ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ปรกสัมมาอะระหัง หลวงปู่ทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ปิดรายการครับ

    พระครูสังวรสมณกิจหรือที่รู้จักกันดีในนามของ “หลวงปู่ทิม วัดพระขาว” เทพเจ้าแห่งความเมตตาบางบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถือเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังตั้งแต่อดีตจนกระทั่งถึงปัจจุบันที่ซึ่งถึงแม้ว่าท่านจะมรณภาพไปนานแล้วสรีระกายสังขารของท่านกลับได้เน่าเปื่อยแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังสดใสเช่นเดิมเหมือนคนนอนหลับดังนั้นจึงมีคนไปกราบไหว้ สักการะสังขารของท่านที่อยู่ในโลงแก้ว อย่างมากมายทุกวัน ใครที่ไปกราบสังขาร ขอพรท่านมักจะได้สมหวังทุกรายไป

    สำหรับพระที่นำมาให้บริการนี้ถือเป็นพระดีรุ่นเก่าของหลวงปู่ทิมที่ท่านเสกไว้เมื่อราวยังดำรงขันธ์ มีชีวิตอยู่ เรียกว่า “พระปรกหลวงปู่ทิม” โดยรูปลักษณ์ภายนอกจะเหมือนพระนาคปรกใบมะขามขยายใหญ่ด้านในเป็นรูปหลวงปู่ทิม วัดพระขาวนั่งสมาธิอยู่บนพญานาคที่ขดอยู่ด้านหลังเป็นยันต์สำคัญในสายหลวงพ่อวัดปากน้ำคือยันต์สัมมาอะระหัง (สาเหตุที่หลวงปู่ทิมใช้ยันต์นี้เพราะท่านเองเคยไปเรียนกรรมฐานกับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ มาก่อน)

    สาเหตุที่หลวงปู่ทิมท่านสร้างพระปางนาคปรกนี้เพราะหลวงปู่ทิมท่านชื่นชอบพระปางนาคปรกนี้มากเป็นพิเศษกว่าปางอื่นๆ โดยท่านว่าพระปางนาคปรกนี้คือปางปกป้อง คุ้มครอง คุ้มภัย ให้ผู้บูชาปราศจากภัยและอันตรายทั้งปวงโดยพระปรกรุ่นนี้จัดสร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมายและที่ขาดไม่ได้คือผงว่านที่เหลือจากการสร้างพระขุนแผนและนางพญารุ่นแรกที่แพงและโด่งดังมากรวมไปถึงชานหมากสุดยอดของขลังที่หลวงปู่เคี้ยวและบริกรรมภาวนาในพิธีพุทธาภิเษกต่างๆ

    พระปรกหลวงปู่ทิม วัดพระขาวรุ่นนี้ถือเป็นของดีราคาเบา ของเก่าราคาถูก ที่สามารถคุ้มครอง ป้องกันภัยได้จริง ท่านที่กำลังมองหาของดีราคาเบาอยู่ เชิญครับ

    ?temp_hash=170dafd051b1acd55eff13ece65e9db1.jpg

    ?temp_hash=170dafd051b1acd55eff13ece65e9db1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2024
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อผงผสมเกศา หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา รุ่นขวัญถุง ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอกศิษย์เอกพุทธาคม หลวงพ่อจง"เทพเจ้าแห่งความเมตตา"

    พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือ “หลวงพ่อแม้น อาจารสมปนโน” เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ยอดพระเกจิ “เทพเจ้าแห่งความเมตตา” ของเมืองกรุงเก่า ศิษย์เอกทายาทพุทธาคม หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หนึ่งในยอดพระเกจิผู้โด่งดังสมัยสงครามอินโดจีน “จาด จง คง อี๋” ผู้สร้างวัตถุมงคลแจกเหล่าทหารกล้า จนได้รับสมญา ‘ทหารผีอินโดจีน’

    “แม้น คานอ่อน” เป็นชื่อและสกุลเดิมของหลวงพ่อแม้น เป็นชาว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม พ.ศ.๒๔๘๐ ชอบการทำบุญตักบาตรมาแต่เยาว์วัย ในวัยหนุ่มเมื่อมีเวลาว่างก็จะไปปฏิบัติธรรมและศึกษาเรื่องเวทมนตร์คาถาจากผู้เฒ่าผู้แก่ รวมถึงครูบาอาจารย์ต่างๆ จนได้เป็นศิษย์หลวงปู่แดง วัดบางเตยนอก หลวงปู่ว่าน วัดบางเตยใน และหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เมื่อสิ้นหลวงพ่อจง ท่านได้ศึกษาเพิ่มเติมจากศิษย์สายหลวงพ่อจง อาทิ หลวงพ่อไวทย์ วัดบรมวงศ์, หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง, หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา และพระอาจารย์รวย วัดกลางคลองสาม

    อายุ ๒๗ ปี จึงตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีหลวงพ่อพระครูภาวนารังสี เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นพระอุปัชฌาย์ ฉายาว่า “อาจารสัมปันโน” แล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดกลางคลองสาม จ.ปทุมธานี ได้ ๑ พรรษา ก่อนย้ายกลับไปวัดใหญ่ชัยมงคล เพื่อศึกษาวิปัสสนากรรมฐานกับพระอุปัชฌาย์ กระทั่ง พ.ศ.๒๕๑๕ ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอกว่างลง คณะกรรมการวัดจึงอาราธนาหลวงพ่อแม้นมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสสืบต่อ

    หลวงพ่อแม้นได้ศึกษาวิทยาคมตามตำราที่หลวงพ่อจงได้ทิ้งไว้ให้จนแตกฉาน นับเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่เดินตามรอยปฏิปทาบารมีของหลวงพ่อจงอย่างสม่ำเสมอ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนทำตามตำราหลวงพ่อจงอย่างเคร่งครัด ทั้ง ตะกรุดเสือมหาอำนาจ เสื้อยันต์ เบี้ยแก้ ฯลฯ ซึ่งล้วนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยเชื่อมั่นในพุทธาคมความเข้มขลังที่ได้สืบทอดจากพระอาจารย์

    นอกจากนี้แล้วท่านยังเป็นพระเกจิที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย เรียบง่าย ใจดี พูดจาไพเราะ ใจเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใส เปี่ยมไปด้วยเมตตา และมีเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะสืบทอดพระบวรพุทธศาสนา ตลอดจนอบรมสั่งสอนให้พุทธศาสนิกชนมุ่งมั่นทำแต่ความดี จึงเป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชนทั่วประเทศ ในฐานะพระเกจิอาจารย์ที่มีเมตตาและมีวิทยาอาคมแก่กล้า สังเกตได้จากพิธีพุทธาภิเษกทั้งเล็กใหญ่มักมีชื่อท่านร่วมอธิษฐานจิตแทบทุกงานเพราะเชื่อมั่นในบารมีของหลวงพ่อแม้น


    ?temp_hash=f832c6e3777a33ea4a751914613c364e.jpg

    ?temp_hash=f832c6e3777a33ea4a751914613c364e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2023
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระแก้วรัตนาภรณ์ สุดยอดมวลสาร สุดยอดพิธี อ.สุธันย์ สุนทรเสวี ปี2536 ปิดรายการครับ

    เป็นพระเครื่องที่คุณสุธันย์ สุนทรเสวีได้จัดสร้างขึ้นด้วยเจตนาดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนสร้างเขื่อนดินกันน้ำเซาะตลิ่งพัง ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายกับตัวอาคารของสถานีอนามัยปากสมุทร ที่คุณสุธันย์ดูแลรับผิดชอบอยู่ได้ เพราะตัวสถานีอนามัยอยู่ติดกับแม่น้ำแม่กลอง และยังเพื่อจัดตั้งกองทุนสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยด้านการรักษาพยาบาล

    พระแก้วรัตนาภรณ์ เป็น 1 ในชุดพระผงของขวัญพิมพ์พระแก้วมรกตทึ่คุณสุธันย์ สุนทรเสวี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม ได้จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2536 โดยมีขนาดกว้าง 1.6 ซม. สูง 2.3 ซม. ขนาดเท่าๆ กับพระของขวัญวัดปากน้ำ ด้านหน้าแกะพิมพ์เป็นรูปพระแก้วมรกตมีพระฉัพพรรรณรังษีแผ่ซ่านออกจากพระวรกายโดยรอบ ด้านหลัง เป็นมณฑปพระพุทธบาท 4 รอย ประทับอุณาโลมอยู่ข้างใน มีมวลสารหลักเป็นผงจิตรลดา ผสมกับผงจากครูบาอาจารย์ต่างๆ ทั่วประเทศ


    เมื่อสถาปนาเป็นองค์พระเรียบร้อยแล้ว ทางผู้สร้างก้ได้นำพระแก้วดังกล่าวเข้าพิธีพุทธาภิเษกหลายครั้ง หลายวาระ ทั้งพิธีที่วัดพระแก้ว วัดบวรนิเวศ วัดสุทัศน์ ฯลฯ หลังจากนั้นยังได้นำไปกราบขอความเมตตาจากครุบาอาจารย์ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์และปริสุทธิจิตอธิษฐานจิตเพิ่มเติมโดย
    1.หลวงปู่ครูบาเจ้าเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    2.ลป.ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ เลย
    3.พระครูเกษมธรรมนันนท์ ( แช่ม ) วัดดอนยายหอม นครปฐม
    4.พระครูสุตพลวิจิตร ( คร่ำ ) วัดวังหว้า ระยอง
    5.พระครูอินทคณานุสิชฌ์ ( เจ๊ก ) วัดระนาม สิงห์บุรี
    6.พระครูฐาปนกิจสุนทร ( เปิ่น ) วัดบางพระ นครปฐม
    7.พระครูสุจิณธรรมวิมล ( ม่น ) วัดเนินตามาก ชลบุรี
    8.หระครูนิมมานการโสภณ ( สร้อย ) วัดมงคลคีรีเขตร์ ตาก
    9.พระราชสังวรญาณ ( พุธ ) วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา

    พระชุดนี้แทบจะไม่ค่อยพบตามสนามพระส่วนใหญ่เลย ซึ่งส่วนที่นำออกมาให้บูชานี้ได้รับมาจากผู้จัดสร้างโดยตรง ซึ่งเมื่อได้รับมาแล้วก็ได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกพระของหลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต หนองคาย อีกหลายวาระ
    นอกจากนั้นยังได้กราบขอความเมตตาจากพระป่าสายพระอาจารย์มั่นอธิษฐานจิตเพิ่มเติมให้อีกดังนี้ เช่น
    1.หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญญบรรพต หนองคาย
    2.หลวงปุ่พวง สุวีโร วัดป่าปูลู อุดรธานี
    3.หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร วัดป่านาสีดา อุดรธานี
    4.หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดป่าอภัยวัน เลย
    5.หลวงปู่หลวง กตปุญโญ วัดป่าสำราญนิวาส ลำปาง
    6.หลวงปู่บุญพิน วัดป่าผาเทพนิมิต สกลนคร
    7.หลวงปู่บุญมา วัดป่าสีห์พนม สกลนคร
    8.หลวงเตี่ยสุรเสียง วัดป่าเลิงจาน มหาสารคาม
    9.หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก วัดป่าวิเวกธรรม ขอนแก่น
    10.หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดป่าประทีปปุญญาราม สกลนครฯลฯ

    นอกจากนี้ยังได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติมอีกหลายวาระ ถือได้ว่าเป็นพระชุดเล็กที่น่าบูชาเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเทียบกับพระใหม่ในขณะนี้

    คัดลอกมาจากเวปพุทธานุภาพ

    ?temp_hash=1d8934597f13bbd2d75fbc4ccffbb07e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2022
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่านหลวงพ่อดำ วัดตุยง จ.ปัตตานี ปิดรายการครับ

    อริยะอภิญญาธรรม!!!! พระราชพุทธิรังษีวัดมุจลินทวาปีวิหาร (หลวงพ่อดำ วัดตุยง) ปัตตานี พระอริยะเจ้าศักดิ์สิทธิ์เหนือปฐพีแดนด้ามขวาน...
    โดย ศุภักษร ลอยสุวรรณ์


    driosoaeodzrteyjuesggjzxaethwzp-lg1oi6f2efu-mcvkkgmiigpcqqewtqljobxcstq0bthdcfaugxvgwta0eyyt-jpg.jpg
    ใครที่ได้สัมผัสกับหลวงพ่อดำอย่างใกล้ชิด จะพบความจริงว่าทำไมหลวงพ่อดำจึงปลุกเสกพระได้เข้มขลัง และเป็นที่ศรัทธาเป็นอย่างมาก??? ท่านใดที่มีโอกาสเดินทางไปกราบหลวงพ่อดำจะเกิดความประทับใจและมีความสุข ทุกครั้งที่ได้ไปกราบหลวงพ่อ หลวงพ่อดำเป็นพระที่มีความเป็นพระอย่างแท้จริง ผิดกับพระภิกษุรูปอื่น ๆ อย่างสิ้นเชิง หลวงพ่อดำเป็นถึงพระราชาคณะชั้นราช ได้ชื่อว่าพระราชพุทธิรังษี เป็นเจ้าคณะจังหวัดปัตตานี เป็นเจ้าอาวาสวัดตุยง แต่หลวงพ่อดำไม่สนใจในลาภยศแต่อย่างใด

    ป็นเรื่องไม่น่าเชื่อว่าหลวงพ่อดำกลับพำนักอยู่ในกุฏิหลังเล็ก ๆ เป็นกฏิไม้เก่า ๆ ไม่มีทรัพย์สินสมบัติ หรือเครื่องอำนวยความสะดวกใด ๆ ทั้งสิ้น ใช้ชีวิตแบบสมถะ แบบของผู้เป็นพระที่หลุดพ้นจากโลภ โกรธ หลง แล้วอย่างแท้จริง ซึ่งหาได้ยากยิ่งสำหรับพระระดับเจ้าอาวาสที่ดำรงตนในลักษณะนี้
    คุณลุงของผมซึ่งได้สนองงานวัดตุยงรับงานเคลือบกรอบวิทยาศาสตร์ของวัดตุยงมาโดยตลอด เล่าให้ฟังว่า...ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมหลวงพ่อ จะพบว่าหลวงพ่อปิดประตูเงียบอยู่ในกุฏิเพียงรูปเดียว ไม่มีเด็กวัด ไม่มีพระเลขาที่คอยกีดกันผู้ที่เข้าไปพบหาท่านเหมือนเหมือนพระดัง ๆ หลายรูป เพียงได้ยินเสียงคนพูดขึ้นที่หน้ากุฏิ หลวงพ่อดำก็จะเปิดประตูกุฏิออกมาต้อนรับทันทีที่ชานหน้ากุฏิซึ่งจะรับแขกได้ประมาณ 4-5 คน เพราะกุฏิเล็กนิดเดียว กราบเรียนบอกหลวงพ่อว่ามารบกวนเวลาจำวัดอีกแล้ว ท่านจะยิ้มด้วยอารมณ์ดี บอกว่าไม่เป็นไรหรอก ปกติท่านจะไม่ค่อยจำวัดอยู่แล้ว ท่านเป็นพระที่อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส พบปะพูดคุยกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นใคร

    บางท่านก็กระเซ้าหลวงพ่อว่า อยากจะมาขอเหรียญรุ่น 1 จากหลวงพ่อบ้าง หลวงพ่อก็จะบอกว่าไม่มีหรอก เขาไม่ให้หลวงพ่อไว้ เพราะกลัวจะแจกญาติโยมเสียหมด (แต่ที่หลวงพ่อมีและจะแจกให้ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมเยียนท่าน ก็คือหลวงพ่อทวดนวล ซึ่งท่านได้จัดสร้างด้วยเนื้อว่านร้อยแปด) ท่านบอกว่าจะเอาทำไมเหรียญรุ่น 1 เหรียญรุ่นหลังที่ท่านปลุกเสกให้ ใช้ได้เหมือนกัน ดีกว่าเหรียญรุ่น 1 เสียอีกและก็เป็นดังที่ท่านว่าจริง ๆ เหรียญรุ่นปี 2522 ของท่าน ปรากฏพลังศักดิ์สิทธิ์ช่วยทหารหาญที่ปกป้องแผ่นดินสามจังหวัดภาคใต้ รอดพ้นจากกระสุนปืน และระเบิดมามากมายแล้ว ทหารที่เดินทางไปประจำการทางภาคใต้ จึงต้องเสาะหาเหรียญรุ่นนี้ไว้ประจำตัวแทบทุกคน
    ....นี่คือเรื่องราวบางส่วนของหลวงพ่อดำ วัดตุยง พระภิกษุผู้เปี่ยมล้นด้วยจริยวัตรที่น่าเลื่อมใสอย่างแท้จริง..

    ?temp_hash=317e14230f74a707b1b141cd2c029a41.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2022
  5. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,138
    ค่าพลัง:
    +869
    จองพระแก้วรัตนาภรณ์
     
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตาเนื้อดำ พิมพ์เล็ก อาจารย์เป้า วัดน้อย ชลบุรี ปี2515หลวงปู่ทิมปลุกเสก ให้บูชา300บ.

    พระปิดตาหลังยันต์นะ เนื้อดำ อาจารย์เป้า วัดน้อย ชลบุรี ปี2515 หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปลุกเสก

    ?temp_hash=ef178b26a20bb06c15b4fdc5abdaab7e.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,972
    ค่าพลัง:
    +6,567
    ขอจองครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงใบลานพิมพ์เตารีด หลวงปู่รอด วัดท้ายย่าน จ.อ่างทอง หลวงพ่อลาภสร้างและเสก ปิดรายการครับ

    หลวงปู่รอดหลวงพ่อลาภ ท่านมีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกันแบบเดียวกันกับ หลวงปู่ทวดหลวงพ่อทิม วัดช้างให้ หลวงปู่รอดท่านเป็นพระสมัยอยุธยา ปกปักรักษาดูแลวัดท้ายย่านมานานมาก จนกระทั่งมาเจอหลวงพ่อลาภ ท่านจึงมาเข้าในนิมิตร ให้สร้างวัตถุมงคลและวาดรูปท่าน ส่วนหลวงพ่อลาภเองก็ไม่ธรรมดานะครับ มีวิทยาคมเก่งกล้า จนกระทั่งท่านได้มาสร้างวัตถุมงคล หลวงปู่รอด ประสบการณ์มากมายทั้ง คงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาดปลอดภัย เชื่อถือได้เป็นอย่างดีในทุกวงการ ราคาเช่าหายังไม่สูงมากนัก

    ?temp_hash=00b507ff36d6fc5e08f5cb5a8a28a9fe.jpg

    พระพิมพ์เตารีด หลวงปู่รอด วัดท้ายย่าน อ่างทอง เนื้อดำ หลวงพ่อลาภสร้างและเสก พระดีมีประสบการณ์เป็นที่กล่าวขานของคนอ่างทอง เมตตาแคล้วคลาดเป็นเยี่ยม สวยเดิม พบเจอน้อยครับ ของดีน่าบูชา น่าสะสม

    ?temp_hash=00b507ff36d6fc5e08f5cb5a8a28a9fe.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2024
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตา๘๐ปี หลวงพ่อแฟ้ม วัดป่าฯ จ.ชลบุรี ปี๒๕๓๕ ปิดรายการครับ

    พระปิดตารุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่าน จัดสร้างในวาระครบ๘๐ปี มีหลายพิมพ์ทุกพิมพ์จะมีเลข๘๐อยู่ด้านหลัง มวลสารสำคัญคือผงเก่าของหลวงปู่เฮี้ยง มีพิธีปลุกเสกอย่างถูกต้องตามแบบหลวงปู่เฮี้ยงทุกประการ เพราะในสมัยที่หลวงปู่เฮี้ยงยังอยู่หลวงพ่อแฟ้มท่านเป็นกำลังสำคัญในการสร้างพระของหลวงปู่เฮี้ยงทุกรุ่น เรื่องโหราศาสตร์ฤกษ์ผานาทีท่านก็เชี่ยวชาญเป็นที่สุด เป็นพระผู้ใหญ่ที่ทรงคุณวุฒิอีกท่านหนึ่ง พระรุ่นนี้ใช้แทนพระปิดตาของหลวงปู่เฮี้ยง ได้เลย..ในราคาที่เบากว่าหลายเท่าตัว พระปิดตาเมืองชลครับนอกจากพุทธคุณแคล้วคลาด เมตตามหานิยม ที่สำคัญคือเรื่องของอำนาจและวาสนา...

    temp_hash-71285b8d9508f4f8c3a485b47f34a768-jpg.jpg
    ใบฝอยนี้ผมไม่มีให้นะครับ นำรูปมาประกอบเพื่อการพิจารณาเช่าบูชาเท่านั้น
    แนะนำเลยครับท่านที่มองหาพระปิดตาไว้สำหรับบูชาแขวนเดี่ยว มวลสารดีพระเกจิที่ปลุกเสกก็สุดยอดของเมืองชลในยุคนั้น..รับรองไม่ผิดหวัง

    ?temp_hash=45ac50f01d7c6be8093eff67f5d2ef35.jpg

    ?temp_hash=45ac50f01d7c6be8093eff67f5d2ef35.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปหล่อบรรจุกริ่งหลวงพ่อสดรุ่น๑ วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี ปี2533 ปิดรายการครับ

    รูปหล่อหลวงพ่อสดรุ่น๑ วัดหลวงพ่อสด ธรรมกายาราม จ.ราชบุรี ปี2533 กะหลั่ยเงิน บรรจุกริ่ง . . . หลวงป๋า และเจ้าคุณวีระฯ บรรจุวิชชาธรรมกายตามสายวิชา เป็นวัตถุมงคลที่จัดสร้างยุคแรกๆของวัด ครับ

    ?temp_hash=68cd59a768d4b92304eb9ef70f3c82dd.jpg

    ?temp_hash=68cd59a768d4b92304eb9ef70f3c82dd.jpg

    ?temp_hash=68cd59a768d4b92304eb9ef70f3c82dd.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2022
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    นางพญาซุ้มคู่พิมพ์เล็ก หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา จ.นครปฐม ปิดรายการครับ

    หลวงพ่อน้อย ท่านมีความรูพิเศษด้านวิชาการฝังลูกนิมิต การเสกทรายและการลงไม้หลักมงคลซึ่งใช้สำหรับการประกอบพิธิวางศิลาฤกษ์นั้น ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังมากจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปมานานแล้ว

    จนปรากฏว่าสังฆเสนาสนะทั้งหลาย ที่หลวงพ่อท่านได้สร้างแล้วนี้มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่น่าอัศจรรย์เท่าที่รู้เห็นกันก็คือผลอันปรากฏจากผู้มีใจบาปหยาบช้า เข้ามาโจรกรรมสิ่งของมีค่าภายในปูชนียสถานวัตถุเล่านั้นก็บังเกิดความงงงวย ไม่อาจจะเล็ดลอดออกไปได้ ถึงออกไปแล้วก็ต้องกลับมาให้จับจนได้

    หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา เป็นยอดแห่งปรมาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษ เป็นพระเถระผู้เปี่ยมไปด้วยพระเวทวิเศษขลัง ถือสันโดษสงบเงียบ เปี่ยมด้วยความเมตตา วัตถุมงคลของท่านแต่ละรุ่น มีพุทธคุณเข้มขลัง ทางมหาอุตม์ กันกระทำ มหานิยม คลอดบุตรง่าย - ปลอดภัยกันภยันตรายต่างๆ เลี้ยงบุตรง่าย ก็เด็กขี้อ่อน กันแท้งลูก ใส่ก้นถุง - มีเงินใช้ไม่ขาด มีอำนาจ

    ?temp_hash=efbee8b971a4baadd23be6e8f7a9c462.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2024
  12. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,972
    ค่าพลัง:
    +6,567
    ขอจองครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนรุ่นตั้งมูลนิธิฯ(พิมพ์ใหญ่) หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ปิดรายการครับ

    พระผงหลวงพ่อพุธ บรรจุอัฐิธาตุหลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์ รุ่นนี้ตั้งขื่อว่ารุ่นตั้งมูลนิธิ สุดยอดหายากครับ

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านเป็นพระป่าสายกรรมฐาน โดยท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่เส็ง (พระอริยคุณาธาร ผู้รจนาตำราดัง ทิพย์อำนาจ - เป็นที่ทราบกันว่าท่านคือ กิ่งหนึ่งของพระศรีอาริยเมตไตร) ซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลวงพ่อพุธท่านเป็นยอดพระเกจิดังแห่งเมืองย่าโม ที่ทุกท่านคงทราบกันดี สำหรับวัตถุมงคลของท่านออกมาหลายรุ่น มีประสบการณ์กันมากมาย ล้วนได้รับความนิยมมาโดยตลอด
    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย มรณภาพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ 2542 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นผู้แทนพระองค์เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2543

    ?temp_hash=937e56b0a5b152dbdfe1d14c5cc01b32.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กรกฎาคม 2022
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,972
    ค่าพลัง:
    +6,567
    ขอจองครับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปภาพขนาดแขวนคอ เลี่ยมเก่าเดิม พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ ปิดรายการครับ

    ปีพ.ศ. 2470 ชาวบ้านปง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้ยินข่าวว่ามีพระกรรมฐานรูปหนึ่งจาริกมาพำนักอยู่ที่วัดไทยใหญ่ ในเขตอำเภอแห่งนั้น ชาวบ้านปงซึ่งเป็นผู้มีศรัทธาปสาทะในพุทธศาสนาเป็นทุนอยู่เดิมแล้ว จึงมอบให้ตัวแทน 9 คนไปนิมนต์พระภิกษุรูปนั้นมาโปรดชาวบ้านปง


    อาจารย์กรรมฐานรูปนั้นคือ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ บุรพาจารย์ของเหล่าพระป่าในยุคกึ่งพุทธกาล

    ในวันที่รับอาราธนานั้นเอง หลวงปู่มั่นก็เดินทางด้วยเท้า 6 กิโลเมตร กลับมากับผู้แทนชาวบ้านปงทั้ง 9 หลังพาท่านไปพักที่ป่าช้าได้ 3 วัน ก็พบที่สัปปายะเป็นเนินเขาเตี้ยๆ แห่งหนึ่ง ซึ่งมีซากฐานของพระวิหารอันเป็นเครื่องหมายบ่งว่า สถานที่แห่งนั้นเป็นวัดร้างมาก่อน จึงได้ปลูกที่พักให้ท่านได้พำนักอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้น

    นับแต่นั้นมาศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์มั่นจากทั่วสารทิศก็หลั่งไหลมาสู่บ้านปง

    ในพรรษาแรกมี 5 รูป หมดพรรษานั้นพระอาจารย์มั่นได้ออกเที่ยวธุดงค์ต่อ แต่ก่อนจะออกเดินทาง ท่านได้เมตตาตั้งชื่อสถานที่แห่งนั้นให้ว่า “สำนักอรัญญวิเวก บ้านปง” ซึ่งต่อมาเรียกกันสั้นๆ ว่า “วัดบ้านปง”

    พระอาจารย์มั่นยังสั่งไว้ด้วยว่า “ขอให้คณะศรัทธาญาติโยม จงพากันรักษาปฏิบัติดูแลสำนักแห่งนี้ไว้ให้ดี ต่อไปในอนาคตข้างหน้า จะมีเจ้าของเขามาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรือง เป็นสถานที่ปฏิบัติกรรมฐาน และเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองในอนาคตภายภาคหน้าแก่ญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลายสืบไป”

    หลังพระอาจารย์มั่นจากไป ก็มีพระกรรมฐานธุดงค์หลายรูปผ่านมาพำนัก ณ สถานที่แห่งนี้ ไม่ว่า หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม หลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่สาม อกิญจโน หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ฯลฯ โดยเฉพาะหลวงปู่แหวนนั้นมาจำพรรษาอยู่ ณ ที่นี่ถึง 10 พรรษา แต่ก็ไม่มีรูปใดส่อแววว่า จะเป็นเจ้าของผู้มาสร้างพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองดังที่พระอาจารย์มั่นระบุไว้

    กระทั่งวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ. ปีพ.ศ. 2509 พระภิกษุหนุ่มรูปหนึ่งก็มาถึง จากวันนั้นถึงวันนี้ ชื่อและนามของท่านก็ปรากฏเป็นที่เรียกขานคู่กันรู้จักกันทั่วไปว่า “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดอรัญญวิเวก” หรือ “พระอาจารย์เปลี่ยนวัดบ้านปง”

    พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป พระหนุ่มในพ.ศ.โน้น เป็นหลวงปู่เปลี่ยนแล้วในวันนี้ และในวันที่ 15 ก.พ. 2561 พระอาจารย์เปลี่ยนได้ละสังขารแล้วอย่างสงบ สิริอายุ 84 ปี 2 เดือน 29 วัน พรรษา 59

    ?temp_hash=2ed04fdd9cf085deb4063bf6d6590d39.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2024
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อผงผสมเกศา รุ่น ๑๐๒ ปี พ.ศ.๕๙ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ จ.นนทบุรี ปิดรายการครับ

    หลวงปู่บุญฤทธิ์ เป็นพระมหาสมณะเพราะที่มีกาลพรรษาสูง และเป็นหน่อแนวของพระกรรมฐาน ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของพระวงศ์ พระกรรมฐานและประชาชนทั่วไป เมื่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับที่พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ก็กราบอาราธนาหลวงปู่บุญฤทธิ์ ไปจำพรรษาที่กุฏิหลังเขาพระตำหนักด้วย

    ทหารที่ลงไปปฏิบัติราชการในภาคใต้ช่วงที่ท่านไปจำพรรษาอยู่ที่นั่น จะได้รับแจกเกศาของท่านไว้เป็นที่สักการบูชา


    upload_2022-6-4_21-36-39-png-png.png

    ท่านได้อธิษฐานจิตวัตถุมงคลไว้ในหลายโอกาส ส่วนมากเป็นการรับนิมนต์ เมื่อมีการจัดสร้างวัตถุมงคลในสายพระกรรมฐาน เช่น การจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดบรมนิวาสเนื่องในโอกาสครบ 100 ปี เจ้าคุณอุบาลี (จันทร์ สิริจันโท) วัตถุมงคลที่เป็นรูปองค์ท่านเองนั้นมีศิษย์สร้างเป็นล็อกเกตบ้าง และเหรียญบ้าง แต่ก็มีไม่มากรุ่นนัก

    ?temp_hash=0eb4cc22aefb7e069e85fc55204fc242.jpg

    ?temp_hash=0eb4cc22aefb7e069e85fc55204fc242.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2024
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จ อชร. เมตตา มหาลาภ วัดอินทร์ประชาราษฏร์ ปี2518 ปิดรายการครับ

    สมเด็จ อชร.วัดอินทร์ประชาราษฏร์ กบินทร์บุรี ผสมเศษชิ้นส่วนของสมเด็จบางขุนพรหม รวมกับผงพุทธคุณ108 ผงวิเศษ ทั้ง ผงอิทธิเจ ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห และที่สำคัญผสมผงไม้พญางิ้วดำ ที่ปลุกเสกโดย หลวงพ่อเกษม เขมโก และ หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล

    ?temp_hash=a35ab2647bf200434d5d9ad7dd229f21.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2024
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระยอดขุนพลเนื้อผงผสมเกศา หลวงปู่สุต วัดปฐมพานิช จ.ลพบุรี ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่สุต พระครูโสภนธรรมาจารย์(สุต สังวรณ์) วัดปฐมพานิช ลพบุรี สังขารท่านไม่เน่าเปื่อย เหมือนคนนอนหลับ ไปพิสูจน์ได้ วัตถุมงคลท่านล้วนมีประสบการณ์ คนท้องที่หากันมากที่สุด พระยอดขุนพลองค์นี้เป็นสุดยอดมหามงคลกับเส้นเกศาของหลวงปู่

    สมัยก่อนนั้น คนบ้านหมี่ที่เดินทางไปกราบหลวงพ่อเดิม ต้องนั่งรถจากสถานีรถไฟบ้านหมี่ ขึ้นเหนือไปลงที่สถานีรถไฟหนองโพ แล้วเดินเท้าต่อไปจนถึงวัดหนองโพ พอไปกราบท่านๆก็ถามว่ามาจากไหน เมื่อท่านรู้ว่ามาจากตลาดบ้านหมี่ ท่านก็ถามว่ามาทำไมตั้งไกล แค่เดินข้างทางรถไฟไปก็มีพระอาจารย์ดีให้ไปกราบอยู่แล้ว (วัดปฐมพานิช อยู่คนละฝั่งของทางรถไฟสายเหนือ ตรงกันข้ามกับตลาดและที่ว่าการอำเภอบ้านหมี่) เรื่องเล่าสืบต่อกันมานี้แสดงให้เห็นว่าหลวงปู่สุต มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับหลวงพ่อเดิน วัดหนองโพมิใช่น้อย และหลวงพ่อเดิมท่านก็ต้องรู้ว่าหลวงปู่สุตเก่งเพียงใด และหลวงพ่อเดิมท่านย่อมไม่กล่าวคำเท็จแน่นอน

    ประวัติเมื่อครั้งที่ท่านได้พระธาตุมาอย่างอัศจรรย์
    เมื่อก่อนการเดินทางไม่สดวกเหมือนปัจจุบันการเดินทางระหว่างบ้านหมี่กับที่อื่นๆ ใกล้เคียงเช่นสิงห์บุรี จันเสนต่างก็ไปทางรถไฟ หรือไม่ก็เดินเท้า การไปมาก็ต้องค้างคืนค้างแรม วันหนึ่งคนทจากสิงห์บุรีมาค้างที่วัดปฐมฯ ค่ำวันนั้นหลวงปู่ก็เดินตรวจดูความเรียบร้อยว่าคนที่มาพักขาดเหลืออะไรกัน บ้างเป็นปกติ ก็ได้มีเหตุมีแสงสว่างที่อุโบสหลังเก่าที่เดิมทีเป็นไม้สักทั้งหลัง ก็ต่างพากันตกใจนึกว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งไปดู พอเปิดประตูเข้าไปก็เห็นสำแสงวิ่งวนแล้วพุ่งลงพื้นแล้วหายไป

    อยู่มาได้ สองวันก็มีแสงเกิดขึ้นอีกและก็หายไปที่พื้นโบสถ์ เป็นอยู่อย่างนี้หลายเที่ยว ท่านจึงสงสัยว่ามันมีอะไรจึงเรียกพระลูกวัดมาช่วยกันรื้อดู ก็เจอเพียงกระป๋องเก่าๆซึ่งมีแต่ขึ้เลนอยู่ข้างใน จึงโยนทิ้งใว้ข้างกำแพงโบสถ์
    วันต่อมาก็มีลำแสงมาวนเวียนอยู่รอบโบสถ์ แล้วก็หายไปอีก หลวงปู่ท่านก็กลุ้มใจว่าวัดเราก็จนๆถ้าไฟใหม้โบสถ์ขึ้นมาจะเอาเงินที่ใหนมา ซ่อมแซม เพิ่งมาอยู่วัดนี้ได้ไม่กี่ปี ยังไม่ได้ทำนุบำรุงใดเลย จะมาทำความเสียหายให้วัดแล้วหรือ
    วันต่อมาท่านจึงมาคอยเฝ้าดู เมื่อเกิดลำแสงขึ้นอีกจึงตามไปก็เห็นลำแสงวิ่งวนและก็หายเข้าไปในกระป๋องที่ ทิ้งใว้ข้างกำแพง เมื่อหยิบยกกระป๋องมาดูใกล้ๆ จึงพบว่าเป็นพระธาตุ
    หลวง ปู่จึงอธิฐานว่าจะสร้างพระเจดีย์เพื่อบรรจุพระธาตุไว้ให้สาธุชนได้ บูชา..หลวงปู่ก็ได้แจกพระธาตุนั้นให้ลูกศิษย์อยู่เนื่องๆ แต่ก็แปลกที่แจกไปเท่าไรพระธาตุก็ยังคงเต็มกระป๋องอยู่เช่นเดิม

    หลวงปู่ท่านเคร่งพระ ธรรมวินัยยิ่ง และวัตถุมงคลของท่านก็หาได้ยากยิ่ง ลูกศิษย์ขอท่านสร้างมาหลายรุ่น ล้วนแต่เอามาแจกไว้เป็นที่ระลึกไว้ใช้แบ่งปันกันในหมู่ที่เคารพกันเท่านั้น ซึ่งมีจำนวนน้อยมาก เรื่องความขลังและประสบการณ์ต่างรู้กันดีในหมู่ลูกศิษย์

    ?temp_hash=e9c6f6b0a1ebeab785ab70b0648eed60.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงทรงครุฑ ฝังตะกรุด+จีวร หลวงปู่ อาจาโร วัดนิลาวรรณประชาราม จ.เพชรบูรณ์ ปิดรายการครับ

    หลวงปู่บุญ อาจาโร วัดนิลาวรรณประชาราม ต.วังโบสถ์ อ.หนองไผ่ เพชรบูรณ์ อายุ 92 ปี หรือหลวงปู่บุญ ขมับใบเสมา ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ เทพเจ้าแห่งเมืองปากน้ำโพ
    และที่ท่านมีฉายาว่า หลวงปู่บุญ ขมับใบเสมา เพราะถ้าสังเกตให้ดีศรีษะด้านหน้าของท่านจะมีรูปลักษณะคล้ายใบเสมามาก


    ท่านอยู่กับหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์มาร่วม 10 ปี ท่านเรียนวิชาจากหลวงพ่อเดิม ร่วมกับ หลวงพ่อโอด วัดจันเสน และหลวงพ่อน้อย วัดหนองโพธิ์ หลวงปู่บุญท่านเป็นพระที่เก็บตัว ท่านจึงไม่ดังเท่าศิษย์ท่านๆอื่นๆของหลวงพ่อเดิม

    ?temp_hash=e9c6f6b0a1ebeab785ab70b0648eed60.jpg

    หลวงปู่บุญท่านเล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อฮวด หลวงพ่ออ๋อย หลวงพ่อโอดนี่เคยฉันข้าวสำรับเดียวกันกับ
    หลวงปู่บุญมาแล้ว ในสมัยที่ท่านเรียนวิชากับหลวงพ่อเดิม ท่านยังบอกกับพวกเราตรงๆว่า ท่านไม่ได้วิชามีดหมอ จากหลวงพ่อเดิมมา เพราะท่านหยุดสอน และไม่ให้ใครอีกเลย แต่ท่านก็ยังได้ไปศึกษาวิชามีดหมอจาก หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี ท่านยังไปศึกษาวิชากับหลวงพ่อเคลือบ วัดไม้สอน หลวงพ่อเคลือบท่านนี้ถ่ายทอดวิชาทุกอย่างที่ท่านมีให้กับหลวงปู่บุญ และ ท่านยังไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อกบ วัดเขาสาลิกา และยังได้วิชากสิน 10 กอง จากหลวงพ่อโอภาษี อีกด้วย

    เรื่องคงกระพันท่านก็ไม่เป็นสองรองใคร ที่ศรีษะของท่านมีรอยบุ๋ม ลงไปก็เนื่องมาจากมีคนใจบาป
    ลอบซุมยิงท่าน แต่กระสุนนัดแรกมิอาจทำอะไรท่านได้ มันลอยแหวกอากาศมากระทบกับศรีษะของท่านแล้วตกลง ข้างๆเท้าท่าน นัดที่สองและสามดัง แซะๆ ท่านว่าที่กระสุนมิอาจทำอะไรท่านได้ก็เนื่องมาจาก ท่านว่าหลวงพ่อเคลือบ ท่านสักยันตะวันตก และยันต์ตะวันออกไว้ให้ หนังมันเลยเหนียว

    ?temp_hash=e9c6f6b0a1ebeab785ab70b0648eed60.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2024
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,229
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงรูปเหมือน ซุ้มกอมหาลาภ หลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน จ.ชุมพร ปิดรายการครับ

    ถือว่าเป็นพระผงรูปเหมืนหลวงพ่อโปร่ง โชติโก รุ่นแรกที่ทางวัดมีการจัดสร้าง
    เริ่มสร้างปี 2554 โดยเป็นดำริของหลวงพ่อโปร่ง เพื่อใช้ในงานปิดทองฝังลูกนิมิตรในปี 2555

    มวลสารที่สร้างพระผงรูปเหมือน ซุ้มกอมหาลาภ
    1. ผงพระธาตุ 300 ยอด ประมาณ 15 กิโล
    2. ผงยาจินดามณี หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม 1 กิโล
    3. ดินสังเวชนียสถาน
    4. ดอกไม้บูชาพระจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ต่างๆ
    5. ทองที่ลอกจากองค์ หลวงพ่อพระร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ นครปฐม
    6. ผงธูปบูชา หลวงพ่อพระร่วงโรจนฤทธิ์
    7. พระเครื่องแตกหักทั้งเก่าและใหม่นับ 100 องค์บดผสม
    8. พระธาตุ
    9. เกษาหลวงพ่อโปร่ง โชติโก วัดถ้ำพรุตะเคียน


    สำหรับหลวงพ่อโปร่ง โชติโก หรือพระครูโสตถยาธิคุณ เป็นพระเกจิอาจารย์สายวิปัสสนากรรมฐาน องค์แรกที่ได้รับพระราชทานพัดขาวจังหวัดชุมพร หลวงพ่อโปร่ง ได้อุปสมบทกับหลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสงคราม เมื่อเรียนวิชาแล้วได้ขอหลวงพ่อสุด ออกธุดงค์ ไปเรียนวิชากับหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมเวฬุวัน จ.เชียงราย

    ด้านพระเครื่องและวัตถุมงคล เนื่องจากหลวงพ่อโปร่ง ท่านเป็นพระสายกัมมัฏฐาน ไม่นิยมการสร้างวัตถุมงคล แต่ไม่อาจขัดศรัทธาญาติโยมได้ จึงสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาหลายรุ่น เป็นที่เชื่อถือในความศักดิ์สิทธิ์ ในด้านเมตตามหานิยม และแคล้วคลาด มีผู้ศรัทธาเลื่อมใส ไปขอบูชามากมายจนชื่อเสียงของท่านโด่งดังไปในหลายจังหวัด แต่ถึงแม้ว่า วัตถุมงคลหลวงพ่อโปร่ง จะมีพุทธคุณเกิดประสบการณ์ต่างๆ และได้รับความนิยมจากบรรดาสานุศิษย์ แต่ท่านไม่เคยอวดโอ่ มีแต่พร่ำสอนไม่ให้ดำรงชีวิตด้วยความประมาท อย่ายึดมั่นถือมั่นเกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่มีใครหนีพ้น ขณะยังมีชีวิตขอให้ทุกคนหมั่นประกอบแต่กรรมดี ละเว้นทำชั่ว


    อัศจรรย์!สรีระ"หลวงพ่อโปร่ง โชติโก"วัดถ้ำพรุตะเคียนกลายเป็นพระธาตุ
    วันที่ 26 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระอธิการพินิจศักดิ์ ฉันทโก เจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน หมู่ที่ 8 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมด้วยคณะสงฆ์ ได้ไปพร้อมกันที่อาคารโขติโก สถานที่เก็บสรีระสังขาร พระครูโสตถยาธิคุณ (หลวงพ่อโปร่ง โชติโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำพรุตะเคียน ที่ละสังขารไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 เพื่อถวายการทำความสะอาดสรีระสังขาร
    แต่สิ่งที่ได้พบ สรีระของหลวงพ่อโปร่ง มีวัตถุสีขาวจับอยู่ที่สรีระตั้งแต่เศียรตามร่างกาย แขน ขา จนถึงปลายเท้า สร้างความประหลาดใจให้กับคณะสงฆ์ที่ไปปฏิบัติ สิ่งที่สำคัญเส้นเกศา (ผม) ของหลวงพ่อได้ยาวออกมาอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเดิมก่อนหน้านี้ได้มีการถวายการทำความสะอาดไปแล้ว 1 ครั้ง ด้วยการนำเชื้อราที่เกาะอยู่ตามสรีระออกไป
    คณะสงฆ์จึงลงความเห็นว่าจะไม่ปิดทองเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เห็นเนื้อแท้ขององค์หลวงพ่อ สร้างความปิติยินดีให้กับคณะสงฆ์ และบรรดาพุทธศาสนิกชน ที่เข้ามากราบสักการะ ปัจจุบันสรีระหลวงพ่อโปร่ง โชติโก ประดิษฐานในโลงแก้ว ที่วิหารโชติโก เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เดินทางมากราบสักการะบูชา ขอพร ได้ทุกวัน


    เลี่ยมกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับองค์นี้


    ?temp_hash=2dd8d8f11d965edc72e838e6ab984837.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2022

แชร์หน้านี้

Loading...