..ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการครับ..

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 7 พฤษภาคม 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    รายการที่ 770 และ 774 โอนเงินแล้วครับ 2,000 บาท วันที่ 29/10/59 เวลา 11.15 น. ที่อยู่แจ้งทาง pmนะครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    777. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่ประไพ อัคคธัมโม วัดป่าศรีประไพวนาราม บ้านขามเตี้ยน้อย ต.นาขมิ้น อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม หายากครับ รีบเก็บเลยครับ ตอนนี้เหรียญรุ่นแรกของท่านราคาหลักหมื่นแล้วครับ

    [​IMG]

    ในจังหวัดนครพนม มีพระสายป่าอยู่มากมาย ล้วนมีชื่อเสียงขจรขยายไปทั่วประเทศ ผู้เขียนใคร่ขอนำประวัติของ พระเกจิอาจารย์ที่ชาวพุทธเคารพเสื่อมใส ในปฏิปทาวัตรปฏิบัติอันงดงาม และมีเมตตาธรรมสูง ลูกศิษย์ลูกหามากมาย วัตถุมงคลแต่ละรุ่นล้วนเป็นที่ต้องการในตลาดพระเครื่อง แม้จะมีราคาแพง เซียนพระก็ยังแสวงหามาครอบครอง..

    หลวงปู่ประไพร เกิดวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2468 ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 6 ปีฉลู ณ บ้านขามเตี้ยน้อย อ.ท่าอุเทน(ปัจจุบันเป็นอำเภอโพนสวรรค์) จ.นครพนม

    ท่านอุปสมบทเป็นพระธรรมยุต ในวันพุธที่ 31 ธันวาคม 2495 ขึ้น 15 ค่ำ เดือนยี่ ณ วัดป่าอิสระธรรม บ้านวาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร อายุขณะนั้น 27 ปี มี พระสีลา อิสสโร เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอินตา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์แตงอ่อน กัลยาณธัมโม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายา"อัคคธัมโม" แปลว่า "ผู้มีธรรมเป็นเลิศ" ท่านอยู่ปรนนิบัติพระอุปัชฌาย์เป็นเวลากว่า 3 ปี ก็ขออนุญาตออกเดินธุดงค์ เพื่อแสวงหาธรรมกับพระอาจารย์รูปอื่นๆต่อ


    การเดินธุดงค์ท่านจะยึดป่าช้าเป็นสถานที่จำวัดปักกลด กระทั่งไปจำพรรษาที่วัดป่าวิเวกธรรม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถึง 3 ปี ขณะนั้นทราบข่าวว่า "หลวงปู่ผาง จิตฺตคุตฺโต" เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีชื่อเสียงโด่งดังมากในจังหวัดขอนแก่น ท่านจึงเดินทางไปยัง "วัดป่าอุดมคงคาคีรีเขต" อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เพื่อปริวาสฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ศึกษาปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนในพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด เป็นเวลากว่า 6 ปี จึงกราบลาพระอาจารย์ออกธุดงค์ศึกษาพระธรรมต่อไป


    หลังออกจากวัดหลวงปู่ผาง ท่านธุดงค์ไปอีกหลายแห่ง ตลอดเส้นทางมีชาวบ้านกราบนมัสการให้ท่านอยู่จำพรรษาเสมอ ท่านจึงรับนิมนต์ด้วยการสร้างวัดต่างๆมากมาย ดังนี้ 1.วัดโนนศิลา(เดิมชื่อวัดไพรศิลา) บ้านหนองหว้า ต.ช่องสามหมอ อ.ดอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ 2.วัดป่าบ้านห้วยพระ 3.วัดป่าศรีประไพวนาราม 4.วัดป่าภูเงิน 5.วัดป่าโนนดินแดง 6.วัดป่าโพนบก 7.วัดป่าขามเตี้ยใหญ่ 8.วัดป่าอรรคธรรมาราม 9.วัดป่าแก้วมณี 10.วัดป่าศรีไพศาล 11.วัดป่าเพชรประไพ และ 12.วัดป่าห้วยหินกอง (วัดลำดับที่ 2 ถึง 12 อยู่ในพื้นที่จังหวัดนครพนมทั้งสิ้น)

    ปัจจุบันหลวงปู่ฯมีอายุมากขึ้น สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ญาติโยมจึงนิมนต์ท่าน ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าศรีประไพวนารามเป็นการถาวร เพื่อสะดวกในการดูแลอย่างใกล้ชิดจากพระอุปัฏฐาก ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกศิษย์ทั่วสารทิศ แวะเวียนมากราบนมัสการท่านมิขาดสาย เพราะหลวงปู่ฯมีนิสัยอ่อนโยน โอบอ้อมอารี มักจะสอนหลักธรรมเข้าใจง่าย เช่นมีคนถามท่านว่า "ทำไมหลวงพ่อคูณจึงมีคนมาทำบุญกับท่านมากมาย" หลวงปู่ฯตอบ "ท่านทำทานหลายชาติ เหมือนพระสิวลี ท่านอยู่ที่ไหนคุ้มคนได้เป็นพัน ผ้านุ่งมีคนมาถวายวันละหลายชุด ท่านก็แจกจ่ายไปจนหมดสิ้น.." หรือหลวงปู่ฯจะเล่าถึง"พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร" เกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งสกลนคร ว่า "หลวงปู่ฝั้นเรียนจบ ม.3 เป็นปลัด ลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่น หลวงปู่ฯเคยไปขอหนังสือ 7 ตำนานกับหลวงปู่ฝั้นที่ อ.พรรณานิคม ท่านสั่งให้ถางหญ้าจนหมดวัดก่อน จึงจะมอบหนังสือเล่มนั้นให้" เป็นต้น


    หลวงปู่ประไพ อัคคธัมโม ปัจจุบันอายุ 91 ปี พรรษาที่ 64 อยู่วัดป่าศรีประไพวนาราม ยังคงเปิดประตูวัดคอยต้อนรับญาติโยมไม่เว้นวัน ด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ผู้ใดผ่านไป-มาแวะกราบนมัสการท่าน จะเป็นศิริมงคลต่อชีวิตอย่างสูงครับ...


    ราคา 550 บาท ท่าน แปดเหลี่ยม



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 พฤศจิกายน 2016
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    778. เหรียญครึ่งองค์ หลวงปู่คำดี ปภาโส วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย ปี 2518 เนื้อทองแดง รุ่นนี้แกะพิมพ์ได้สวยและเหมือนหลวงปู่มากครับ สภาพเหรียญยังสวยๆอยู่เลยครับ

    [​IMG]

    หลวงปู่คำดี ปภาโส
    วัดถ้ำผาปู่ อำเภอเมือง จังหวัดเลย
    พระเดชพระคุณหลวงปู่คำดี ปภาโส พระอริยเจ้าศิษย์กรรมฐานสายท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ท่านเป็นผู้มีความสมบุกสมบันทั้งภายนอกและภายใน สันโดษไม่ชอบการก่อสร้างเบื้องต้นท่านศึกษาธรรมจากพระอาจารย์สิงห์ ขนฺตฺยาคโม ณ วัดป่าสาลวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นท่านท่องเที่ยวไปตามป่าเขา จนกระทั่งวาระสุดท้ายท่านได้กลับมาจำพรรษาที่วัดถ้ำผาปู่ และได้รับอุบายธรรมอันสำคัญจากหลวงตามมหาบัว จนถึงที่สุดแห่งทุกข์
    ท่านมักกล่าวกับคนใกล้ชิดเสมอว่า “มหาบัวเป็นอาจารย์ของอาตมา” ท่านไม่ถืออายุพรรษา ท่านถือพรหมจรรย์คือพระอรหัตตผลเป็นที่ตั้ง ถ้าหากได้ธรรม แม้จะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ท่านก็ยอม ท่านมีวิธีการและอุบายแปลกๆ เพื่อฝึกหัดทรมาน ท่านชอบแสวงหาที่อยู่อันน่ากลัวและชอบหาวิธีแก้ความกลัวเฉพาะหน้า อย่างเช่นท่านพักอาศัยอยู่ในถ้ำ เสือร้องคำรามอยู่หน้าถ้ำ ตัวสั่นแต่ใจสู้ไม่ถอย ภาวนาสอนตนเองว่า “พระกรรมฐานอะไรมากลัวเสือ เรากลัวเสือมันมากินเรา ก็เรากินสัตว์มาสักเท่าไหร่ กินมาจนเต็มพุง ถ้าเสือจะมากินเราเสียบ้างก็ไม่เห็นจะเป็นไร วันนี้เราต้องสู้” คิดอย่างนั้นแล้วท่านก็รีบเดินออกจากถ้ำไปตามหาเสือ พอเสือเห็นท่านเดินเข้าไปหาดุ่มๆ มันก็เผ่นแน่บเปิดหนีเข้าป่าหายเงียบไป

    ท่านเคยจิตเสื่อมและราคะกำเริบมาก ถึงกับจะเอามีดโกนกรีดคอตนเองให้ตายถึงสามครั้ง สามหน แต่ก็เหมือนมีเทวดามาช่วยเสมอ ท่านเล่าว่าหากวันนั้นมีผู้หญิงเข้าสู่ราวป่าที่ท่านพักอาศัยอยู่ ท่านจะต้องข่มขืนเสพเมถุนแน่นอน เพราะเกิดความกำหนัดอย่างมาก แต่เดชะบุญบันดาล วันนั้นไม่มีผู้หญิงสักคนเลย ทั้งที่ทุกๆ วันจะมีผู้หญิงมาหาของป่ากันเต็ม ท่านพลิกจิตแก้ตัวท่านเองทันทีอย่างเด็ดขาด ด้วยการเปลี่ยนความคิดที่จะฆ่าตัวตายเสียใหม่ว่า “ถ้าจะตาย เราต้องตายพร้อมกับความเพียรภาวนาเท่านั้น”

    นิสัยแต่ก่อนท่านเป็นคนผาดโผน แข็งกระด้าง ไม่ยอมใครง่ายๆ แต่ท่านมาแก้เสียใหม่ ท่านเล่าว่าครั้งหนึ่งท่านใช้สามเณรตัดผ้าขาวทำสบง สามเณรเย็บผ้าผิด ท่านฉีกผ้าโยนทิ้ง สามเณรร้องไห้ใหญ่ ท่านรู้สึกสะเทือนใจมากที่ทำกิริยาอย่างนั้น ผ้าตัดผิดมันก็ตัดผิดไปแล้ว แล้วมาฉีกผ้าทิ้งนี้หาประโยชน์อะไรมิได้ ท่านเตือนตนเองว่า “เอาล่ะนะเราจะเอาสามเณรเป็นอาจารย์ ต่อแต่นี้เป็นต้นไปเราจะเปลี่ยนนิสัยใหม่ เปลี่ยนมารยาทใหม่ กิริยาอย่างนี้จะไม่นำเอามาใช้จนกระทั่งวันตาย เปลี่ยนเป็นคนอ่อนโยน ไม่ดุด่ากล่าวใครโดยไร้ซึ่งเหตุและผล” แล้วท่านก็ตั้งสติเปลี่ยนนิสัยเดิมตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา


    ราคา 400 บาท ท่าน อาทิตย์03



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 ตุลาคม 2016
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    779. พระผงยอดทรัพย์ หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทโธ วัดสิงหารินทราราม จ.บึงกาฬ เทพเจ้าแห่งบึงโขงหลง สวยๆ คมชัด

    [​IMG]

    ขอนำเสนอ พระผง ยอดทรัพย์ หลวงปู่คำสิงห์ สุภัทโธ (พระครูภาวนานุศิษฏ์)วัดสิงหารินทราราม อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ เทพเจ้าแห่งบึงโขงหลง เป็นชื่อที่ชาวบ้านยกย่องเรียกขานท่าน กับพระผงยอดทรัพย์ ที่กลายเป็นพระประจำองค์ท่านหรือเรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำวัด พระผงรุ่นนี้โดยส่วนใหญ่เนื้อหามวลสาร จากประเทศลาว แร่วิเศษจากภูลังกา และ ภูวัว ภูทอก ส่วนผงว่าน จะมีน้ำผึ้งผสมกับผงว่านที่หาได้จากบริเวณแถบนั้น อาทิ เครือสาวหลง สะเก็ดดาว งิ้วดำ เหล็กไหล และอื่นๆ การสร้าง ก็คือสมัยหลวงปู่อยู่นั้นก็จะสร้างไปแจกไป (ทำกันในวัด) หมดก็ทำใหม่ก็แจกอีก แล้วแต่มวลสารช่วงนั้นที่ผสมพระจะได้อะไรมากอะไรน้อย บางทีพระออกโซนสีขาว, ออกสีน้ำตาล, หรือออกไปทางสีดำ ก็มี แล้วแต่ส่วนผสมครับ และพระรุ่นนี้ก็มีประสบการณ์มากมาย เมตตา มหานิยม ค้าขาย ป้องกันภัย แคล้วคลาดก็มี ดูดพิษก็ได้ มีโชคลาภต่างๆ มากมาย ชื่อพระก็ดี มวลสารก็เยี่ยม พระผู้ที่อธิฐานจิตให้ก็ไม่ธรรมดาครับ

    ดังนั้นผงรุ่นนี้จึงเป็นที่นิยมเพราะหลวงปู่ตั้งใจทำให้ลูกศิษย์ลูกหาเก็บใว้บูชา
    ขนาดเล็กจิ๋วแต่แจ๋ว พุทธคุณครอบจักรวาลจริงๆ ครับ


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 พฤศจิกายน 2016
  6. อาทิตย์03

    อาทิตย์03 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    1,072
    ค่าพลัง:
    +767
    จอง รายการ 778 ลป.คำดี ครับ
     
  7. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,371
    ค่าพลัง:
    +7,302

    โอนแล้วครับ 1,100.01 ... 20.10 ... 29/10/59
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  9. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,009
    ค่าพลัง:
    +6,657
    แจ้งโอน500.50บาทครับ วันนี้ เวลา 15.53น.
    ที่อยู่เดิมนะครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    780. เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย รุ่นอุดมพร ปี 2536
    รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ออกให้บูชาในงานกฐินวัดท่าแขก โดยรุ่นนี้หลวงปู่ชอบเมตตาอธิษฐานจิตนาน 3 ชั่วโมง จนท่านกล่าวว่า....ดีแล้วๆ องค์นี้เปนเนื้อทองฝาบาตร สวยๆ ครับผม



    ราคา 350 บาท ปิดรายการ



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ธันวาคม 2016
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    781. เหรียญเมตตา77 หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ปี2520 วัดป่าสัมมานุสรณ์ เนื้อทองแดง ตอกโค๊ด สวยๆครับ

    เหรียญนี้หลวงปู่ชอบ อธิษฐานจิตที่ ศาลาวัดป่าโคกมน แจกแก้ผู้รวมบริจาก สร้างโรงเรียนวัดจันรังสี การอธิษฐานจิตของหลวงปู่ชอบ ในครั้งนี้ต่อหน้าประชาชนผู้มาร่วมงาน และมีพิธีพุทธาภิเษกโดยหลวงปู่ชอบเป็นประธานด้วยครับ เหรียญนี้จากคำบอกเล่า มักออกแนวโชค ลาภ เพราะคนขายล็อตเตอรี่ ที่วังสะพุง มักเก็บบูชากัน

    ราคา 350 บาท ท่าน Jantarat59



    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 พฤศจิกายน 2016
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    782. พระกริ่งสุเมโธ กริ่งรุ่นแรก หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี เนื้อสัมฤทธิ์ ปี 2555


    [​IMG]

    [​IMG]

    อันเนื่องมาจากหัวข้อข่าวในพระราชสำนักที่ประชาชนชาวไทยทราบโดยทั่วกันว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงสดับพระธรรมเทศนาและทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 28 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา โดยมีหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จังหวัดเลย แสดงพระธรรมเทศนา



    ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก พระคณาจารย์นั่งปรกพระกริ่งสุเมโธ ๖ รูป
    หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม จ.ยโสธร
    หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร วัดป่วิเวกพัฒนาราม จ. หนองคาย
    หลวงปู่อดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม จ.หนองคาย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ จ.หนองคาย
    หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิพิทักษ์ จ.สกลนคร


    วัดป่าภูทอง เป็นวัดป่าสายปฏิบัติธรรม ที่หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร สร้างขึ้นเมื่อปี 2519 ตามปฏิปทาของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติอบรมจิตภาวนาแก่พุทธศาสนิกชน ในอดีตเคยเป็นที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และหลวงปู่ขาว อนาลโย

    โอกาสนี้ ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่คณะสงฆ์ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์จัดสร้างขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ตลอดจนเป็นอนุสรณ์ในโอกาสที่ พระครูวิมลภาวนาคุณ เจ้าอาวาสวัด อายุครบ 69 ปี และเพื่อหารายได้สมทบทุนการบูรณะเสนาสนะที่ทรุดโทรม

    พระกริ่งหลวงปู่คูณ สุเมโธรุ่นแรก วัดป่าภูทอง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ถือว่าเป็นมงคลมากๆ ครับ พิธีใหญ่มากมีพระเกจิสายกรรมฐานมากมายร่วมพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดป่าภูทอง เช่น หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อขันตี หลวงปู่เคน หลวงพ่อเจริญ เป็นต้นครับ พิธีเททอง 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาพิเษกใหญ่ 28 ตุลาคม 2555 ที่วัดป่าภูทองครับ โดยในวันนั้นพระองค์เจ้าโสมสาวรีฯเสร็จมาเป็นองค์ประธานครับ

    ผ่านพิธีเททองโดยหลวงปู่เป็นองค์ประธานในวันที่ 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในวันที่ 28 ตุลาคม 2555

    ถ้าเอ่ยชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ เกือบทุกคนส่ายหน้าไม่รู้จัก แต่ในสายกรรมฐานเขาตามกราบกันมานานแล้วครับ ประวัติท่านเลือนลางนักทราบเพียงแต่ท่านพรรษาเท่ากับท่านพ่อเมือง เป็นสหธรรมิก ที่สนิทกันมาก เห็นท่านว่าเคยเกิดเป็นหมู่ (เพื่อน) กันมาหลายชาติแล้ว หลวงพ่อคูณท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงพ่อสิงห์ทอง ธัมวโร วัดป่าแก้ว ซึ่งทราบว่าตอนที่มาอยู่กับหลวงพ่อสิงห์ทองที่วัดป่าแก้วเป็นช่วงที่กามราคะกำเริบหนัก และที่นี้เองหลวงพ่อสิงห์ทองใช้ความสามารถในการ รู้ใจ ช่วยให้หลวงพ่อคูณเป็นหลวงพ่ออยู่จนทุกวันนี้ หลวงพ่อจึงมักพูดเสมอว่า เรามาได้ธรรมกับท่านอาจารย์สิงห์ทอง

    ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ ได้ยินมาจากลูกศิษย์หลวงปู่หลอดว่า มีวันหนึ่งช่วงหลวงปู่หลอดไปอยู่วัดสาขาที่หนองบัวลำภู (จำชื่อวัดไม่ได้) มีครอบครัวหนึ่งเข้าไปกราบหลวงปู่หลอด หลวงปู่จึงบอกกับลูกเขาซึ่งยังเป็นเด็กอยู่ว่าเอานั่นไปกราบพระองค์นั้นด้วย พร้อมกับชี้ไปที่หลวงพ่อคูณ สุเมโธ พอเด็กกราบเสร็จหลวงปู่จึงพูดขึ้นมาว่า เอ่อเด็กนี้มีบุญได้กราบพระอรหันต์ด้วย


    คราวหนึ่งรุ่นพี่ที่เคารพคนหนึ่ง ไปร่วมงานเจริญพุทธมนต์ ณ.วัดแห่งหนึ่งมีครูบาอาจารย์สายกรรมฐานมารวมกันหลายรูป พี่คนนี้ได้เข้าไปกราบเรียนถามหลวงพ่อสมบูรณ์ว่า หลวงพ่อครับงานนี้มีองค์ไหนน่าเข้าไปกราบเป็นพิเศษบ้าง หลวงพ่อสมบูรณ์ท่านนิ่งมองดูลูกศิษย์ก่อนที่จะบอกว่า หลวงพ่อคูณ พร้อมชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อคูณ แล้วก็หลวงพ่อจันทา (คนละองค์กับหลวงปู่จันทา วัดป่าเขาน้อย) แล้วก็ชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อจันทา
    อีกครั้ง พี่ที่เคารพอีกคนไปกราบท่านพ่อเมือง ท่านพ่อชี้ไปที่หลวงพ่อคูณที่อยู่คนละศาลา แล้วถามว่ารู้จักไหมหลวงพ่อคูณ พี่ท่านนี้จึงตอบว่า รู้จักครับแต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ท่านพ่อจึงพูดว่าเอ่อๆๆ นั่นนะหาโอกาสไปกราบไปทำบุญเพียงแค่นี้ก็พอเป็นเครดิตที่ดีเพียงพอสำหรับการขวนขวายไปกราบท่านได้กระมัง
    พูดถึงของขลังท่านก็ใช่หยอก มีเด็กน้อยแถววัดนั่งรถอีแต๋น แล้วเล่นกันบนรถด้วยความประมาททำให้เด็กคนหนึ่งหล่นลงจากรถล้อหลังของรถอีแต๋นทับกลางตัวพอดี คนขับและเด็กคนอื่นตกใจสุดขีดรีบหยุดรถมาดู
    ปรากฏว่าเด็กไม่มีแม้รอยแมวข่วน ทั้งตัวแขวนพระผงรูปเหมือนรุ่นแรกของหลวงพ่อคูณ สุเมโธองค์เดียว


    ราคา 850 บาท ปิดรายการ



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤศจิกายน 2016
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    783. พระกริ่งสุเมโธ กริ่งรุ่นแรก หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปี 2555 เนื้อนวะโลหะ จัดสร้างเพียง 555 องค์ ซึ่งถือว่าน้อยมากครับ ไม่ได้เจอได้ง่าย ปกติเล่นหากัน 4-5 พันบาท ราคานี้ถือว่าถูกมากครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    อันเนื่องมาจากหัวข้อข่าวในพระราชสำนักที่ประชาชนชาวไทยทราบโดยทั่วกันว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงสดับพระธรรมเทศนาและทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 28 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา โดยมีหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จังหวัดเลย แสดงพระธรรมเทศนา



    ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก พระคณาจารย์นั่งปรกพระกริ่งสุเมโธ ๖ รูป
    หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม จ.ยโสธร
    หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร วัดป่วิเวกพัฒนาราม จ. หนองคาย
    หลวงปู่อดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม จ.หนองคาย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ จ.หนองคาย
    หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิพิทักษ์ จ.สกลนคร



    ราคา 1,950 บาท ท่าน นว



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 พฤศจิกายน 2016
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    784. เหรียญหลวงพ่อพิบูลย์ วัดบ้านแดง จ.อุดรธานี หลังพระบาง ปี 2555 ชุดกรรมการ ประกอบด้วย เนื้อเงิน เนื้อนวะ เนื้อสามกษัตริย์ เนื้อทองแดง เนื้อทองฝาบาตร รวม 5 เหรียญ สวยๆ หมายเลข 188

    [​IMG]

    เป็นเหรียญที่จัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๕๕ ซึ่งท่านพระครูมัญจาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระแท่น บ้านแดง จังหวัดอุดรธานี ได้ลงไปดูแลและอำนวยการเป็นอย่างดี ซึ่งชุดกรรมการนี้จัดสร้างขึ้น ๑๙๙ ชุด โดยมีเนื้อเงิน, สามกษัตริย์, นวะ, ทองเหลือง, ทองแดง ซึ่งได้ตอกหมายเลขเดียวกันทั้ง ๕ เหรียญ มีการพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ ๒๑ ธ.ค. ๒๕๕๕ โดยได้รับความเมตตาจากท่านพระครูมัญจาภิรักษ์, หลวงปู่ชม, ฤาษี และศิษย์สายหลวงพ่อพิบูลย์ อีกหลายท่าน ดังนั้นเจตนาการสร้างและพุทธคุณจึงดีเยี่ยมแน่นอนครับผม

    วัตถุประสงค์ในการจัดสร้าง

    ๑. เพื่อสมทบทุนก่อสร้างรัตนสถาน ลานแห่งพระธรรม ถ้ำสัตตะมหาบูรพาจารย์ ห้องกัมมัฎฐานวิมานธรรม วัดพระแท่น บ้านแดง ต.บ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี
    ๒. เพื่อรื้อถอนอาคารเก่า และสร้างอาคารอนุบาลหลังใหม่ที่โรงเรียนบ้านหนองนกเขียน อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี
    ๓. เพื่อต่อเติมห้องเรียนใต้ถุนอาคาร โรงเรียนบ้านหนองนกเขียน อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี
    ๔. เพื่อปรับปรุงบริเวณภายในโรงเรียนบ้านหนองนกเขียน อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี


    พุทธคุณครอบจักรวาล

    เมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัย คงกระพันชาตรี เมตตามะหาละลวย กันเปตรภูตผีปีศาจ ทำมาค้าขาย การงานก้าวหน้า ปัองกันศาสตราวุธ โชค ลาภ วาสนา บารมี ชนะหมู่มาร ศัตรูโพยภัย ทั้งปวง



    พิธีกรรมโดย

    ๑. พระครูมัญจาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระแท่น (บ้านแดง) อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี
    ๒. หลวงปู่ชม เจ้าอาวาสวัดสามัคคี อ.เมือง จ.หนองคาย
    ๓. หลวงปู่ขาว พุทธรกฺขิโต เจ้าอาวาสวัดป่าคูณคำ จ.สกลนคร
    ๔. ปู่ฤาษีเกศแก้ว จ.หนองบัวลำภู


    รายละเอียดการจัดสร้าง
    ๑. ชุดกรรมการ ๕ องค์ สร้าง ๑๙๙ ชุด (ตอกโค๊ตและหมายเลขกำกับ)
    มีเนื้อเงิน นวะโลหะ สามกษัตริย์ ทองเหลือง ทองแดง
    ๒. ชุดเนื้อเงิน จำนวน ๑๐๐ เหรียญ (ตอกโค๊ตและหมายเลขกำกับ)
    เนื้อเงินลงยาสีแดง จำนวน ๕๐ เหรียญ
    เนื้อเงินลงยาสีฟ้า จำนวน ๕๐ เหรียญ
    ๓. ชุดเนื้อพิเศษ จำนวน ๖๐๐ เหรียญ (ตอกโค๊ต)
    เนื้อนวะโลหะ จำนวน ๒๐๐ เหรียญ
    เนื้อสามกษัตริย์ จำนวน ๒๐๐ เหรียญ
    เนื้อชนวน (พิเศษ) มีโค๊ตและหมายเลขกำกับ จำนวน ๒๐๐ เหรียญ
    ๔. ชุดธรรมดา จำนวน ๙,๐๐๐ เหรียญ (ไม่ตอกโค๊ต)
    เนื้อทองเหลือง จำนวน ๔,๕๐๐ เหรียญ
    เนื้อทองแดง จำนวน ๔,๕๐๐ เหรียญ

    ชนวนมวลสารศักดิ์สิทธิ์

    ๑. ชนวนมวลสารเก่าหลวงปู่พิบูลย์ โดยได้รับเมตตาจากพระครูมัญจาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระแท่น บ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี
    ๒. ชนวนมวลสาร โดยได้รับเมตตาจากหลวงปู่ขาว พุทธรกฺขิโต เจ้าอาวาสวัดป่าคูณคำ จ.สกลนคร
    ๓. ชนวนมวลสารเก่าหลวงปู่พิบูลย์ โดยได้รับเมตตาจากหลวงปู่ชม เจ้าอาวาสวัดสามัคคี จ.หนองคาย
    ๔. แผ่นยันต์ จาก หลวงปู่สาย ปาโมกโข วัดตะเคียนราม จ.ศรีสะเกษ, หลวงปู่เส็ง วิสุทฺธสีโล วัดปราสาทเยอใต้ อ.ไรบึง จ.ศรีสะเกษ, หลวงปู่คำบุ วัดกุดชุมพู จ.อุบลราชธานี, หลวงปู่เพ็ง จันทรังษี วัดโพธิ์ศรีละทาย จ.ศรีสะเกษ, พระครูปลัดพานิช ฐานิสโร วัดศรีขุนหาญ, หลวงปู่ผาน้ำย้อย อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ
    ๕. เหรียญเกจิอาจารย์ทั่วทุกภาคของประเทศไทย อาทิ หลวงปู่มั่น, หลวงปู่ฟั่น, หลวงปู่ขาว, หลวงปู่ชอบ, หลวงปู่เหรียญ, หลวงปู่อ่อนสา, หลวงปู่ท่อน, หลวงปู่บุญมี, หลวงปู่อ่อน, หลวงปู่บุญหนา, หลวงปู่บุญพิน, หลวงปู่เคน, หลวงปู่แหวน, หลวงปู่เนย, หลวงปู่แฟ๊ป, หลวงพ่อชาตรี, หลวงพ่อแตงอ่อน, หลวงปู่พระมหาโส, หลวงปู่ผาง, หลวงพ่อพุธ, หลวงพ่อทองพูล, หลวงพ่อเจริญ, หลวงปู่คูณ, หลวงปู่หงส์, หลวงพ่อบุญอุ้ม, หลวงปู่อ่อนศรี, หลวงปู่สม, หลวงพ่อสมาน, หลวงพ่อมุม, หลวงปู่สรวง, หลวงปู่สุมา, หลวงพ่อชาลี, หลวงปู่เครื่อง, หลวงพ่อสาคร, หลวงปู่เทพา, เหรียญ ร.๕, ร.๖, ร.๗, ร.๙, พระพุทธชินราช, หลวงพ่อพระใส, พระเจ้าองค์ตื้อ, หลวงพ่อนาค, หลวงพ่อโสธร, หลวงพ่อโต, พระแก้วมรกต, พระพรหม, พระนารายฯ, พระพิฆเนศวร, เหรียญปู่-ย่า, หลวงปู่โชติ, หลวงปู่ทอง, หลวงปู่หยุ่น, พระครูปลัดบัวลอย, หลวงปู่ฉวี, หลวงปู่ใส, หลวงปู่ทวด, หลวงปู่ทิม, เหรียญพระธาตุพนม, หลวงปู่ดีเน๊าะ รวม ๙๙๙ เหรียญ


    พิธีพุทธาภิเษก

    วาระที่ ๑ ที่วัดแม่ชี บ้านหม้อ ตำบลเตาไห อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี
    วาระที่ ๒ ที่สนามโรงเรียนบ้านหนองนกเขียน อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี (ข้ามวันข้ามคืน)



    ราคา 1,850 บาท ปิดรายการ



    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 พฤศจิกายน 2016
  15. นว

    นว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    668
    ค่าพลัง:
    +2,445
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    .......................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 23 พฤศจิกายน 2016
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  18. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
    จองรายการที่ 777 ครับ
     
  19. Jantarat59

    Jantarat59 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กันยายน 2016
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +122
    ขอจองรายการ 781 ค่ะ
     
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...