ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** นำสัจจะธรรม มาปฏิบัติ ****

    สัจจะ...ที่ทำได้เป็นประจำทุกวัน
    ส่งผลให้ นิสัย กิเลส ของข้าพระพุทธเจ้าลดลง
    จนนิสัยหลายอย่าง ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด...หมดลงได้จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เกิดเป็นลิขิตตนเอง ****

    คนเราชอบยึดถืด โดยขาดการพิจารณา !!!!
    ไม่นำ สัจจะ ไปพิจารณา
    คอยแต่จะต่อต้าน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    ฟลัดกระทู้กันใหญ่
     
  4. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table style="" cellpadding="0" cellspacing="0" width="98%"><tbody><tr><td style="border-top: 1px solid gray;" width="97%"><table width="100%"><tbody><tr><td height="1">
    </td></tr></tbody></table> </td> <td class="c2" width="4">
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray;" align="center" width="100%"> [SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลอันดามัน"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 7 (47/2551) ลงวันที่ 30 เมษายน 2551
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3" style="border-left: 1px solid gray; border-right: 1px solid gray; padding: 10px;" align="center" width="100%"> หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวมะตะบัน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก เชียงราย และเชียงใหม่ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง ขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้
    สำหรับ พายุไซโคลน “นาร์กีส” (Nargis) บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลางมีแนวโน้มการเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คาดว่า จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของประเทศพม่าประมาณวันที่ 2 พฤษภาคม 2551 ซึ่งจะมีผลกระทบต่อลมฟ้าอากาศของประเทศไทยทางด้านตะวันตก โดยจะเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องต่อไปได้อีกในระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม 2551 นี้
    ประกาศ ณ วันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2551
    ออกประกาศ เวลา 11.00 น.

    สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
    กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร </td></tr></tbody></table>
     
  6. taengmostudio

    taengmostudio สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +17
    พระอรหันต์บอกว่าไทยจะเป็นมหาเศรษฐี

    ถ้าเป็นเศรษฐีตามคติของพุทธศาสนาประเทศไทยคงมีความสุขน่าอยู่ที่สุดเลย
    แต่ถ้าเป็นเศรษฐีแบบคนสมัยนี้เข้าใจ(คนที่มีเงินมากๆ)ผมว่าบ้านเมืองคงไม่น่าอยู่
    คนมีเงินเยอะๆในธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า เรียกว่าพวก กระดุมพี
    ฝากลองไปค้นดูนะครับ

    ;) ;)
    ;);););););)
     
  7. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    แผ่นดินตรงนี้สูงขึ้นเยอะ
    29 เม.ย. 51
    สงสัยน้ำจะเริ่มนับ 1
    ขออย่าได้ประมาท
     
  8. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    <CENTER>พุทธประวัติ

    [​IMG] </CENTER>1.ประสูติ

    <CENTER><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width=40> </TD><TD width=474 colSpan=2>- พระพุทธเจ้ามีพระนามเดิมว่า <Q>"สิทธัตถะ"</Q> เป็พระราชโอรสของพระเจ้าสุทโธทนะ กษัตริย์ผู้ครองกรุงกบิลพัสดุ์ แคว้นสักกะ ซึ่งปัจจุบันตั้งอยู่ทางภาคใต้ของประเทศเนปาล พระราชมารดาทรงพระนามว่า <Q>"พระนางสิริมหามายา"</Q> ซึ่งเป็นพระราชธิดาของกษัตริย์ราชสกุลโกลิยวงศ์แห่งกรุงเทวทหะ แคว้นโกลิยะ </TD></TR><TR><TD width=40> </TD><TD width=474 colSpan=2>- เจ้าชายสิทธัตถะประสูติเมื่อ 80 ปีก่อนพุทธศักราช ที่สวนลุมพินีวัน ณ ใต้ต้นสาละนั้น ซึ่งอยู่ระหว่างพรมแดนกรุงกบิลพัสดุ์และกรุงเทวทหะ(ปัจจุบันคือ ต.รุมมินเด ประเทศเนปาล) ได้มีพราหมณ์ทั้ง 8 ได้ทำนายว่า เจ้าชายสิทธัตถะมีลักษณะเป็นมหาบุรุษ คือ ถ้าดำรงตนในฆราวาสจะได้เป็นจักรพรรดิ ถ้าออกบวชจะได้เป็นศาสดาเอกของโลก แต่โกณฑัญญะพราหมณ์ผู้อายุน้อยที่สุดในจำนวนนั้น ยืนยันหนักแน่นว่า พระราชกุมารสิทธัตถะจะเสด็จออกบวชและจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าแน่นอน </TD></TR><TR><TD width=40> </TD><TD width=474 colSpan=2>- ทันทีที่ประสูติ ทรงดำเนินด้วยพระบาท 7 ก้าว มีดอกบัวผุดรองรับ ทรงเปล่งพระวาจาว่า <Q>"เราเป็นเลิศที่สุดในโลก ประเสริฐที่สุดในโลก การเกิดครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายของเรา"</Q> </TD></TR><TR><TD width=40> </TD><TD width=237>[​IMG]</TD><TD width=237>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=40> </TD><TD width=474 colSpan=2> </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER>2.วัยเด็ก

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=618 align=center border=0><TBODY><TR><TD width=1> </TD><TD width=617 colSpan=2>- หลังประสูติได้ 7 วัน พระนางสิริมหามายาสิ้นพระชนม์ จึงทรงอยู่ในความดูแลของพระนางปชาบดีโคตมี ซึ่งเป็นพระกนิษฐาของพระนางสิริมหามายา </TD></TR><TR><TD width=1> </TD><TD colSpan=2>- ศึกษาเล่าเรียนจนจบระดับสูงของการศึกษาทางโลกในสมัยนั้น ค์อ ศิลปศาสตร์ถึง 18 ศาสตร์ ในสำนักครูวิศวามิตร </TD></TR><TR><TD width=1> </TD><TD width=308>- พระบิดาไม่ประสงค์จะให้เจ้าชายสิทธัตถะเป็นศาสดาเอก จึงพยายามให้สิทธัตถะพบแต่ความสุขทางโลก เช่น สร้างปราสาท 3 ฤดู และเมื่ออายุ 16 ปี ได้ให้เจ้าชายสิทธัตถะอภิเษกกับนางพิมพาหรือยโสธรา ผู้เป็นพระธิดาของพระเจ้ากรุงเทวทหะซึ่งเป็นพระญาติฝ่ายพระมารดา </TD><TD rowSpan=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=1> </TD><TD vAlign=top width=308>- เมื่อมีพระชนมายุ 29 ปี พระนางพิมพาก็ให้ประสูติ ราหุล (บ่วง) </TD></TR></TBODY></TABLE>
    3.เสด็จออกผนวช

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=512 align=center border=0><TBODY><TR><TD width=38> </TD><TD width=343>
    [​IMG]
    </TD><TD width=211>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>- เมื่อทอดพระเนตรเห็นคนแก่ คนเจ็บ คนตาย และสมณตามลำดับ จึงทรงคิดว่าชีวิตของทุกคนต้องตกอยู่ในสภาพเช่นนั้น ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ จึงเกิดแนวความคิดว่า </TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>-ธรรมดาในโลกนี้มีของคู่กันอยู่ เช่น มีร้อนก็ต้องมีเย็น , มีทุกข์คือ เกิด แก่ เจ็บ ตาย ก็ต้องมีที่สุดทุกข์ คือ ไม่เกิด ไม่แก่ ไม่เจ็บ ไม่ตาย </TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>-ทรงเห็นความสุขทางโลกเป็นเพียงมายา ความสุขในกามคุณเป็นความสุขจอมปลอม เป็นเพียงภาพมายาที่ ชวนให้หลงว่าเป็นความสุขเท่านั้น ในความจริงแล้วไม่มีความสุข ไม่มีความเพลิดเพลินใดที่ไม่มีความทุกข์เจือปน</TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>-วิถีทางที่จะพ้นจากความทุกข์ของชีวิตเช่นนี้ได้ หนทางหลุดพ้นจากวัฏสงสาร จะต้องสละเพศผู้ครองเรือนเป็นสมณะ </TD></TR><TR><TD colSpan=3>
    [​IMG]
    </TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>- สิ่งที่ทรงพบเห็นเรียกว่า <Q>"เทวทูต(ทูตสวรรค์)"</Q> จึงตัดสินพระทัยทรงออกผนวช ในวันที่พระราหุลประสูติเล็กน้อย พระองค์ทรงม้ากัณฐกะออกผนวช มีนายฉันทะตามเสด็จ โดยมุ่งตรงไปที่แม่น้ำอโนมานที ทรงตัดพระเกศา และเปลี่ยนเครื่องทรงเป็นผ้ากาสาวพักตร์ (ผ้าย้อมด้วยรสฝาดแห่งต้นไม้) ทรงเปลื้องเครื่องทรงมอบให้นายฉันนะนำกลับพระนคร การออกบวชครั้งนี้เรียกว่า การเสด็จออกมหาภิเนษกรมณ์ (การเสด็จออกเพื่อคุณอันยิ่งใหญ่) </TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>- หลังจากทรงผนวชแล้ว จึงทรงมุ่งไปที่แม่น้ำคยา แคว้นมคธ เพื่อค้นคว้าทดลองในสำนักอาฬารดาบส กาลามโครตร และอุทกดาบส รามบุตร เมื่อเรียนจบทั้งสองสำนัก (บรรลุฌาณชั้นที่แปด) ก็ทรงเห็นว่าไม่ใช่ทางพ้นทุกข์ตามที่มุ่งหวังไว้ </TD></TR><TR><TD colSpan=3>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=264 border=0><TBODY><TR><TD width=143>[​IMG]</TD><TD width=121>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>​
    </TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>- จากนั้นจึงเสด็จไปที่แม่น้ำเนรัญชรา ในตำบลอุรุเวลาเสนานิคม (ปัจจุบันนี้สถานที่นี้เรียกว่า ดงคศิริ) เมื่อบำเพ็ญทุกรกิริยา โดยขบฟันด้วยฟัน กลั้นหายใจและอดอาหาร หลังจากทดลองมา 6 ปี ก็ยังไม่พบทางพ้นทุกข์ จึงทรงเลิกบำเพ็ญทุกรกิริยา หันมาบำรุงพระวรกายโดยปกติตามพระราชดำริว่า <Q>"เหมือนสายพิณควรจะขึงพอดีจึงจะได้เสียงที่ไพเราะ"</Q> ซึ่งพระอินทร์ได้เสด็จลงมาดีดพิณถวาย พิณสายหนึ่งขึงไว้ตึงเกินไป พอถูกดีดก็ขาดผึงออกจากกัน จึงพิจารณาเห็นทางสายกลางว่า เป็นหนทางที่จะนำไปสู่พระโพธิญาณได้ </TD></TR><TR><TD width=38> </TD><TD colSpan=2>- ระหว่างที่ทรงบำเพ็ญทุกรกิริยา ปัญจวัคคีย์ (โกญฑัญญะ วัปปะ ภัททิยา มหานามะ อัสสชิ) มาคอยปรนนิบัติพระองค์โดยหวังว่าจะทรงบรรลุธรรมวิเศษ เมื่อพระองค์เลิกบำเพ็ญทุกรกิริยา ปัญจวัคคีย์จึงหมดศรัทธา พากันไปอยู่ที่ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน เมืองพาราณสี (ต.สารนาถ) </TD></TR></TBODY></TABLE>
    4.ตรัสรู้(15 ค่ำเดือน 6)

    <CENTER><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD width=1>
    </TD><TD width=353>
    [​IMG]
    </TD><TD width=158>[​IMG]</TD></TR><TR><TD width=1> </TD><TD colSpan=2>- ขณะมีพระชนมายุได้ 35 พรรษา ในวันที่พระองค์ตรัสรู้ นางสุชาดาได้ถวายข้าวมธุปายาส(หุงด้วยนม) ใต้ต้นไทร เมื่อเสวยเสร็จแล้วทรงลอยถาดทองในแม่น้ำเนรัญชรา ทรงอธิษฐานเสี่ยงพระบารมีว่า ...
    <Q>
     
  9. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    การนำบทความคำสอนต่างๆ ขององค์หลวงพ่อมาวิจารณ์ต่างๆ จะด้วยเจตนาดีหรือไม่ก็ตาม อาจก่อให้เกิดการปรามาสพระรัตนตรัยได้โดยไม่รู้ตัว และกรรมที่เกิดจากการปรามาสพระรัตนตรัยนั้นถือว่าเป็นกรรมหนัก(โดยเฉพาะกรรมที่จะมาขัดขวางการเข้าสู่พระนิพพาน)... ปรามาสพระรัตนตรัยปรกติก็อเวจีมหานรกรออยู่แล้ว แต่นี่เฉพาะในพระรัตนตรัยข้อที่ 3 ว่าด้วย พระอริยสงฆ์ แล้วองค์หลวงพ่อท่านบำเพ็ญบารมีมาเกือบ จะ 16 อสงไขยกำไรแสนมหากัป เฉพาะข้อนี้ข้อเดียว ก็ไม่รู้ว่าอีกกี่แสนพระพุทธองค์ทรงตรัสรู้ แล้ว ผู้ที่ปรามาสจะพ้นจากบาปครั้งนี้ได้ ระวังใจกันเอาไว้ให้ดีนะครับ
     
  10. taengmostudio

    taengmostudio สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +17
    การนำบทความคำสอนต่างๆ ขององค์หลวงพ่อมาวิจารณ์ต่าง-------ระวังใจกันเอาไว้ให้ดีนะครับ

    ตอบด้วยเมตตา หรือว่าตอบแบบมีความโมโหติดมาด้วยหรือเปล่า
    แบบที่ว่า..ใครไม่ยอมฟังข้า ใครไม่เชื่อข้า มันต้องตาย ๆๆๆๆ
    หรือใครไม่มาเป็นสาวกพวกข้า พวกนั้นคือคนบาป พวกนอกศาสนา ต้องกำจัด ฮ่าๆๆๆๆ
    (จำมาจากในหนังหรือเปล่าเนียะ...เหมือนจัง..)
    [Embarrass

    แต่ถ้าหวังดี ก็ขอขอบคุณครับ
    อย่างไรแล้วก็ขอให้เจริญในธรรมยิ่งๆๆขึ้นไปนะครับทุกท่าน

    (||)(||)(||)
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กรมชลประทานเตรียมพร้อม รับมือสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก

    [​IMG]

    กรมชลประทาน 30 เม.ย.- กรมชลฯ พร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ หากเกิดน้ำป่าไหลหลาก ส่วนอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ยังสามารถรับน้ำได้อีกว่าร้อยละ 50-70 ของความจุอ่างฯ

    ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาที่เตือนให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก เชียงราย และเชียงใหม่ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้นั้น กรมชลประทานได้ขอให้โครงการชลประทานทั่วประเทศเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และให้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน

    สำหรับปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สำคัญในพื้นที่ภาคเหนือ ยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกจำนวนมาก เช่น เขื่อนภูมิพล มีปริมาณน้ำในอ่างร้อยละ 48 ยังรับน้ำได้อีกร้อยละ 52 ของความจุอ่าง เขื่อนสิริกิติ์ รองรับน้ำได้อีกร้อยละ 55 เขื่อนแม่งัดฯ รับน้ำได้อีกร้อยละ 64 เขื่อนแม่กวงและเขื่อนกิ่วลม มีปริมาณน้ำในอ่างเพียงร้อยละ 18 และ 24 ยังรองรับน้ำได้อีกถึงร้อยละ 82 และ 76 ของความจุอ่าง อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำหรือพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำท่วมถึง ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด. -สำนักข่าวไทย

    2008-04-30 16:31:37

    ดอยแม่สลองดินไหลทับโรงงานผลไม้แช่อิ่มเสียหาย

    [​IMG]

    เชียงราย 30 เม.ย. - จ.เชียงราย ย้ำเตือนราษฎรริมฝั่ง-ที่ลาดเชิงเขา ระวังความเสียหายจากฝนตกต่อเนื่อง ล่าสุดดินบนดอยแม่สลองไหลทับส่วนต่อเติมและบ่อหมักผลไม้ เสียหายไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท

    นายวุฒิพงษ์ สวรรค์โชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบความเสียหายของโรงงานแปรรูปผลไม้ หมู่ 13 บ้านตงจาใส ต.แม่สลองนอก เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันมา 2 วัน ทำให้ดินบริเวณดังกล่าวอุ้มน้ำมาก และไหลลงมาทับตัวอาคารส่วนต่อเติมของโรงงานและบ่อซีเมนต์ จำนวน 10 บ่อ ใช้หมักบ๊วย ลูกไหน และลูกเชอร์รี่อีกกว่า 170,000 กิโลกรัม เสียหาย ประเมินมูลค่าทั้งหมดกว่า 3.5 ล้านบาท นายวุฒิพงษ์ กล่าวว่า โรงงานนี้เป็นโรงงานแปรรูปผลไม้แห่งเดียวของดอยแม่สลอง ที่รับซื้อผลไม้เมืองหนาวของเกษตรกร หากตัวโรงงานเสียหายจะส่งผลกระทบต่อเกษตรกร

    สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมโดยรวมเริ่มคลี่คลายแล้ว มีเพียงบ้านเรือนใน ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง ประมาณ 30 หลัง ซึ่งอยู่ริมตลิ่งห้วยขุนแม่บง ยังมีน้ำท่วมขัง ซึ่งจังหวัดประกาศเตือนให้ราษฎรที่ราบลุ่มริมฝั่งและที่ลาดเชิงเขา ให้ระมัดระวังทรัพย์สินจากน้ำป่าและดินโคลนถล่มในระยะนี้ เพราะฝนยังตกต่อเนื่อง. - สำนักข่าวไทย

    2008-04-30 19:30:02

    เตือนภาคเหนือระวังอิทธิพลพายุนาร์กีส

    [​IMG]

    เชียงใหม่ 30 เม.ย. - ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเตือนอิทธิพลพายุนาร์กีสจะเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งพม่า 2 พ.ค. มีโอกาสฝนตกหนักในภาคเหนือของไทยอย่างต่อเนื่อง ย้ำพื้นที่เสี่ยงระวังน้ำป่าหลากฉับพลัน

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ออกประกาศฉบับที่ 1 วันที่ 30 เมษายน 2551 ถึงพายุไซโคลนนาร์กีสในอ่าวเบงกอลว่า เมื่อเวลา 16.00 น. พายุดังกล่าวอยู่บริเวณอ่างเบงกอลตอนกลาง มีศูนย์กลางทางตะวันตกค่อนทางใต้ ห่าง 1,220 กิโลเมตร ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือละติจูด 14.8 องศงเหนือ ลองจิจูด 87.3 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 130 กม.ต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันออกเฉียงเหนือด้วยความเร็ว 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะเคลื่อนขึ้นชายฝั่งประเทศพม่าในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ทำให้ภาคเหนือ โดยเฉพาะด้านตะวันตกมีเมฆมากขึ้น ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง กับมีฝนตกหนักมากหลายพื้นที่ไปจนถึงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ ขอให้ประชาชนในภาคเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัยระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลัน

    ด้านศูนย์อุทกวิทยาและบริหารน้ำภาคเหนือตอนบน รายงานว่า ลำน้ำสายใหญ่ของภาคเหนือ ทั้งปิง วัง ยม น่าน ยังอยู่ในสถานการณ์ปกติ แต่การที่มีแนวโน้มฝนจะตกหนักจากพายุนาร์กีสนั้น ลุ่มน้ำสาขาของภาคเหนือที่มีความจุน้อยมีโอกาสเอ่อล้น และมีน้ำป่าไหลหลากได้ ขอให้ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อเนื่อง. - สำนักข่าวไทย

    2008-04-30 17:41:46

    ปภ.ลำปาง กำชับ 13 อำเภอเฝ้าระวังน้ำป่า-ดินถล่ม

    [​IMG]

    ลำปาง 30 เม.ย. - นายสัลเลข คำใจ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ได้กำชับมิสเตอร์เตือนภัยทั้ง 13 อำเภอเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำป่า-ดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงที่ราบเชิงเขาและริมฝั่งน้ำไว้ตลอดเวลา

    เนื่องจากระยะนี้มีฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน อาจเกิดเหตุขึ้นฉับพลัน โดยให้ตรวจวัดปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ชิด สำหรับพื้นที่เสี่ยงส่วนใหญ่อยู่ใน 6 อำเภอ คือ วังเหนือ แจ้ห่ม เมืองปาน ห้างฉัตร เสริมงาม และเถิน โดยเฉพาะ อ.เถิน เกิดปัญหาน้ำป่าซ้ำซากทุกปี อีกทั้งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้เชิงเขาและทางน้ำไหลมากที่สุดของจังหวัด ซึ่งต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ.-สำนักข่าวไทย

    2008-04-30 15:47:19

    ไข้เลือดออกนราฯ-ภูเก็ต น่าห่วง หวั่นยุงดื้อยา

    [​IMG]

    ภูมิภาค 30 เม.ย.
     
  12. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ทางเชียงรายอย่ากินปลาไหลเผือกกันก็แล้วกัน

    เอ๋ ไม่รู้ว่าปลาบึกยักษ์นี่เหลนโหลนพญานาคหรือเปล่าคะ
     
  13. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    ขอขมาพระรัตนตรัยเสียด้วยครับ เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นการปรามาสหรือไม่ สำหรับผมแล้ว ขอขมาไปแล้วครับ คืนนี้จะขึ้นไปทูลถามโดยตรงต่อองค์สมเด็จท่านครับ
     
  14. junior phumivat

    junior phumivat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,346
    ค่าพลัง:
    +1,688
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้หญิงนับพันชูหม้อ-กระทะ ประท้วงอาหารแพงในเปรู

    [​IMG]

    ลิมา 1 พ.ค. - สตรีจำนวนกว่า 1,000 คน ชุมนุมประท้วงที่ด้านหน้าอาคารรัฐสภาเปรูเมื่อวันพุธตามเวลาท้องถิ่น โดยเคาะหม้อและกระทะเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาอาหารราคาแพงซึ่งเกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้คนยากจนตั้งแต่ที่คาซัคสถานและเฮติได้รับความเดือดร้อน

    ทั้งนี้ ภาวะเงินเฟ้อในสินค้าอุปโภคบริโภคทำให้คะแนนนิยมของประธานาธิบดีอลัน การ์เซีย ผู้นำเปรู ร่วงลงมาที่ร้อยละ 26 ในเดือนนี้ นับว่าต่ำที่สุดตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2549 ผู้นำเปรูมีมาตรการลดภาษีสินค้าอาหารนำเข้าในเดือนนี้ และเริ่มส่งทหารไปแจกจ่ายอาหารให้กับคนยากจนในกรุงลิมา ในช่วงที่ราคาอาหารทะยานขึ้นทั่วโลก ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเมืองในหลายประเทศ .-สำนักข่าวไทย

    2008-05-01 10:13:32

    โครงการอาหารโลกขอความช่วยเหลือให้เฮติ

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 1 พ.ค. - เจ้าหน้าที่โครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องขอทุนสนับสนุนราว 54 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,730 ล้านบาท) จากประเทศผู้บริจาค เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่เฮติ รับมือวิกฤติราคาอาหารที่ทะยานขึ้นทั่วโลก

    นายเปโดร เมดราโน ผู้อำนวยการโครงการอาหารโลกในภูมิภาค กล่าวว่า เงินทุนดังกล่าวจะนำไปจัดสรรอาหารที่จำเป็นแก่ประชาชนในเมืองและชนบทที่เฮติไปจนถึงสิ้นปีนี้ หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน จากเหตุจลาจลเรื่องอาหารในเดือนนี้ เจ้าหน้าที่ยูเอ็น กล่าวว่า หากประเทศผู้บริจาคไม่ได้จัดสรรความช่วยเหลือมาให้โดยเร็ว เฮติจะต้องเผชิญกับวิกฤติขาดแคลนอาหารอย่างรุนแรง. - สำนักข่าวไทย

    2008-05-01 10:04:31

    เกิดแผ่นดินไหวปานกลางที่กรุงโตเกียว

    [​IMG]
    ถาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    โตเกียว 1 พ.ค. - สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวปานกลางในระดับ 4.5 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น วันนี้ แต่ไม่มีแนวโน้มเกิดคลื่นสึนามิ

    แผ่นดินไหวที่ญี่ปุ่นเกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.34 น. เช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 05.34 น. ในไทย ที่เขตชิบะ โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากชายฝั่งเขตชิบะ ที่ความลึก 40 กิโลเมตร ใต้ทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิก อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเผชิญกับแผ่นดินไหวร้อยละ 20 ของแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นทั่วโลก. - สำนักข่าวไทย

    2008-05-01 09:58:03

    สหรัฐขึ้นบัญชีอิหร่านสนับสนุนก่อการร้ายมากที่สุดในโลก

    [​IMG]

    สหรัฐ 1 พ.ค. - อิหร่านยังคงเป็นชาติที่สนับสนุนการก่อการร้ายมากที่สุดในโลก จากความพยายามสร้างอิทธิพลในตะวันออกกลาง และผลักดันสหรัฐออกจากพื้นที่

    รายงานประจำปีว่าด้วยการก่อการร้ายของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ ยังขึ้นบัญชี ซีเรีย เกาหลีเหนือ คิวบา และซูดาน เป็นประเทศผู้สนับสนุนการก่อการร้าย ขณะที่อิหร่านเป็นชาติที่สนับสนุนการก่อการร้ายอันดับ 1 จากการหนุนหลังกลุ่มหัวรุนแรงในปาเลสไตน์ อิรัก และอัฟกานิสถาน รายงานยังระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์เพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งมากขึ้นในแหล่งกบดานห่างไกลของปากีสถาน สำหรับเหตุโจมตีจากกลุ่มก่อการร้ายในอัฟกานิสถานตลอดปีที่ผ่านมา ลดลงร้อยละ 16 ส่วนทางกับเหตุโจมตีในปากีสถานที่เพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า และจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า

    ส่วนเหตุความรุนแรงในอิรักนั้นลดลงเล็กน้อยระหว่างปี 2549-2550 แต่ก็ยังคงเป็นประเทศที่เกิดเหตุก่อการร้ายมากถึงร้อยละ 60 ของเหตุก่อการร้ายทั่วโลก ขณะที่ในปีที่แล้วมีชาวอเมริกันเสียชีวิตจากเหตุก่อการร้าย 17 คน ในอิรัก และ 2 คน ในอัฟกานิสถาน. -สำนักข่าวไทย

    2008-05-01 04:05:59

    อิหร่านเสียใจที่มาเลเซียยกเลิกการแสดงอาวุธ

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 30 เม.ย. - อิหร่านออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจที่ถูกมาเลเซียยกเลิกการตั้งแสดงอาวุธของอิหร่าน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมาเลเซียอ้างว่า เป็นจรวดและขีปนาวุธร้ายแรงที่ละเมิดมติของสหประชาชาติ

    การแสดงอาวุธของอิหร่านถูกยกเลิก หลังจากรองนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก ของมาเลเซีย กล่าวว่า จะไม่อนุญาตให้แสดงอาวุธที่ละเมิดมติของสหประชาชาติอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม สถานทูตอิหร่านในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ร้องเรียนว่า ผู้จัดงานยังคงไม่อนุญาตให้อิหร่านนำอาวุธออกแสดง แม้นำอาวุธที่เป็นปัญหาต่อมติของสหประชาชาติเก็บหมดแล้ว นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มาเลเซียได้ปิดส่วนตั้งแสดงอาวุธของอิหร่านในวันที่ 2 ของงานแสดงที่มีกำหนด 4 วัน

    แถลงการณ์ของสถานทูตอิหร่าน ระบุว่า ระบบจรวดและขีปนาวุธที่เป็นข้อโต้เถียง แท้จริงแล้วเป็นเพียงแบบจำลอ งซึ่งใช้สำหรับตั้งแสดงเท่านั้น และแสดงความไม่พอใจต่อมติของสหประชาชาติที่มีต่อกิจกรรมนิวเคลียร์เพื่อสันติของอิหร่าน. - สำนักข่าวไทย

    2008-04-30 20:42:02

    คาดน้ำแข็งขั้วโลกเหนือจะเหลือน้อยที่สุดในปีนี้

    [​IMG]

    วอชิงตัน 1 พ.ค. - นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่า น้ำแข็งขั้วโลกเหนือที่ช่วยปรับผลกระทบของสภาพอากาศโลก จนบางครั้งได้รับการเปรียบเทียบเป็นเครื่องปรับอากาศของโลก จะลดลงจนเหลือน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ในปีนี้

    นายเชลดอน โดรบอท นักวิจัยสภาพอากาศของมหาวิทยาลัยโคโลราโด ที่เมืองโบลเดอร์ และคณะ ชี้ว่า การเปลี่ยนแปลงของน้ำแข็งที่ขั้วโลกเหนือจะเป็นหนึ่งในสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดอย่างหนึ่ง หากการคาดการณ์นี้เป็นจริง ก็จะเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ปี ที่น้ำแข็งขั้วโลกเหนือลดลงเหลือน้อยที่สุด อันเป็นผลจากอุณหภูมิโลกสูงขึ้น คณะนักวิจัยพยากรณ์โดยอ้างข้อมูลจากดาวเทียมและการบันทึกอุณหภูมิว่า มีโอกาสร้อยละ 59 ที่พื้นที่น้ำแข็งขั้นต่ำประจำปีจะลดลงอีกในปีนี้

    น้ำแข็งขั้วโลกเหนือลดลงราวร้อยละ 10 ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2550 เหลือพื้นที่น้ำแข็งขั้นต่ำเพียง 4.1 ล้านตารางกิโลเมตร ถือว่าน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ และลดลงจากสถิติเดิมเมื่อปี 2548 ถึง 1.1 ล้านตารางกิโลเมตร น้ำแข็งขั้วโลกเหนือในปัจจุบันบางลงและมีอายุน้อยลงกว่าแต่ก่อน ส่งผลให้ละลายเร็วและเหลือน้อยลง หากยังคงลดลงไปเรื่อย ๆ จะเป็นอันตรายต่อการดำเนินชีวิตของหมีขั้วโลก วอลรัส และแมวน้ำ แต่หากมองในเชิงพาณิชย์แล้ว น้ำแข็งขั้วโลกเหนือที่ละลายมากขึ้นและกินเวลานานขึ้น จะช่วยให้การเดินเรือระหว่างยุโรปและอเมริกาเหนือ เสียค่าใช้จ่ายลดลง. - สำนักข่าวไทย

    2008-05-01 10:40:20

    จีนระบุมีเด็กติดเชื้อไวรัสเพิ่มเกือบ 700 คน ใน 2 วัน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 30 เม.ย. - สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า จำนวนเด็กติดเชื้อไวรัสที่กำลังระบาดในภาคตะวันออกของจีน เพิ่มขึ้นเกือบ 700 คน ในระยะเวลาเพียง 2 วัน

    เชื้อเอนเทอโรไวรัส 71 คร่าชีวิตเด็กไปแล้ว 20 คน นับแต่เริ่มพบการระบาดในเมืองฟูหยาง มณฑลอานฮุย เมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา ยังไม่พบว่ามีเด็กเสียชีวิตเพิ่มจากเชื้อไวรัสดังกล่าว ส่วนจำนวนเด็กที่ติดเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้นจาก 1,199 คน เป็น 1,884 คนแล้ว ซินหัวรายงานว่า จำนวนเด็กที่ติดเชื้อเอนเทอโรไวรัส 71 ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับแต่โรงพยาบาลเริ่มรับคนไข้ที่มีอาการไข้ แผลพุพองในปาก และผื่นคันตามมือและเท้า

    ทางการจีนได้เริ่มสอบสวนหาต้นตอการระบาดแล้ว รวมทั้งดำเนินมาตรการป้องกันและควบคุมในพื้นที่ที่พบการติดเชื้อ รายงานระบุว่า เชื้อไวรัสชนิดนี้พบได้บ่อยในช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม เด็กที่ติดเชื้อส่วนใหญ่มีอายุต่ำกว่า 10 ปี และไม่เกี่ยวข้องกับโรคปากเท้าเปื่อยในปศุสัตว์แต่อย่างใด. - สำนักข่าวไทย

    2008-04-30 20:09:14

    อินโดนีเซียมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสชิคุนกุนยา เกือบ 500 คน

    [​IMG]

    ชวากลาง 30 เม.ย.- เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอินโดนีเซีย รายงานว่า จังหวัดชวากลางของอินโดนีเซีย มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสชิคุนกุนยา (Chikungunya) ซึ่งมียุงลายเป็นพาหะเช่นเดียวกับไข้เลือดออกและไข้เหลือง ถึงเกือบ 500 คน ในระยะ 4 เดือนแรกของปีนี้

    สำนักข่าวอันตาราของทางการอินโดนีเซีย รายงานวันนี้ อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในจังหวัดชวากลาง ว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสชิคุนกุนยา ทั้ง 473 คน อาศัยอยู่ในพื้นที่ 27 หมู่บ้าน ของอำเภอสุโกฮาร์โจ ของจังหวัดชวากลาง และว่าจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างมากในรอบ 1 เดือน ที่ผ่านมา คือ เฉพาะเดือนเมษายนนี้ มีผู้ติดเชื้อไวรัสชิกุนกุนยาถึง 159 คน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เรียกร้องให้ประชาชนในจังหวัดชวากลาง เพิ่มความพยายามในการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายในช่วงฤดูฝน ซึ่งจะสิ้นสุดลงในเดือนมิถุนายนนี้ รายงานระบุว่า เชื้อไวรัสชิคุนกุนยา จะทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการไข้สูงมาก ปวดตามข้อเรื้อรัง ตั้งแต่1 สัปดาห์ จนถึงกว่า 6 เดือน.-สำนักข่าวไทย

    2008-04-30 14:59:41

    ที่มา http://news.mcot.net/international/index.php?page=1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มีเรื่องหนึ่งอยากเล่าให้ฟัง
    โดยคุณ monsodsai2<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1159402", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]

    มีเรื่องหนึ่งอยากเล่าให้ฟัง พอดีเห็นว่าเรื่องที่จะเล่านี้สอดคล้องกับกระทู้นี้พอดี อ่านแล้วขอให้ใช้วิจารณญาณกันเองนะจ๊ะ ถือเป็นคำเตือน ให้มีสติ ไม่ตื่นตูม ลนลาน หรือกลัวตายจนเกินไป เพราะถ้าถึงเวลาต้องตายก็หนีไม่พ้นอยู่ดี ตายวันนี้ พรุ่งนี้ ไม่ต่างกันหรอก หากแต่เวลาที่ได้อยู่นานขึ้นนั้น ถือเป็นโอกาสให้เร่งสะสมความดี สร้างบารมี เพื่อชีวิตใหม่ในภพหน้า บางทีอาจเป็นความโชคดีของคนที่ตายก่อนด้วยซ้ำ เพราะหากเกิดภัยพิบัติใหญ่ แน่นอนว่า ชีวิตที่เหลืออยู่ ย่อมพบเห็นแต่ภาพที่ไม่น่าดู สยดสยอง อดอยาก ยากแค้น ขาดแคลน หดหู่ และเศร้าหมอง จนยากแก่การประคองจิตให้เป็นปกติได้

    เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันจันทร์ 28-04-51 นี้ แม่บ้านคนหนึ่งของบริษัท เธอผู้นี้มีสัมผัสพิเศษ มักเห็นวิญญาณ โดยเฉพาะเวลาไปงานศพมักจะเห็นวิญญาณผู้ตายเสมอ หรือสัมผัสรู้กับวิญญาณต่าง ๆ มีลางสังหรณ์ และมีฝันบอกเหตุ เธอมาเล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้ามืด ได้ฝันประหลาดและน่ากลัวมาก ขนาดว่าตื่นขึ้นมาหัวใจยังเต้นระทึกอยู่เลย ภาพฝันนั้น ชัดเจน เหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงๆ เธอไม่เคยรู้เรื่องคำทำนายเรื่องภัยพิบัติใดๆ ที่มีการเตือนกันในเวปนี้ และข้าพเจ้าก็ไม่เคยเล่าเรื่องแบบนี้ให้เธอฟัง เพราะเธอเป็นแม่บ้านของชั้นอื่น และเมื่อถามเธอว่าเคยรู้เรื่องคำทำนายภัยพิบัติหรือไม่ เคยอ่าน เคยคิด เคยดู หรือมีใครเล่าให้ฟังบ้างมั้ย เธอก็ยืนยันว่า ไม่เคย และสมมุติว่าเคยได้ฟังมาก็จะไม่เชื่อด้วย

    เธอเล่าว่าในเช้ามืดของวันนี้ (จันทร์ 28/04/51) ฝันว่า เห็นผู้คนจำนวนมากร่วงตกลงมาจากตึกที่กำลังถล่ม และมีน้ำท่วมกรุงเทพเป็นพื้นที่กว้างมากเหมือนเป็นทะเล มองไปทางไหนก็เห็นแต่น้ำท่วมไปทั่ว และเห็นตัวเองกำลังว่ายน้ำหนี ในฝันเธอถามไปว่า เกิดอะไรขึ้นเนี่ย ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ก็ได้ยินเสียงผู้หญิงตอบมาว่า เกิดแผ่นดินไหวใหญ่ในกรุงเทพฯ ทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ เธอเล่าว่าภาพที่เห็นนั้นน่ากลัวมาก แม้เมื่อตื่น ใจยังเต้นระทึกอยู่เลย


    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=126019&page=2
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    โลกุตตระ...มาโปรดในฝัน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    องค์โลกุตตระธรรม เขตะมารัจจะ...ปรากฏเป็นหญิงจน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เอ.....ไม่รู้เหมือนกัน นะครับ

    แต่ชอบเอามาต้มยำ รสแซ่บ.....อิๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ตัวใหญ่ หนังหนา กุบกรอบ สบายเหงือก อร่อยลิ้น:p

     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อิหร่านส่งหนังสือถึงยูเอ็นประท้วง'ฮิลลารี'ขู่ลบล้าง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>2 พฤษภาคม 2551 02:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=292 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=292>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>นางฮิลลารี คลินตัน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ซีเอ็นเอ็น - รัฐบาลอิหร่าน ประท้วงต่อคำพูดของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครตัวแทนพรรคเดโมแครตลงชิงประธานาธิบดี--ที่ระบุว่าสหรัฐฯอาจ "ลบล้างอิหร่านอย่างสิ้นเชิง" หากว่าเตหะรานปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ สื่อมวลชนอิหร่านรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี(1 พ.ค.)

    สำนักข่าวท้องถิ่นบอกว่าอิหร่านได้ส่งหนังสือประท้วงลงวันพุธที่ 30 เมษายน ถึงสหประชาชาติและคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติต่อคำพูดดังกล่าวของ ฮิลลารี ที่เตหะรานบอกว่าเป็นการยั่วยุ ไม่ระวังและไม่รับผิดชอบ

    ฮิลลารี ให้สัมภาษณ์กับรายงาน "กู้ดมอร์นิงอเมริกา" ของสถานีโทรทัศน์เอบีซีเมื่อวันที่ 22 เมษายนว่า โดยตอบคำถามที่ถามเธอว่าจะทำอย่างไรถ้าอิหร่านโจมตีอิสราเอลพันธมิตรของสหรัฐฯ "ฉันต้องการให้ชาวอิหร่านรู้ว่าถ้าฉันเป็นประธานาธิบดี เราจะเล่นงานอิหร่าน"

    "ในอีก 10 ปี ระหว่างที่พวกเขาอาจกำลังพิจารณาลงมือทำอะไรที่โง่เขลาในการโจมตีอิสราเอล เราจะสามารถลบล้างพวกเขา" ฮิลลารีระบุ

    "มันคือสิ่งที่ขนลุกที่ได้พูดไป แต่คนเหล่านั้นที่ปกครองอิหร่านจำเป็นต้องเข้าใจ เพราะบางทีจำเป็นต้องทำเพื่อยับยั้งพวกเขาจากการทำอะไรบางอย่างที่ไม่ไตร่ตรอง โง่เขลาและน่าเศร้าใจ" ฮิลลารี ระบุ

    คำกล่าวของฮิลลารี มีขึ้นในช่วงการเลือกตั้งขั้นต้นแบบไพรมารีที่มลรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งผลปรากฎว่าเธอทำคะแนนได้ 55 เปอร์เซ็นต์ เอาชนะบารัค โอบามา ที่ได้คะแนน 45 เปอร์เซ็นต์

    ในหนังสือที่ส่งโดย เมห์ดี ดาเนสช์-ยาซดี รองเอกอัครราชทูตอิหร่านประจำยูเอ็น ประณามคำพูดของ ฮิลลารี ว่าเป็นการละเมิดกฎหมายยูเอ็นและและบอกว่าพวกเขาจะดำเนินการตอบโต้ตามหลักของกฎหมายบนสิทธิของชาติอื่น" สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอระบุ

    "ผมปรารถนาที่จะย้ำว่าจุดยืนรัฐบาลอิหร่านคือไม่มีเจตนาโจมตีชาติอื่น" ยาซดีระบุ "กระนั้น...อิหร่านจะไม่รีรอในปฏิบัติการปกป้องตนเองเพื่อตอบโต้การโจมตีใดๆต่อชาติอิหร่าน" เขากล่าว</TD></TR></TBODY></TABLE>


    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9510000051294
     

แชร์หน้านี้

Loading...