โปรดเกล้าฯ พระราชทานหนังสือสวดมนต์บทเจริญพระพุทธมนต์ ‘มหาราชปริตร’ แก่ปชช.

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 10 พฤษภาคม 2021.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    “อนุชา” เผย “ในหลวง” โปรดเกล้าฯ พระราชทานหนังสือสวดมนต์บทเจริญพระพุทธมนต์ ‘มหาราชปริตร’ แก่ปชช.

    -728x387.jpg


    “อนุชา” เผย “ในหลวง” โปรดเกล้าฯ พระราชทานหนังสือสวดมนต์บทเจริญพระพุทธมนต์ ‘มหาราชปริตร’ แก่ปชช.ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์ 11 พ.ค นี้

    เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์บทเจริญพระพุทธมนต์ “มหาราชปริตร” สำหรับพระราชทานแก่ประชาชนที่ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน และเพื่อความเป็นสิริมงคลของประเทศชาติ และทรงมีพระราชทานนุญาตให้ประชาชนดาว์นโหลดเพื่อนำไปพิมพ์มาใช้ในการสวดมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลและขวัญกำลังใจ ได้ที่เว็บไซต์สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ www.onab.go.th หรือสอบถาม โทร. (02) 441-7992

    นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับหนังสือสวดมนต์พระราชทาน จำนวน 10,000 เล่ม ใช้บทสวด “มหาราชปริตร” หรือ ปริตรหลวงชุดใหญ่ ประกอบด้วยบทสวด 12 บท เป็นบทสวดที่เกิดขึ้นกว่า 2,000 ปี ใช้สําหรับสวดคุ้มครองพระเจ้าแผ่นดิน รวมไปถึงพระราชอาณาจักร ต่อมาประชาชนต่างก็นิยมให้มีการสวดพระปริตรในพิธีของตนบ้าง จึงเกิดเป็นประเพณีนิยมสืบต่อกันมาถึงทุกวันนี้ โดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะดำเนินการส่งมอบหนังสือสวดมนต์พระราชทาน ไปยังทุกจังหวัดทั่วประเทศ

    S__3949034.jpg

    Credit: ขอขอบคุณที่มาจาก หนังสือพิมพ์มติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/politics/news_2714850
     

แชร์หน้านี้

Loading...