส่วนมากจะพบเจอ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กค.ที่ผ่านมา
    เวลา 8.08 น.พี่นงได้โดนระเบิดถังแก๊ส 2 ลูกซ้อนขณะขี่มอเตอร์ไซค์ผ่าน ห่างกันไม่ถึง 3 เมตร แรงระเบิดอัดปลิวไปเลย
    แต่มีรอยแผลแค่ 2 แห่ง คือ สะบักหลังและบริเวณขาพับ นอกนั้นเรียกว่าชิวๆ

    นะไม่ตรึก เป็นอีกเอกอุวิชาที่ พ่อแก่เจ้าแสง พระเถระเฒ่าแห่งสำนักวัดบ้านตรัง ได้สำเร็จวิชานี้ โดย นะไม่ตรึก เป็นคำเรียกชื่อยันต์โบราณ ภาษาท้องถิ่นโบราณภาคใต้ ที่มีความหมายว่า "มีกิน มีใช้ ไม่รู้จักอด ไม่รู้จักอยาก" ซึ่งพ่อแก่เจ้าแสง ท่านได้เมตตาปลุกเสกอธิฐานจิต วัตถุมงคลชุดหนึ่ง ให้เป็นวัตถุมงคลตัวแทนแห่งนะไม่ตรึก ให้เหล่าศิษย์ทั้งหลายมีไว้ติดตัวเพื่อเป็นสิริมงคล ครั้นในการอธิฐานจิตรอบสุดท้ายในการปลุกเสกวัตถุมงคลชุดนี้ท่านได้
    อธิฐานจิตนานหลายชั่วโมง จนศิษย์ทั้งหลายที่อยู่ในเหตุการณ์เกิดความสงสัยว่าทำไมพ่อท่านถึงอธิจิตนานแบบนี้ ท่านได้ตอบข้อสงสัยแก่ศิษย์ทั้งหลายว่า "วิชานะไม่ตรึก ตัวคาถายาวหลายบท จะให้ปลุกเสกแค่บทสองบทไม่ได้ ทำแล้วต้องทำให้ดี ต้องทำให้นะไม่ตรึกเป็นนะไม่ตรึกของจริง จะมาเสกสั้นๆไม่ได้ " พร้อมกันนี้พ่อท่านได้กำชับหนักหนาว่า "โหม่สูถ้าแลนะ ถ้าเราไม่อยู่แล้วพระนี้จะแพงหว่าทองคำแน่นอนครับ


     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1638. พระสมเด็จรูปเหมือนรุ่นแรก พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง "ฝังตะกรุด 3 กษัตริย์" ปี 2558 ให้บูชา 699 บาท


    upload_2023-3-26_21-40-9.png

    upload_2023-3-26_21-40-15.png

    พระสมเด็จรูปเหมือนรุ่นแรก "ฝังตะกรุด 3 กษัตริย์" พ่อแก่เจ้าแสง จนฺทวณฺโณ (พระครูมงคลประภาต) วัดประเวศน์ภูผา (วัดบ้านตรัง) ต.บ้านตรัง อ.มายอ จ.ปัตตานี ปี พ.ศ.2558 จำนวนสร้าง 1,000องค์ ที่ระลึกฉลองอายุวัฒนมงคล 98 ปี
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดีครับ
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-3-27_12-47-46.png
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1637.พระดีน่าบูชา พระปิดตา(ผสมมวลสารเก่า พระอาจารย์ชาญณรงค์) ปี2536 ปิดรายการครับ


    upload_2023-3-27_16-40-26.png

    upload_2023-3-27_16-44-35.png

    พระปิดตารุ่นนี้ สร้าง และ ปลุกเสกโดย พระอาจารย์ชูวงศ์ ฐิตวุฑฒิ เจ้าอาวาส วัดประชาวงศาราม จ.สุราษฏ์ธานี ผสมผงของหลวงพ่อชาญณรงค์ ศิริสมบัติ อภิชิโตภิกขุ เนื่องจากท่านเป็นศิษย์ที่มีความเคารพ และ ผูกพันกับหลวงพ่ออย่างมาก สมัยก่อนหลวงพ่อเคยถวายปัจจัยร่วมสร้างเสนาสนะภายในวัดประชาวงศาราม ทั้งยังเคยขนไม้ลงไปถวายพระครูชูวงศ์ด้วย มีภาพ และ ข้อมูลของพระรุ่นนี้ลงในหนังสือ อภินิหารสะท้านไตรภพ พระอาจารย์ อภิชิโต ภิกขุ (ชาญณรงค์ ศิริสมบัติ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2023
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1638. เหรียญสมเด็จพุฒาจารย์(โต พฺรหฺมรํสี) ปี๒๕๐๘ จัดสร้างโดย วัดวิชัยพรหมรังษีนิคมพระพุทธบาท จ.สระบุรี โดยได้นิมนต์ หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง อธิษฐานจิต ให้บูชา 799 บาท


    upload_2023-3-27_17-22-32.png


    ท่านเป็นพระภิกษุรูปสำคัญที่ได้รับความนับถืออย่าง
    มากในประเทศไทย ท่านยังทรงคุณทางด้านวิชชาคาถาอาคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัตถุมงคลพระสมเด็จที่ท่านได้สร้างขึ้นได้ถูกจัดเข้าในพระเครื่องเบญจภาคี หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง อำเภอบ้านหมอจังหวัดสระบุรี ท่านเป็นยอดพระเกจิคณาจารย์ที่มี ชื่อเสียงโด่งดังมาก โดยท่านได้ศึกษาวิชาอาคมมาตั้งแต่ยังเด็กกับคุณตาของท่าน และท่านยังได้ศึกษากับหลวงน้าของท่านซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ในครั้งอดีต คือหลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ ยอดพระเกจิคณาจารย์ดังแห่งเมืองกรุงเก่าเจ้าตำหรับการจัดสร้างตะกรุดหน้าผากเสืออันโด่งดัง หลวงพ่อตาบท่านยังได้ศึกษาวิชากับหลวงพ่อพิณ วัดมะขามโพรงและเคย เดินทางไปศึกษาวิชาอาคมกับ
    หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ และหลวงพ่อตาบท่านมีความสนิทสนมและเคยได้แลกเปลี่ยนวิชาอาคมกับหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค อีกด้วยหลวงพ่อตาบ ท่านมรณภาพเมื่อวันที่วันที่ ๓๑ ธ.ค.๒๕๓๒ สิริอายุ ๗๘ ปี ร่างกายสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463

    upload_2023-3-27_19-41-32.png
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    สุดยอดมวลสาร รุ่นสุดท้ายของท่าน
    พระสมเด็จพิมพ์คะแนน หลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต


    upload_2023-3-27_20-30-31.png


    พระผงรุ่นสุดท้ายของท่านอภิชิโต ที่สร้างในปี 2529 นั้นนอกจากจะมีการปลุกเสกเดี่ยวโดยท่านอาจารย์ชาญณรงค์ ศิริสมบัติที่ประจุไว้ครบถ้วนทั้งทางอำนาจจิต ทางวิชาอาคมไสยเวทย์สาขาต่างๆครบทุกด้านและอธิษฐานให้สำเร็จด้วยธรรมฤทธิ์แล้วท่านยังได้อัญเชิญศิษย์ในดงทุกองค์มาร่วมปลุกเสกด้วย
    ทั้งท่านบรมครูเทพโลกอุดร
    หลวงปู่เดินหน ขรัวขี้เถ้า
    หลวงปู่ตีนโต
    หลวงปู่ปาน
    ซึ่งนับว่าเป็นที่รวมปรมาจารย์แห่งดงลี้ลับครบถ้วนและวิชาหนึ่งที่หลวงพ่ออภิชิโตได้ใส่กำกับลงในพระผงรุ่นนี้คือวิชา "พรหมศาสตร์" ที่ท่านสำเร็จมานานแล้วเป็นวิชาแก้ดวงชะตาและหนุนวาสนาคนไม่ให้ตกต่ำ อีกทั้งพระผงของหลวงพ่ออภิชิโตนั้นท่านทั้งใช้อำนาจจิต ใช้การอธิษฐาน ใช้วิธีขอพลังจากครูบาอาจารย์อันเป็นที่สุดของสายวิชาต่างๆใช้วิชาในดงที่เรียนมาจนเจนจบเพื่อบรรจุลงในพระเครื่องของท่านทำไว้ทั้งป้องกันและแก้ไข ลงวิชากันคัดกันถอนอาคมเสร็จสรรพ ลงป้องกันอันตรายครบทั้ง7วันและทั้ง10ทิศ(เพิ่มทิศเบื้องบนและทิศเบื้องล่างจากทิศทั้งแปด)ลงป้องกันวิชาอาคมจากสายวิชาอื่นครบทุกแขนง ลงกันฟ้าผ่า กันคุณไสยกันกระทำ กันถอนวิชาและอีกสารพัด

    ท่านต้องการให้พระรุ่นนี้ของท่านเป็นของวิเศษที่ชุบฟื้นดวงชะตาคนได้เช่นเดียวกับพระผงเผยม่าน(แหวกม่าน)ของหลวงพ่อกวย วัดบ้านแคต้องการให้คนที่ใช้บูชาได้พบกับมหัศจรรย์แห่งชีวิต ที่อับเฉาอยู่ก็จะฟื้นขึ้นมาได้ที่ดีอยู่แล้วก็เสริมส่งให้รุ่งโรจน์ยิ่งขึ้นและเท่าที่เจอศิษย์ของท่านมาสิบกว่าคนนั้น ทุกคนก็ไม่ตกต่ำเลยจริงๆ พระผงชุดนี้ทั้งรุ่นแรกปี 2485และรุ่นสุดท้ายปี 2529 จะมีราคาพุ่งพรวดเมื่อหนังสือรวมเล่มประวัติของหลวงพ่อออกมาในอีกสองเดือนข้างหน้าจะเป็นการไข "ความลับปริศนาโลกอภิญญาจิต" ที่ตั้งแต่มีประเทศไทยมามีพระเกจิเพียงองค์เดียวที่หาญกล้าทำสิ่งมหัศจรรย์ได้แบบนี้ต่อหน้าฝูงชน

    ส่วนที่อยากแนะนำให้หาพระเครื่องของท่านมาติดตัวไว้ด้วยเพราะมีหลายอย่างที่น่าเก็บมาพิจารณาและทั้งการสร้างการปลุกเสกก็แตกต่างจากการสร้างครั้งไหนๆที่เคยมีมา เมื่อหลวงพ่อท่านปลุกเสกพระนั้นท่านทำโดยใส่ทั้งอิทธิฤทธิ์และบุญฤทธิ์เต็มที่ไม่มียั้ง เสร็จแล้วยังอาราธนาพระอาจารย์ในดงผู้เป็นต้นสายพระในดงทุกรุ่น "หลวงตาดำ" ให้ช่วยปลุกเสกกำกับให้ด้วยเป็นพิเศษการปลุกเสกของท่านก็เดินกสิณครบทั้งดิน น้ำ ลมไฟและอัดใส่ไล่ไปทีละวิชาจนครบทุกหมวดหมู่

    ท่านบอกกับศิษย์ว่าพระรุ่นนี้ท่านจะทำทิ้งทวนในสรรพวิชาที่เรียนมาให้ดีที่สุดเพื่อคนในรุ่นหลังจะสร้างของวิเศษไว้ในแผ่นดินให้โลกจารึกไว้และจะไม่ให้ศิษย์หรือคนที่นับถือท่านต้องตกต่ำด้อยค่ากว่าใครๆศิษย์ของท่านบอกตรงกันว่า พระชุดนี้ไม่เป็นรองใครในแผ่นดินและกันได้ทุกอย่างจะก่อปาฏิหาริย์มากในวันหน้า

    เคยมีศิษย์ของท่านเล่าให้ฟังว่า "ใส่พระของท่านห้าปี .. ต้องมีเงินล้านแน่นอน"เขายืนยันมาแบบนี้สิ่งหนึ่งที่มีน้อยในพระเครื่องของเกจิอื่นๆคือ “การกลับดวงชะตาและมหาลาภ”

    พระที่ผสมในครกแรกๆ จะใส่มวลสารเยอะกว่าครกท้ายๆ ที่มวลสารเริ่มน้อยก็ใส่น้อยลง พระครกแรกๆ จะมีพวกเนื้อแปลกๆ พวกแก่ผงสมเด็จแดง แก่ผงว่าน แก่ผงเจดีย์พม่า คือ แก่ผงว่านเนื้อจะออกน้ำตาลแก่ๆ จนออกเข้ม ... แก่ผงเจดีย์พม่าเนื้อจะออกเขียวเทา ..... แก่ผงสมเด็จแดงจะออกสีแดงๆ ปนส้มๆ ..... พวกที่แก่ผงเก่าตำจากพระสมเด็จวัดระฆัง บางขุนพรหม วัดสามปลื้ม พวกนี้จะดูเห็นเนื้อเป็นก้อนๆ คล้ายขนมตุ๊บตั๊บดูแปลกไปอีกแบบ .... ส่วนเนื้อก้นครกพวกนี้จะมีสองสีในองค์เดียวแปลกตาออกไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    1639.สุดยอดพิธี สุดยอดมวลสาร พระเนื้อผง พิมพ์จันทร์ลอย วัดชิโนรส ปี 12 ให้บูชา 999 บาท เลี่ยมพร้อมบูชา

    upload_2023-3-27_21-48-21.png

    upload_2023-3-27_21-50-39.png

    upload_2023-3-27_21-51-26.png


    จัดสร้างโดย พระปลัดมานพ วัดชิโนรสาราม กรุงเทพฯ (มีพระฝากพิธีของ อาจารย์แก้ว และ พระมหาประดับด้วยครับ)ได้จัดสร้างเมื่อปี 2512 พิธีพุทธาภิเษก 22 - 31 ส.ค.2512 จัดเป็นชุดพระเครื่องที่มีรูปแบบสวยงาม พิธีใหญ่ มีพระเกจิดังๆ ร่วมงานเพียบ อาทิ...
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    อาจารย์นำ วัดดอนศาลา
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก ธนบุรี
    หลวงพ่อเที่ยง วัดม่วงชุม
    หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม
    หลวงพ่อดี วัดพระรูป
    เป็นต้น
    ซึ่งพระชุดนี้ เกจิอาจารย์ที่ร่วมงานถึงกับออกปากว่าเป็นของดี ที่น่าใช้
    ซึ่งกำลังหลักในการจัดสร้างพระเครื่องชุดนี้คือพระปลัดมานพเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสในขณะนั้น ท่านเป็นชาว จ.บุรีรัมย์ มีความนับถือหลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทอง จึงนิมนต์หลวงปู่สุข วัดโพธิ์ทรายทองมาร่วมปลุกเสก นอกจากนี้ก่อนที่ท่านจะมาจำพรรษาที่วัดชิโนรส ท่านเคยอยู่ที่วัดระฆังโฆสิตาราม เป็นพระเลขาของหลวงปู่นาค วัดระฆังฯ มาก่อนจึงมีความรู้เกี่ยวกับการสร้างพระสมเด็จของหลวงปู่นาค วัดระฆังเป็นอย่างดี
    และอีกท่านหนึ่งคือ นอกจากพระปลัดมานพ แล้วยังมีของพระมหาประดับ แน่นหนา ซึ่งท่านเป็นชาวสรรคบุรี จ.ชัยนาท มีความนับถือหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตารามเป็นอย่างยิ่ง หลวงพ่อกวยได้รับนิมนต์มาปลุกเสกวัตถุมงคลชุดปี 12 -13 ของวัดชิโนรสเช่นเดียวกัน (พิธีนี้ หลวงพ่อกวยท่านได้เสกอัดพลังให้ถึงเช้า เมื่อเสร็จแล้ว ยังได้มีการลองของกันอีกด้วย มีลงในหนังสือของ อ.เฒ่าสุพรรณด้วยครับ)
    วัตถุมงคลชุดของวัดชิโนรสชุดนี้จึงมีความสำคัญต่อเหล่าศิษย์ทั้งสองสายนี้เป็นอย่างยิ่ง

     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,585
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดีตอนเช้าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...