><ย้ายกระทู้แล้วครับ พบกับของดีๆได้ที่ กระทู้ใหม่(4) ครับ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 11 พฤษภาคม 2011.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม




    3874.พระพุทโธน้อยรุ่นแรก(กลาง ฐาน"ส"นิยม๑) หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม
    มวลสารสุดวิเศษผสมอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระพุทโธน้อยรุ่นแรก หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก วัดทุ่งสามัคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี พิมพ์กลาง(พิมพ์นิยมฐาน "ส") เนื้อดินผสมผงมหาพุทธคุณ และอัฐิธาตุคุณแม่บุญเรือน หลังปั้มยันต์พุทโธ ดำเนินการจัดสร้างเมื่ออปี พ.ศ.2526 วัตถุประสงค์เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนในการดำเนินการก่อสร้างพระอุโบสถวัดทุ่งสามัคคีธรรม

    ประวัติการสร้างพระพุทโธ รุ่นแรก หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก
    ย้อนหลังไปประมาณปี 2526 ในขณะนั้นพระอุโบสถวัดทุ่งสามัคคีธรรม จังหวัดสุพรรณบุรี กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก ได้ปรึกษาหารือกับสหธรรมมิก ของท่านคือหลวงพ่อสุวรรณ ปภัสโร (สุวรรณ ทองนาค วัดอาวุธ โดยท่านเป็นศิษย์ใกล้ชิดคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมมาตั้งแต่ก่อนที่ท่านจะบวชเป็นพระ ) ถึงการหาจตุปัจจัยที่จะมาดำเนินการให้แล้วเสร็จ
    หลวงพ่อสุวรรณ จึงให้ความเห็นว่าควรจะสร้างวัตถุมงคลเป็นพระพุทโธ แบบอย่างคุณแม่บุญเรือนเพื่อสมนาคุณแด่ผู้ที่มาร่วมถวายจตุปัจจัย ซึ่งหลวงพ่อสังวาลย์ท่านก็เห็นสมควรด้วย หลวงพ่อสุวรรณท่านจึงรับอาสาจัดสร้างพระพิมพ์พุทโธนี้เพื่อถวายแด่หลวงพ่อสังวาลย์โดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ท่านหวังเพียงเพื่อร่วมรับอานิสงค์ในการจัดสร้างพระอุโบสถ วัดทุ่งสามัคคีธรรมในครั้งนี้เท่านั้น
    การจัดสร้างนั้นกินเวลาค่อนข้างนานเนื่องจากหลวงพ่อสุวรรณท่านไม่มีความชำนาญในการสร้าง ได้ทำการลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ มีการเปลี่ยนและแก้ไขแม่พิมพ์ทั้งด้านหน้าและหลังหลายครั้ง จนส่งผลให้พระชุดนี้มีความหลากหลายทั้งพิมพ์ทรง และเนื้อหา แต่หากสังเกตดีๆแล้ว พระทั้งชุดจะมีความเกี่ยวเนื่องกันในแต่ละองค์ ไม่มากก็น้อย และพระที่สร้างเสร็จในแต่ละคราวก็จะทยอยนำมาที่วัดทุ่งสามัคคีธรรม โดยทั้งที่หลวงพ่อสังวาลย์ท่านลงมารับเองและที่หลวงพ่อสุวรรณท่านนำขึ้นไปถวาย
    โดยในช่วงนั้นหลวงพ่อสังวาลย์ท่านขึ้นๆ ลงๆ มาที่วัดอาวุธถึงเดือนละ 4 รอบเลยทีเดียว และหลังจากที่ได้พระมาในแต่ละครั้งหลวงพ่อสังวาลย์ท่านจะทำการอธิษฐานจิตด้วยตัวท่านเองเงียบๆ โดยไม่มีพิธีรีตองใดๆทั้งสิ้น จนบางครั้งพระ ชี ในวัดยังไม่ทราบเลยว่าท่านกำลังทำอะไรอยู่ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งให้พระรุ่นนี้ไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนเท่าที่ควร หรือได้รับรู้ข้อมูลกันมาแบบผิดๆ จึงทำให้พระชุดนี้เป็นของดีที่ถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย เพราะทั้งผู้สร้างและผู้เสกล้วนแล้วแต่เป็นพระผู้ทรงคุณทั้งสององค์


    มวลสารการจัดสร้างพระพุทโธ
    - ดินนิมิต จากวัดเขาสารพัดดี หลวงพ่อสังวาลย์ท่านนั่งเห็นดินที่มีคุณวิเศษในตัวอยู่ในสระน้ำของวัดเขาสารพัดดี โดยท่านได้นำหลวงพ่อบุญลือและคณะศิษย์ ไปชี้ตำแหน่งและขุดขึ้นมาโดยปั้นเป็นก้อนกลมๆขนาดกำปั้นผู้ใหญ่ โดยเอาผ้าห่อเอาไว้แล้วขนกลับมาที่วัด เมื่อมาถึงที่วัดแล้วท่านก็นำบาตรของหลวงพ่อป้อง ที่ได้ได้รับการถวายมาจากกำนันวงษ์ ( พี่ชายหลวงพ่อสุวรรณ ) มาใส่น้ำแล้วอธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อป้อง ให้ท่านช่วยปลุกเสกดินให้เป็นรอบแรก แล้วจึงนำดินที่เป็นปั้นนั้นลงไปละลายในบาตรเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการสร้าง ( หลวงพ่อป้องเป็นพระที่หลวงพ่อสังวาลย์ให้ความเคารพนับถือมากอีกรูปหนึ่ง โดยในปัจจุบันกะโหลกส่วนศรีษะท่านที่เผาไม่ไหม้ หลวงพ่อสังวาลย์ท่านได้นำมาใส่ไว้ในโกศ แล้วเอาสายสิจญ์พันรอบหลายๆชั้นด้วยตัวท่านเอง เพื่อป้องกันการเปิดออก โดยในปัจจุบันโกศนั้นตั้งวางให้บูชาอยู่บนเรือนไทย ที่วัดสังฆทาน กทม)
    - พระพุทโธน้อยคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม แตกหัก ซึ่งเก็บรักษาอยู่ที่กุฏิ พระเทพเมธากร เจ้าอาวาสวัดอาวุธในสมัยนั้น หลวงพ่อสุวรรณท่านได้ถวายปัจจัยทำบุญ 20,000 บาทแล้วนำมาทั้งหมด โดยได้พระพุทโธแตกหัก และผงมวลสารเก่าๆสมัยคุณแม่บุญเรือนประมาณ 2 ถังใหญ่ สาเหตุหลักที่หลวงพ่อสุวรรณท่านเจาะจงมวลสารนี้ เพราะท่านได้รับคำสั่งสอนมาจากคุณแม่บุญเรือนว่า ? ฉันอธิษฐานพระให้เพียงหนเดียวเท่านั้น และพระฉันถึงแตกหักอย่างไร เมื่อนำมาบดแล้วสร้างใหม่ ก็ยังคงศักดิ์สิทธิ์เหมือนเดิมเช่นที่ฉันอธิษฐานให้ ? ซึ่งหลังจากการอธิษฐานพระพุทโธน้อยแล้วคุณแม่ก็ไม่ได้อธิษฐานพระที่ใดอีกเลย
    - ศิลาน้ำ คุณแม่บุญเรือน หลวงพ่อสุวรรณท่านได้รับมาจากคุณแม่บุญเรือนเป็นจำนวนมาก ได้นำมาตำจนละเอียด
    - ข้าวตอกพระร่วง คุณแม่บุญเรือน หลวงพ่อสุวรรณท่านได้รับมาจากคุณแม่บุญเรือนเป็นจำนวนมาก ได้นำมาตำจนละเอียด ในส่วนผสมนี้หากใช้กล้องส่องจะพบว่าเป็นเม็ดดำๆคล้ายๆนิลอยู่ในเนื้อพระ
    - ปูนแดงเสก คุณแม่บุญเรือน
    - และส่วนผสมที่สำคัญที่สุดในพระชุดนี้คือ อัฐิธาตุ และ ผงอังคารธาตุ ของคุณแม่บุญเรือน จำนวนมากที่หลวงพ่อสุวรรณท่านได้เก็บรักษาไว้ โดยหลวงพ่อสุวรรณท่านได้บอกกล่าวขออนุญาตคุณแม่ แล้วนำมาบดใส่ทั้งหมดที่ท่านมีอยู่ซึ่งท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ตอนใส่บอกว่า ท่านกำอัฐิธาตุ และผงอังคารธาตุที่บดแล้วใส่ในการผสมเนื้อในแต่ละครั้งละเป็นกำๆเลยที่เดียว

    หมายเหตุ
    - น้ำที่ใช้ประสานเนื้อในพระชุดนี้เป็นน้ำที่ได้มาจากการทำพิธีเสกน้ำ จากศิลาน้ำของคุณแม่บุญเรือนทั้งสิ้น และยังมีน้ำเสกที่คุณแม่เคยเสกไว้ให้ รวมทั้งน้ำที่ได้จากการล้างบาตรหลวงพ่อป้อง (ล้างเพื่อเอาดินที่ติดอยู่ออก) ในการปั๊มพระแต่ละครั้งแป้งที่ใช้โรยเพื่อไม่ให้พระติดพิมพ์นั้นก็เป็นแป้งอธิษฐานของหลวงปู่บุดดา ทั้งสิ้น โดยหลวงพ่อสุวรรณได้ไปเช่าบูชา มาเป็นลังๆ (แป้งสปริงซอง)
    - ส่วนแม่พิมพ์นั้น หลวงพ่อสุวรรณท่านและศิษย์ที่เป็นหมอฟัน ได้ช่วยกันแกะและถอดพิมพ์ โดยใช้ต้นแบบเค้าโครงจากพระพุทโธน้อยของคุณแม่บุญเรือน โดยแม่พิมพ์นั้นได้ทำขึ้นมาหลายพิมพ์
    ขอขอบพระคุณข้อมูลจาก : ประวัติการสร้างพระพุทโธ รุ่นแรก หลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก

    สภาพสวยเดิมไม่หักไม่ซ่อม เก่าเก็บไม่ได้ใช้ เนื้อดีมวลสารสุดวิเศษ พระอริยเจ้าเมตตาอธิษฐานจิต เรื่องพุทธคุณครอบครบทุกทาง ปัจจัยไม่พร้อมพระพุทธโธของคุณแม่บุญเรือน บูชารุ่นนี้แทนได้สบายครับ แบ่งให้บูชา 999บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณpalmcc38 จองแล้วครับ)


    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    29/04/16




    1.คุณpoprave จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134432551TH

    2.คุณshaj จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134432534TH

    3.คุณResP จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134432548TH

    4.คุณSmilerider จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134432517TH

    5.คุณrayongratchasima จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134432525TH


    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com



    -----------------------------------



    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    03/05/16




    1.คุณrunkey จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134434685TH

    2.คุณshaj จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134434668TH

    3.คุณSprobuild จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134434671TH

    4.คุณณัฐพระราม3 จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134434813TH

    5.คุณnarrong จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134434827TH

    6.คุณภานุพงษ์ จัดส่ง
    พัสดุเลขที่ EQ134434835TH



    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    [​IMG]
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2016
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม




    3875.ค้ำชูอุดหนุน(๑)กะไหล่ทองหายาก เหรียญรุ่นเจดีย์มหามงคล พิมพ์พระประธาน
    หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด เมตตาอธิษฐานจิต 3วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญรุ่นเจดีย์มหามงคล พิมพ์พระประธาน หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี บล็อก "ด ขีด" เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง(งานกะไหล่ทองพ่นทรายอย่างดี) เท่าที่ทราบข้อมูลแบบกะไหล่ทองมีประมาณ 300-400เหรียญเท่านั้น ดำเนินการจัดสร้างโดย เสี่ยสมหมาย ศิษย์ใกล้ชิดองค์หลวงตา ที่เป็นเจ้าของโรงสีบัวสมหมาย จังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อปีพ.ศ. 2550 เพื่อเป็นที่ระลึกในการฉลองเจดีย์มหามงคลบัว จ.ร้อยเอ็ด(เจดีย์นึ้บรรจุทันตธาตุของหลวงตา) และเพื่อนำเหรียญที่สร้างมาบรรจุไว้ในเจดีย์

    บล็อกแม่พิมพ์
    - การจำแนกบล็อกของทั้ง2พิมพ์นี้ ผมเป็นผู้จัดทำเองเพื่อไว้ใช้ศึกษาเผื่อไปพบแล้วเกิดสงสัยว่าทำไมเหรียญนี้ไม่เห็นเหมือนกับเหรียญนั้นเลย จะได้มีข้อมูลเอาไว้เปรียบเทียบ ไม่ได้มีจุดประสงค์จะแบ่งแยกว่าอันไหนนิยมไม่นิยม เพราะโดยส่วนตัวเหรียญรุ่นนี้ผมถือว่าวิเศษที่สุดแล้ว แม้เพียงมีแค่ครึ่งเหรียญหรือชำรุดผมก็สามารถบูชาขึ้นคอได้อย่างสนิทใจ หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    Note :
    - ขอสร้างความกระจ่างสำหรับข้อความที่หลวงตากล่าวไว้ คือ "ผมตั้งใจอธิษฐานให้ หากใครเอาไปเคารพกราบไหว้บูชา ก็จะมีสิริมงคลเกิดขึ้น หากใครเอาไปซื้อไปขายจะหาความเป็นมงคลไม่ได้เลย เรื่ิองการแจกให้ท่าน(ทุย)เป็นผู้พิจารณานะ"

    ### ในที่นี้หลวงตาท่านน่าจะหมายถึง ผู้ที่ได้รับแจกแล้วเอาไปขาย แต่สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับแจกจะไปบูชามาเพื่อความเป็นสิริมงคล อย่างผมเองไม่มีโอกาสได้รับแจกก็ต้องไปเสาะแสวงหามาด้วยความอดทน อย่างเหรียญชุดนี้ก็ได้บูชามาจากทหารที่ปฎิบัติงานอยู่ภาคใต้ เค้าได้รับแจกมาเข้าใจว่าน่าจะเป็นชุดที่หลวงปู่ลีแจก ผมว่าในกรณีนี้ไม่น่าจะอยู่ในขอบเขตที่หลวงตาท่านกล่าวไว้ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็จะไม่มีเหรียญของหลวงตาแท้ๆที่ท่านเมตตาอธิษฐานจิตให้ไว้บูชาอย่างเป็นแน่แท้ครับ ผมหามานานขอแบ่งบูชามาได้จำนวนนึง พอแบ่งปันกันได้ครับ ###


    ซึ่งองค์หลวงตาเมตตาอนุญาตให้จัดสร้างและให้ หลวงพ่อทุย วัดป่าดานวิเวก เป็นผู้พิจารณาและควบคุมดูแลในการจัดสร้าง

    การจัดสร้างครั้งนึ้มี 2 แบบ
    คือ เหรียญพระประธาน หลังเจดีย์ เนื้อทองแดง และเหรียญรูปหลวงตาหันข้าง หลังเจดีย์ เนื้ออัลปาก้า ซึ่งเหรียญทั้ง 2แบบนึ้ หลวงปู่ทุย วัดป่าดานวิเวก(บางส่วนเสี่ยสมหมายเป็นผู้ถวายพ่อแม่ครูบาอาจารย์ตามวัดต่างๆ) จะเป็นผู้พิจารณาแจกให้กับวัดป่าสายกรรมฐาน ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เช่น
    - หลวงพ่ออุทัย สิริธโร
    - หลวงพ่อคูณ สุเมโธ
    - หลวงพ่อสุธรรม วัดหนองไผ่
    - หลวงพ่ออินทร์ถวาย วัดป่านาคำน้อย
    - หลวงปู่ลี วัดผาแดง
    - หลวงพ่อวันชัย วัดภูสังโฆ
    - หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส เป็นต้น

    วาระการอธิฐานจิต
    => หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ได้เมตตาอธิษฐานจิตถึง 3วาระ คือ
    - ครั้งที่ : 1 ที่บ้านของเสี่ยสมหมาย
    - ครั้งที่ : 2 ตอนบรรจุเจดีย์
    - ครั้งที่ : 3 ข้อมูลเรื่องสถานที่ไม่แน่ชัด

    เกร็ดข้อมูลเพิ่มเติม
    => หลวงปู่อุทัย สิริธโร ได้กำชับลูกศิษย์ที่ได้เหรียญรุ่นนี้จากท่านว่า "นี้เหรียญหลวงตาบ้านตาด เก็บไว้ดีๆนะ ของค้ำของคูณ(ค้ำชูอุดหนุน) ขออนุญาตหลวงตา หลวงตาอนุญาต แล้วก็เสกให้ด้วย"

    => หลวงตามหาบัวท่านได้บอกหลวงปู่ทุยว่า “ผมตั้งใจอธิษฐานให้ หากใครเอาไปเคารพกราบไหว้บูชาก็จะมีสิริมงคลเกิดขึ้น หากใครเอาไปซื้อไปขายจะหาความเป็นมงคลไม่ได้เลย เรื่ิองการแจกให้ท่าน(ทุย)เป็นผู้พิจารณานะ”

    => ที่สำคัญ!! เมื่อช่วงปี 2550 มีโยมท่านหนึ่งได้เข้าไปรับเหรียญรุ่นนี้จากหลวงตามหาบัวท่านเองกับมือ(แล้วเขาเขียนลงเนตไว้เป็นข้อมูล) โดยมีรุ่นพี่ที่เขารู้จักใกล้ชิดรับใช้ปรนนิบัติท่านขออนุญาตพาเข้าไปพบ
    ตอนหลวงตาส่งเหรียญให้ท่านได้กล่าวว่า "เอ้า!! มีของให้!! เก็บไว้ให้ดีๆนะ ต่อไปจะหายาก หากันไม่ได้แล้ว บรรจุเจดีย์เป็นพุทธบูชาหมด นี่แหล่ะของๆตาบัวจริงๆ หลวงตาอธิษฐานให้อย่างดีเลย คนสร้างเค้ามีเจตนาดีนัก หลวงตาเองไม่นิยมให้สร้างวัตถุมงคลเลยนะ แก่นแท้คือการหมั่นเพียรปฏิบัติธรรม จำกันไว้ดีๆนะ" นี่คือคำพูดของหลวงตามหาบัวที่โยมคนนั้นจดจำก้องติดหูมาตลอด พร้อมกันนั้นเขาได้กล่าวว่า ”ตอนคลานเข้าไปรับจากมือท่านผมขนลุกไปทั้งตัว รับรู้ได้ทันทีว่าพลังจิตของท่านแรงมากสุดๆ”

    => เมื่อช่วงต้นปีมานี้น้องคนหนึ่งที่ช่างชิตรู้จัก ได้มีโอกาสพบองค์หลวงปู่ทุย แห่งวัดป่าดานวิเวก และน้องได้กราบสนทนากับท่านเรื่องเหรียญ มหามงคลบัว ว่า เรื่องราวเป็นอย่างไร ยังไง เนื่องด้วยองค์ท่านเป็นผู้พิจารณาแจกเหรียญนึ้ ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า
    "เหรียญนึ้เกิดจากคุณสมหมาย ที่สร้างเจดีย์มหามงคลบัว ไปขออนุญาตหลวงตาเพื่อสร้างเหรียญที่ระลึกบรรจุในเจดีย์ องค์หลวงตาท่านเมตตาอนุญาต นับเป็นรุ่นแรกที่หลวงตาอนุญาตให้จัดสร้างจริงๆ คือจริงๆแล้วถึงแม้หลวงตาจะไม่อธิษฐานจิตอะไรน่ะน่ะ มันก็เป็นมหามงคลสูงสุดแล้ว เพราะจิตบริสุทธิ์น่ะมันครอบโลกธาตุ เมตตาสงสารอันไม่มีประมาณ จะอยู่ตรงไหน ก็เป็นมงคล เป็นของศักดิ์สิทธิ์ แต่จะเอาทางโลกๆอย่างที่เธอถาม อธิษฐานจิตอะไรนั้น มีอยู่วันหลวงตาท่านก็สั่งให้คนขับรถมุ่งไปที่บ้านของคุณสมหมาย เมื่อถึงแล้ว ท่านก็เข้าไปในห้องที่มีเหรียญอยู่ แล้วท่านก็สั่งไล่ให้คนออกไปจากห้องให้หมด ท่านก็เมตตาทำให้ เรื่องนึ้แม้แต่พระในวัดบ้านตาด ก็ไม่มีใครรู้ เมื่อหลวงตาเมตตาแล้ว คุณสมหมายก็นำมามอบให้หลวงพ่อทั้งหมด เพื่อพิจารณาแจกแก่ที่สมควร หลวงพ่อก็แจกกระจายนับตั้่งแต่ศิษย์รุ่นแรกหลวงตาจนถึงรุ่นหลาน"

    พร้อมกับได้กล่าวถึงหลวงตา(หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส)ของเราไว้ว่า
    "ท่านสมหมาย ก็เป็นหนึ่งที่หลวงพ่อพิจารณาเมตตาให้ ใครได้จากท่านสมหมายเป็นของแท้ ของจริง เป็นมหามงคลสูงสุดโดยถ่ายเดียว เหรียญนึ้ใครได้บูชาให้เก็บรักษาให้ดี เป็นสมบัติล้ำค่า ใครเอาไปขายมันจะฉิบหาย"
    ปล.องค์หลวงปู่ทุยฝากมาบอกลูกหลานหลวงตาสมหมายทุกคนว่า
    "คนไม่มีบุญ คือคนเกียจ คนมีบุญคือคนขยัน ให้สวด อิติปิโสเท่าอายุทุกวัน จะได้อยู่เย็นเป็นสุข ฝากมาบอกลูกหลานทุกคน"

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก :
    - http://palungjit.org/6505982-post40.html
    - http://palungjit.org/9657456-post908.html

    สภาพสวยเดิมไม่ผ่านการบูชาสัมผัสน้อยมาก พิมพ์คมชัดลึก แบบกะไหล่ทองมีน้อยครับหายากมาก กะไหล่ทองอย่างดีงานจิวเวลรี่ อีกหนึ่งวัตถุมงคลที่หลวงตามหาบัวอธิษฐานจิตเดี่ยวๆ พุทธคุณล้นเปี่ยมต่อไปจะเป็นที่เสาะหามากกว่านี้อีก ประวัติชัดเจนถ้าใครไม่ชัวร์ผมแนะนำไปขอโอกาสสอบถามครูบาอาจารย์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องดูนะจะทำให้หายสงสัยได้ รุ่นอื่นที่หลักประวัติชัดไปหลายช่วงตัวแล้ว เช่น พระนาคปรกกองบิน23 ราคาเป็นหมื่นแถมเป็นพิธีหมู่ด้วย แต่นี่อธิษฐานจิตเดี่ยวถึง3วาระไม่ธรรมดานะครับ แบ่งให้บูชา 2,700 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณnorrachon จองแล้วครับ)



    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม



    3876.ยอดผงวิเศษ พระสมเด็จพิมพ์คะแนน หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    ลป.ทิม,ลพ.ทาบ,ลป.เย็น,ลป.ลัด,ลป.หอม ร่วมเสกมหาพิธี2วาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระสมเด็จพิมพ์คะแนน หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เนื้อผงวิเศษมหาพุทธคุณคลุกรักแก่ใบลาน หลังกาบหมากนิยม ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2505 โดยมีอาจารย์ปถม อาจสาคร เป็นผู้แนะนำ การตำคลุกเค้าผงและกดพิมพ์พระพุทธคุณ อานุภาพสุดยอดด้านเสน่ห์เมตตามหานิยม, คงกระพัน, แคล้วคลาดและโชคลาภค้าขาย

    มวลสารสุดวิเศษที่ใช้เป็นส่วนผสม
    1.ผงวิเศษเก่าของหลวงปู่ทาบ
    2.สีผึ้งเขียวของหลวงปู่ทาบ
    3.ผงปถมัง ผงอิทธิเจ ของอาจารย์ปถม อาจสาคร
    4.ผงถ่านคัมภีร์ใบลานโบราณเก่าของหลวงปู่ทาบ
    5.ผงวิเศษของหลวงพ่อบุญมี วัดโพธิสัมพันธ์ อ.ศรีราชา ชลบุรี
    6.ผงดินมงคลของหลวงปู่ทาบ
    7.ผงโยคีฮาเล็บ วัดสารนาถ อ.แกลง เป็นต้น

    พิธีพุทธาภิเษก 2วาระ
    ครั้งที่ 1 :
    หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ปลุกเสกเดี่ยว 1 พรรษาเต็ม ก่อนแจกให้ผู้ร่วมทำบุญงานผูกพัทธสีมาอุโบสถวัดกระบกขึ้นผึ้ง

    ครั้งที่ 2 : รายนามพระเกจิอาจารย์ที่นั่งปรกปลุกเสก ณ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    1.หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ ประธานในพิธี
    2.หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก
    3.หลวงพ่อเย็น วัดบ้านแลง
    4.หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก
    พระเกจิอาจารย์ได้เข้าสมาธินั่งปรกปลุกเสกตั้งแต่ 18.00 น. ถึงประมาณ 02.00 น. ของวันใหม่ โดยเฉพาะเป็นครั้งแรกที่หลวงปู่ทิม อิสริโก รับนิมนต์มาปลุกเสกนอกวัดละหารไร่ และท่านได้นั่งปรกปลุกเสกรวดเดียว 8 ชั่วโมง โดยไม่หยุดพักฉันน้ำชา (ปกติจะลั่นฆ้องทุก 2 ชั่วโมงเพื่อให้พระคุณเจ้าได้ถอนสมาธิพักผ่อนอิริยาบถและฉันน้ำชาประมาณ 30 นาที)

    หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง สหธรรมมิกและศิษย์อาจารย์เดียวกันกับ ของ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ท่านคือ ๑ ในพระเกจิ อาจารย์ชื่อดังของเมืองระยองในอดีต ท่านได้สร้างพระเครื่องมากมายหลายพิมพ์ และจะนิมนต์หลวงปู่ทิมมาปลุกเสกทุกครั้ง
    ท่านโด่งดังมากๆ ในเรื่อง สีผึ้งเขียว สุดยอดเสน่ห์ เมตตามหานิยม ของท่าน ผู้ใดมีครอบครองต่างหวงแหน สุดๆ วัตถุมงคลของท่าน ที่ได้อนุญาตให้จัดสร้าง
    และ ปลุกเสก นั้นมีมากมาย หลายสิบพิมพ์ แต่ คนทั่วไปจะรู้จักกันเพียงไม่กี่พิมพ์ โดยเฉพาะ พิมพ์พระปิดตา, พระพิมพ์นางกวัก, พระพิมพ์สมเด็จ แขนกางนักเลงโต และ พระพิมพ์นางพญา

    ประสบการณ์
    ด้านคงกระพัน
    - ในงานวัดกระบกขึ้นผึ้ง เรื่องตีรันฟันแทงมีขึ้นเป็นประจำทุกงาน บรรดา หนุ่มในหมู่บ้านหลายแห่งได้มาพบกันในงานวัด และต่างก็ได้รับแจกพระเครื่องผงดำไปคนละองค์สององค์ ก็มีเรื่องทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นจนได้มีการเขม่นและเกิดตีรันฟันแทงกันขึ้น แต่ก็ไม่ปรากฏว่ามีใครเลือดตกยางออกเลย ด้วยเหตุนี้พระเครื่องส่วนที่นำออกไว้แจกจึงหมดไปในเวลาไม่นาน และพระเครื่องชุดนั้นก็ดังระเบิด รายต่อมาสามล้อระยอง กำลังปั่นซาเล้งอยู่กลางถนน เสาไฟฟ้าเกิดหักลงเกือบจะทับรถ ซึ่งแล่นมาพอดี คนขับไม่เป็นอะไรเพราะในตัวมีพระผงซึ่งได้รับแจกมาจากหลวงพ่อทาบเพียงองค์ เดียว เรื่องนี้ดังมากในตลาดยุคนั้น

    ด้านเมตตามหานิยม
    - มีคนง่อยอยู่ใกล้วัดกระบกขึ้นผึ้งคนหนึ่ง นับถือหลวงพ่อทาบ และได้รับพระผงพิมพ์พระปิดตาไว้องค์หนึ่ง หลวงพ่อทาบสั่งว่าถ้าใช้ด้วยความศรัทธาและมั่นใจก็จะสัมฤทธิ์ผลทุกอย่าง ชายง่อยผู้นี้เป็นคนง่อยประเภทโด่ไม่รู้ล้ม มีภรรยาถึง ๖ คน ทุกคนอยู่กับชายง่อยด้วยความสามัคคี ไม่มีเรื่องทะเลาะกัน จนเป็นที่อิจฉาของเพื่อนบ้าน จนเป็นที่กล่าวขวัญและเล่าลือกันทั่วไปกิตติศัพท์เรื่องนี้โด่งดังไปทั่วเมืองระยอง
    - อีกราย หนึ่งเป็นเรื่องราวขึ้นในสมัยหลวงพ่อทาบ มีหญิงคนหนึ่งชื่อ นางไม้ ใจกล้า อยู่บ้านหนองคอกหมู อ.บ้านค่าย ได้ออกไปเก็บผักเก็บหญ้ากลางทุ่ง ขณะนั้นฝนตกกำลังพรำ ๆ ฟ้าได้ผ่าถูกต้องนางไม้สลบที่ เสื้อผ้าที่สวมใส่ไหม้ไฟ สร้อยเงินที่ห้อยคอละลาย แต่พระพิมพ์หลวงพ่อทาบยังอยู่ปกติ ผู้ที่มาช่วยปฐมพยาบาลร่างอันสลบไสลของนางไม้ต่างก็ตกตะลึงไปตาม ๆ กัน อิทธิปาฏิหาริย์หลายรูปแบบของพระเครื่องหลวงพ่อทาบมีมากมายหลายเรื่องในยุคนั้น

    สภาพสวยเก่าเก็บไม่ได้ใช้ พิมพ์คมชัดลึก พิมพ์นิยมมาตรฐาน เนื้อผงวิเศษมหาพุทธคุณคลุกรักแก่ใบลาน สุดยอดมวลสารผงวิเศษยอดเยี่ยมโดยแท้ พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 850 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณsupachaipnu จองแล้วครับ)



    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=black]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  5. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    close krub....
    3876.ยอดผงวิเศษ พระสมเด็จพิมพ์คะแนน หลวงปู่ทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง
    ลป.ทิม,ลพ.ทาบ,ลป.เย็น,ลป.ลัด,ลป.หอม ร่วมเสกมหาพิธี2วาระ
     
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116


    ปิดรายการแล้วครับผม



    3877.สุดยอดผงวิเศษ(๒) พระพุทธชิราชปี06 วัดควนวิเศษ
    อ.ทิม,ลป.นาค,อ.นำ,ลป.หมุน ปลุกเสกมหาพิธี3วัน3คืน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระพุทธชิราช หลังเสมา วัดควนวิเศษ จังหวัดตรัง เนื้อผงวิเศษ ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2506 เหตุการจัดสร้างเนื่องจากอุโบสถ ชำรุดทรุดโทรมจึงต้องจัดสร้างขึ้นมาใหม่ ท่านพระครูปราโมทย์ธรรมวัฒน์ได้จัดหาทุนโดย การไปเช่าบูชาวัตถุมงคลของวัดช้างไห้ทุกอย่างที่มีจำนวนมากนำมาบอกบุญให้ญาติโยมมาเช่าบูชา ประชาชนให้ความสนใจมาก เพราะไม่ต้องเดินทางไปไกล อาทิตย์เดียวก็หมด ท่านพระครูปราโมทย์ธรรมวัฒน์ ได้เดินทางไปกลับวัดช้างให้ เพื่อนำวัตถุมงคลมาไห้ประชาชนบูชาอยู่หลายครั้งในสมัยนั้นการเดินทางเป็นไปด้วยความลำบากแต่เงินทุนที่จะนำมาสร้างอุโบสถ และหล่อพระประธานใหม่นั้นยังขาดอีกมากพระอาจารย์ทิมจึงแนะนำให้ทางวัดควนวิเศษ จัดสร้างพระขึ้นมาเสียเองท่านพระครูปราโมท จึงได้ติดต่อหาผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับการสร้างพระเครื่องและจัดพิธีพุทธาภิเษก

    มวลสารสุดวิเศษที่ใช้ในการจัดสร้าง
    - พระว่านแตกหักของลป.ทวดรุ่น2497 วัดช้างไห้ ปัตตานี
    - เนื้อว่านต่างๆ 157ชนิด
    - ดินสังเวชนียสถานสี่แห่งประเทศอินเดีย
    - ผงอิทธิเจ
    - ผงเทพรำลึก
    - เศษผงพระเก่า
    - สเก็ดาวตก
    - แร่ธาตุต่างๆ
    - ผงร้อยปี
    - เศษพระเก่าๆ ผงจากดอกไม้บูชาพระ
    - ผงจากคัมภีร์ใบลาน
    - สมุดข่อยโบราณ
    - ดินในถ้ำเมืองกาญจนบุรี
    - ดินเจ็ดป่าช้า
    - ดินจากสถานที่สำคัญอันเป็นที่ที่เกี่ยวข้องกับหลวงปู่ทวด
    - ดินกากยายักษ์
    - ดินและขี้ธูปหน้าเขื่อนและรูปลป.ทวด วัดช้างไห้
    - ดินกลักเมืองเจ็ดหลักเมือง
    - ตะไคร่เสมาจากวัดเก่าๆ
    - ดินและขี้ธูป ที่บูชาพระพุทธไสยาสน์ วัดโพธิ์ เป็นต้น

    วาระพิธีพุทธาภิเษก
    พิธีพุทธาภิเษกและเททอง วันที่26-28 มีนาคม พ.ศ.2506 ปลุกเสกกัน3วัน3คืน การจัดปริมณฑลพิธีได้ใช้แบบของ อาจารย์เทพ สาริกบุตร ที่ใช้ในวัดสุทัศน์เทพวราราม โดยมีหลวงปู่นาค วัดระฆัง ได้แนะนำแก้ไขเพิ่มเติมด้วยความเมตตานอกจากนั้นยังได้ พระครูสังฆรักษ์(ร.ต.อ.สมฤกษ์) วัดพลับธนบุรีมาช่วยพิธีอีกแรงหนึ่ง

    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมอธิษฐานจิต
    1. พระเทพสิทธินายก หลวงปู่นาค วัดระฆัง
    2. พระราชสารโสภณ วัดต้นตยาภิรม เจ้าคณะจังหวัดตรัง
    3. พระพุทธิธรรมธาดา วัดสุวรรณวิชัย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    4. พระครูวิสัยโสภณ อาจารย์ทิม วัดช้างไห้ จ.ปัตตานี (อัญเชิญ ดวงวิญญาณลป.ทวดลงมาปลุกเสก )
    5. พระครูพิพัฒน์สิริธร อาจารย์คง วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    6. พระครูไพศาลพัฒนกิจ อาจารย์รด วัดประดู่พัฒนาราม จ.นครศรีธรรมราช
    7. พระครูพิศาลวิหารธรรม วัดวังตะวันตก จ.นครศรีธรรมราช
    8. พระครูโอภาสวุฒิคุณ หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด จ.ตรัง
    9. พระครูสถิตธรรมโสภณ อาจารย์คลิ้ง วัดศรีวุวรรณาราม จ.ตรัง
    10. พระครูสังฆรักษ์ (พระ ร.ต.อ. สมฤกษ์ วัดราชสิทธาราม) จ.ธนบุรี
    11. พระอาจารย์หมุน วัดเขาแดงออก จ.พัทลุง
    12. พระอาจารย์นำ (อาจารย์ของ พล ต.ต. ขุนพันธ์รักษ์ราชเดช) วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    นอกจากพระอาจารย์ที่นั่งปลุกเสกตามที่กล่าวมาแล้ว ยังมีพระอาจารย์สวดพุทธาภิเษกอีกโดยการนำสวดของท่านอาจารย์พระครูกาแก้ว วัดอินทราวาส จ.พัทลุง พร้อมด้วยคณะอีก 4 รูป เพราะท่านชำนาญในการสวดพุทธาภิเษก และเคยสวดมาแล้วหลายครั้งในสมัยที่ท่านอยู่กรุงเทพฯ

    อมตะวาจา ของพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ได้กล่าวว่า
    “พระเครื่องเนื้อว่านหลวงปู่ทวด ชุดวัดควนวิเศษๆแท้ ผู้ใดไม่อาจหาหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ไว้คุ้มครองได้ ก็ขอให้ใช้พระเครื่องหลวงพ่อทวด ที่สร้างที่วัดควนวิเศษ แทนกันได้อย่างแน่นอนที่สุด”

    ขอขอบพระคุณแหล่งที่มา : http://www.tumsrivichai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538722070&Ntype=5

    สภาพเดิม มีกดไม่ติด2ตำแหน่งนะครับ เนื้อหามวลสารแก่ว่านแก่ผงเนื้อเยอะๆ ถูกใจสำหรับคนชอบผงมวลสารแบบจัดเต็ม พุทธคุณคลาดเเคล้วปลอดภัย นิรันตราย โชคลาภ เอาเป็นว่าครอบครบทุกด้านครับผม จะบอกว่าใช้บูชาแทนหลวงปู่ทวดปี97 องค์เป็นแสนได้เลยก็ไม่น่าจะผิดไปจากนี้ครับ แบ่งให้บูชา 450 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE]Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  7. rayongratchasima

    rayongratchasima สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2016
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +11
    ได้รับของเรียบร้อยแล้ว ขอบคุณครับ:cool:
     
  8. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,516
    ค่าพลัง:
    +30,849
    สวัสดียามบ่ายครับเสี่ยเฟริสท
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116

    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    [​IMG][​IMG][​IMG]




    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ


    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ
    [​IMG][​IMG][​IMG]




    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    hp_dayhp_daywel lcome_mokeyhp_dayhp_day​




    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า2
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    /



    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ


    rabbit_eating;20he llo _carthaxxthaxxhe llo _car;20rabbit_eating​
     
  10. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,516
    ค่าพลัง:
    +30,849
    สวัสดียามบ่ายครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  11. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม




    3878.สวยเดิมดุจแรกสร้าง เหรียญพระแก้วมรกตทรงเครื่องฤดูฝน
    พระสังฆราช,ลพ.แพ,ลพ.พุธ ร่วมอธิษฐานจิตพร้อมคณาจารย์มากกว่าร้อยรูป

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต พิมพ์ทรงเครื่องฤดูฝน วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) กทม. บล็อกแรก เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2525

    ประวัติการจัดสร้าง
    เนื่องจากใน ปี พ.ศ.2525 จะมีงานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี รัชกาลปัจจุบันท่านทรงโปรดเกล้าฯ ให้บูรณปฏิสังขรณ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม โดยมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯพระราชทานให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงเป็นองค์ประธานในการบูรณะ และในการบูรณะครั้งนี้ได้มีการจัดสร้างเหรียญพระแก้วมรกตทั้ง 3 ฤดูขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญ ซึ่งเหรียญพระแก้วมรกตมีการจัดสร้าง 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้ง 2 รุ่นแตกต่างกันที่รุ่นแรก ไม่มีคำว่า "พระราชศรัทธา" อยู่หลังเหรียญใต้พระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร.

    วาระพิธีพุทธาภิเศกเหรียญพระแก้วมรกตแบบแรก
    - ประกอบพิธีพุทธาภิเศกวันที่ 13 ก.ค.2524 ณ พระอุโบสถวัดพระแก้ว โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นองค์ประธาน และมีพระมหาเถระจำนวน 10 รูป เข้านั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิตในมณฑลพิธี ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ดังนี้
    1. สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ
    2. พระมงคลราชมุนี (สุพจน์ โชติปาโล) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพฯ
    3. พระราชสังวรญาณ (สนิท ถิรสินิทฺโธ) วัดศิลขันธาราม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง
    4. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    5. หลวงพ่ออุตตมะ อุตฺตมังกโร วัดวังก์วิเวการาม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
    6. พระครูพิพิธพัชรศาสน์ (หลวงพ่อจ้วน) วัดพระพุทธบาทเขาลูกช้าง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
    7. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง อ.เมือง จ.เพชรบุรี
    8. พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่อทองอยู่) วัดใหม่หนองพะอง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
    9. พระครูประดิษฐ์นวการ วัดวังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี
    10. พระครูญาณวิจักขณ์ (พระอาจารย์ผ่องจินดา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพฯ

    และ ในเวลาเดียวกันนี้มี พระเกจิอาจารย์ผู้ทรงวิทยาคุณทั่วราชอาณาจักรอีก 90รูป ได้ร่วมพิธีนั่งปรกเจริญภาวนาแผ่จิตตานุภาพ รวมไว้ให้เป็นหนึ่งเดียวส่งไปยัง “วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) มีอาทิ
    1. หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    2. หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    3. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    4. หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    5. หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    6. พ่อเนื่อง วัดจุฬา มณี จ.สมุทรสงคราม
    7. หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า จ.ระยอง
    8. หลวงปู่คำดี วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย
    9. หลวงพ่อไพบูลย์ วัดรัตนวนาราม (อนาลโย) จ.พะเยา
    10. หลวงพ่อสงฆ์ จันทสโร วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    11. หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม จ.สุรินทร์
    12. หลวงพ่อสุด วัดกาหลง จ.สมุทรสาคร
    13. หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    14. หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    15. หลวงปู่ศรี มหาวีโร วัดประชาคมวนาราม จ.ร้อยเอ็ด
    16. หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี
    17. หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    18. หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
    19. หลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่
    20. หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกระเชอ จ.ชลบุรี ฯลฯ

    เนื่องจากเหรียญแบบแรกได้รับการจองและหมดลงอย่างรวด เร็วไม่พอกับความต้องการของประชาชน คณะกรรมการจึงต้องกราบบังคมทูลขอพระราชทานสร้างชุดที่ 2 ขึ้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงวินิจฉัยแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้สร้างใหม่ เป็นเหรียญแบบที่ 2 ที่มีคำว่า "พระราชศรัทธา" ไว้ใต้ตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภ.ป.ร. ที่อยู่หลังเหรียญ เพื่อจะได้มีความแตกต่างจากการสร้างครั้งแรก

    วาระพิธีพุทธาภิเศกเหรียญพระแก้วมรกตแบบที่สอง "บล็อกพระราชศรัทธา"
    - โดยประกอบพิธี ณ. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม วันที่ 9 ธ.ค.2524 โดยมีพระมหาเถระจำนวน 9 รูป เข้านั่งปรกเจริญภาวนาอธิษฐานจิตในมณฑลพิธี ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ดังนี้
    1.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร
    2.สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (วีน ธัมมสาโร) วัดราชผาติการาม กรุงเทพฯ
    3.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    4.หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา
    5.หลวงปู่ครูบาพรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน
    6.หลวงพ่อผิว วัดสง่างาม จ.ปราจีนบุรี
    7.หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    8.หลวงพ่อจ้อย วัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี
    9.พระครูถาวรชัยคุณ (หลวงพ่อหมุน) วัดเขาแดง จ.พัทลุง เป็นต้น
    และมีพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณที่มีชื่อเสียงจากทั่วประเทศมาทำพิธีมากมายกว่าร้อยรูป ได้เงินสมทบทุนโดยเสด็จพระราชกุศลเพื่อการบูรณปฏิสังขรณ์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ทั้งสิ้นถึง 220 ล้านบาทเศษ


    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ คราบที่เห็นบนผิวเหรียญ คือคราบเขม่าน้ำยาและผิวปรอทรุ้งเดิมๆ ไม่ใช่เลยเปื้อนนะครับ เก่าเก็บพระไม่ช้ำไม่ได้ใช้ ดูรายนามครูบาอาจารย์และพิธีแล้ว สุดยอดคำเดียวครับผม แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณSmilerider จองแล้วครับ)


    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/COLOR][/COLOR][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/COLOR][/COLOR]
    [COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง
    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ





    hp_dayhp_daywel lcome_mokeyhp_dayhp_day






    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า2
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ



    []
    []
    \/



    ><กระทู้ใหม่(3) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.2) ><




    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมนะครับ




    rabbit_eating;20he llo _carthaxxthaxxhe llo _car;20rabbit_eating​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2016
  13. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,516
    ค่าพลัง:
    +30,849
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  14. Smilerider

    Smilerider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    533
    ค่าพลัง:
    +1,994
    จองรายการที่ 3878 ครับ
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116


    ปิดรายการแล้วครับผม



    3880.พระผงของขวัญเจริญลาภ หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุพนม
    ยอดมวลสารของพ่อแม่ครูอาจารย์สาย ลป.เสาร์ กันตสีโล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    พระผงของขวัญเจริญลาภ รุ่นมหาเศรษฐี หลวงปู่คำพันธ์ วัดธาตุพนม จังหวัดนครพนม เนื้อผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 10 มกราคม ปี พ.ศ.2536 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่

    พระผงของขวัญเจริญลาภ รุ่นมหาเศรษฐี นี้ได้จำลองแบบมาจากพระพุทธเจริญลาภองค์ประธานที่ได้ประดิษฐานที่วัด พระพุทธเจริญลาภ เป็นพระพุทธรูปที่หลวงปู่คำพันธ์ เป็นผู้ดำริให้สร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนทั่วไป ได้สักการะบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล และ ขอพรจากพระพุทธเจริญลาภนี้

    พระพุทธเจริญลาภเป็นพระปางปฐมเทศนา ซึ่งในปัจจุบันได้ประดิษฐานอยู่ใต้ต้นโพธิ์ข้างพระเจดีย์ วัดธาตุมหาชัย ประชาชนส่วนใหญ่ที่ได้ไปกราบไหว้บูชา ต่างก็ประสบกับโชคลาภ สมกับพระนามที่ได้ชื่อว่า “ เจริญลาภ ”

    จุดประสงค์ในการสร้าง :
    เพื่อต้องการหารายได้ให้กับวัดธาตุมหาชัย และ วัดบางนาใน ส่วนหนึ่งมอบแด่กก.ตชด. 23 สกลนคร และ อีกส่วนหนึ่งมอบเป็ฯของขวัญในงานคล้ายวันเกิดของหลวงปู่คำพันธ์เมื่อ 10 มค. 2536

    ส่วนผสมของพระผงของขวัญเจริญลาภ รุ่น มหาเศรษฐี
    1. ชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดระฆัง
    2. ชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดบางขุนพรหม
    3. ชิ้นส่วนพระสมเด็จวัดไชโย
    4. ชิ้นส่วนพระวัดพลับ
    5. ผงจิตรลดา
    6. ผงพระสมเด็จพระศาสดา วัดบวรฯ
    7. ชิ้นส่วนพระรอด วัดมหาวัน
    8. ชิ้นส่วนพระนางพญา วัดนางพญา พิษณุโลก
    9. ชิ้นส่วนพระผงสุพรรณ
    10. ชิ้นส่วนพระซุ้มกอ
    11. ชิ้นส่วนพระคง
    12. ชิ้นส่วนพระขาว ลำพูน
    13. ชิ้นส่วนหลวงพ่อโต กรุบางกระทิง
    14. ชิ้นส่วนพระขุนแผน บ้านกร่าง
    15. ชิ้นส่วนพระพรายคู่
    16. ชิ้นส่วนพระสรรค์ ชัยนาท
    17. ผงพระวัดปากน้ำ รุ่น 1-4
    18. ชิ้นส่วนพระวัดสามปลื้ม
    19. ชิ้นส่วนพระวัดเงินคลองเตย
    20. ชิ้นส่วนพระวัดเฉลิมพระเกียรติ
    21. พระว่านจำปาศักดิ์
    22. พระสมเด็จ อาจารย์เฮง วัดบ้านขอม
    23. ผงหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ และ วัดยะลา
    24. ผงพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    25. พระผงหลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน
    26. พระสมเด็จ พระครูลมูล วัดสุทัศน์
    27. พระผงหลวงพ่อเกษม ลำปาง
    28. พระ และ ลูกอม หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา
    29. พระผงหลวงพ่อทอง วัดก้อนแก้ว ฉะเชิงเทรา
    30. ลูกอม หลวงพ่อคง วัดบางกระพร้อม
    31. ชิ้นส่วนพระหลวงพ่อ โอด วัดจันเสน
    32. พระสมเด็จ วัดมฤคทายวัน
    33. ชิ้นส่วนพระวัดท้ายตลาด
    34. เศษอิฐ พระธาตุพนม
    35. เศษอิฐ พระธาตุเจดีย์ นครศรีธรรมราช
    36. เศษผงองค์พระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย
    37. พระผง หลวงพ่อยอด วัดหนองปลาหมอ
    38. วัตถุมงคลของวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในคราวบูรณะ 200 ปี
    39. ดอกบัวบูชา ( ดอกบัวพระราชทาน ) ของ หลวงปู่สาม
    40. ใบโพธิ์เล็ก หลวงปู่คำพัน
    41. ผงพระวัดชนะสงคราม
    42. ผงพระกรุวัดทุ่งเศรษฐี
    43. เศษผง พระลีลา เม็ดขนุน กำแพงเพชร
    44. ชิ้นส่วนพระหลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง
    45. ผงชิ้นส่วน หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    46. ผงพระเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์
    47. แป้งเสก หลวงปู่บุดดา วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    48. เศษพระพุทโธน้อย แม่ชีบุญเรือน วัดอาวุธ
    49. เศษผง พระหลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม
    50. พระปิดตา หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    51. พระสมเด็จวัดวิเวก เจ้าคุณนรฯ
    52. เศษผงพระหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว
    53. พระผงหลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    54. ผงตะไบแร่เหล็กน้ำพี้ อุตรดิตถ์
    55. ผงชานหมาก หลวงพ่อทองดำ อุตรดิตถ์
    56. ผงหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    57. ผงหลวงพ่ออุ่น วัดบางขุด สุมทรสาคร
    58. พระปรก เมืองไทร ร้อยเอ็ด
    59. พระปิดตา พิชัย อยุธยา
    60. ผงพระเกศ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน สุพรรณบุรี
    61. ชิ้นส่วนพระเจดีย์เล็ก บางขุนพรหม
    62. ผงพระสมเด็จเจริญลาภ หลวงปู่คำพัน

    รายการเส้นเกษาของพระคณาจารย์ต่างๆ
    1. สมเด็จพระญาณสังวร พระสังฆราช
    2. หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    3. หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิษฐ์
    4. หลวงปู่ธูป วัดแค นางเลิ้ง
    5. หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม
    6. หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก
    7. หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผา สุพรรณบุรี
    8. หลวงปู่สี วัดสะแก อยุธยา
    9. หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา
    10. หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ
    11. หลวงปู่ทอง วัดตึก
    12. หลวงพ่อแคล้ว วัดใหม่ฯ สุมทรสาคร
    13. หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    14. หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    15. หลวงปู่คำพัน วัดธาตุมหาชัย
    16. หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก
    17. หลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนือ
    18. หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง
    19. พระครูสาครธรรมทัต วัดทองธรรม์การาม สมุทรสาคร

    รายการผงธูป และ ดอกไม้บูชา
    1. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    2. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ( วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช )
    3. วัดพระธาตุพนม
    4. วัดมงคลบพิตร
    5. วัดธาตุมหาชัย
    6. วัดสร้อยทอง ( หลวงพ่อเหลือ )
    7. วัดระฆัง ( สมเด็จโตฯ สมเด็จทัด สมเด็จเจริญฯ )
    8. วัดไชโย
    9. วัดพนัญเชิง
    10. วัดประดู่ฉิมพลี ( หลวงปู่โต๊ะ )
    11. วัดนวลนรดิศ ( หลวงพ่อแช่ม )
    12. พระเจ้าองค์ตื้อ อุบลราชธานี
    13. วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    14. วัดศรีเทพ ( หลวงปู่จันทร์ )
    15. วัดท่าพระ ( หลวงพ่อเกษร )
    16. วัดไร่ขิง นครปฐม
    17. วัดไผ่เงิน ( หลวงพ่อสัมฤทธิ์ )
    18. วัดท่าถนน ( หลวงพ่อเพชร ) อุตรดิตถ์
    19. เจ้าแม่ซือหม่าโจ๊ว ซัวเถา ประเทศจีน
    20. ศาลเจ้าโป๊ยเซียน
    21. วัดช้างไห้ ปัตตานี เป็นต้น



    ประวัติโดยย่อ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ
    พระเดชพระคุณพระสุนทรธรรมากร (หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ) อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย บ้านมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม

    สถานะเดิม
    ชื่อ คำพันธ์ ศรีสุวงค์ เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม พุทธศักราช 2458โยมบิดาชื่อ นายเคน ศรีสุวงค์ โยมมารดาชื่อ นางล้อม ศรีสุวงค์

    การบรรพชา-อุปสมบท
    วันที่ 7 กันยายน 2475 (อายุ 17ปี) ได้บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดศรีบุญเรือง บ้านหนองหอย ต.นาแก อ.นาแก จ.นครพนม โดยมีพระอาจารย์เชื่อม เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากได้บรรพชาแล้วก็ได้ศึกษาอักษรธรรม และหนังสือสูตรคาม แบบโบราณ ในขณะเดียวกันก็ได้ฝึกปฏิบัติกัมมัฎฐานควบคู่ไปด้วย หลังจากบรรพชาได้ 3 พรรษา ได้ออกเดินธุดงค์ทรงกรดไปที่จังหวัดเลย พร้อมกับพระภิกษุ 2 รูป คือ พระภิกษุบุญ และพระภิกษุวัน ได้พบกับชีปะขาวคนหนึ่งชื่อว่าครุฑ ได้ศึกษาแนวทางการปฎิบัติจากชีปะขาวอยู่ประมาณ 3-4 เดือน ก่อนหน้าที่จะได้ฝึกปฏิบัติกัมมัฏฐานนั้น เคยได้รับความรู้เรื่องกัมมัฏฐานมาจาก พระอาจารย์เสาร์ ซึ่งท่านไปอบรมประชาชนที่วัดโพนเมือง

    ท่านอาจารย์เสาร์ให้แนวทางในการ ปฏิบัติกรรมฐานไว้ว่า ให้กำหนดลมหายใจออก ท่านอาจารย์เสาร์ได้ให้ข้อคิดต่อ ไปอีกว่า ?ร่างกายของคนเรานั้น เป็นธรรมชาติอย่างหนึ่ง มันทำงานอยู่ตลอดเวลา ลมหายใจเข้า-ออกนั้น มีความสำคัญมาก ถ้าลมไม่ทำงานคนเราจะตายทันที ดังนั้นจึงจำเป็นต้องกำหนดลมหายใจ? นอกจากนั้นท่านอาจารย์เสาร์ยังได้ย้ำอีกว่า ?ให้คนเราตีกลองคือขันธ์ 5 ให้แตก? ซึ่งก็หมาย ความว่า ท่านให้ทำความเข้าใจขันธ์ 5 ให้จงดีให้เข้าใจตามสภาพที่เป็นจริง

    หลวงปู่ได้ศึกษาภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติกับหลวงปู่เสาร์ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นหลวงปู่คำพันธ์ ก็ได้นำเอาแนวทางการปฎิบัติของอาจารย์ทั้ง 2 มาเป็นแนวทางปฎิบัติกัมมัฎฐาน

    หลวงปู่ได้จำพรรษาอยู่ที่จังหวัดเลยเป็นเวลา 1 ปี หลังจากนั้นได้เดินธุดงค์ไปยังจังหวัดเชียงรายประมาณ 3-4 เดือน โยมบิดาได้เสียชีวิตลง หลวงปู่จึงได้เดินทางกลับมาทำบุญงานศพบิดา และได้เดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆในเขตจังหวัดนครพนม สกลนคร อุดรธานี หนองคายและข้ามไปฝั่งลาวประมาณ 3-4 เดือน แต่ไม่ได้จำพรรษา แต่กลับมาจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าบ้านเดิมอยู่ประมาณ 3 ปี และญาติโยชาวบ้านก็นิมนต์ท่านให้เข้ามาอยู่จำพรรษาที่วัดบ้านเพื่อโปรดญาติโยมชาวบ้านบ้าง หลังจากออกพรรษาแล้ว หลวงปู่ก็ออกเดินธุดงค์ต่อ จนอายุถึง 40 ปี จึงหยุดเดินธุดงค์ แต่ก็พยายามศึกษาปฎิบัติธรรมกัมมัฎฐานมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน

    ลักษณะนิสัยทั่วไป
    พระเดชพระคุณหลวงปู่เป็นพระมหาเถระ ที่มีอัธยาศัยใจคอกว้างขวาง เยือกเย็น มีความเมตตา กรุณาต่อศิษย์ ตลอดถึงญาติโยมทุกคนที่เข้าหาท่าน ใครก็ตามที่มีปัญหา หรือมีความทุกข์เข้าหาท่าน จะได้รับการต้อนรับจากท่านอย่างดียิ่ง เสมอกันหมด ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม ต่อครูบาอาจารย์ และพระเถระที่อาวุโสกว่า หลวงปู่จะแสดงอาการอ่อนน้อมถ่อมตนเสมอ โดยไม่เคยจะแสดงอาการ แข็งกระด้างใดๆเลย ด้วยเหตุนี้หลวงปู่จึงเป็นที่เคารพนับถือของ ศิษยานุศิษย์และญาติโยมโดย ทั่วไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แล้ว หลวงปู่ก็ยังเป็นพระเถระที่มีความตั้งใจมั่นคง หนักแน่นอีกด้วย
    จะเห็นได้จากการที่ท่านตั้งใจจะทำสิ่งใดแล้ว จะต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จให้จงได้ คงเป็นเพราะ ความตั้งใจจริงและความตั้งใจมั่นคงนี้เอง ที่ทำให้หลวงปู่ทำสิ่งใดก็สำเร็จลุล่วงด้วยดี และรวดเร็ว เกิน ความคาดหมายทุกประการ ตัวอย่างเช่น พระธาตุมหาชัย, อุโบสถวัดธาตุมหาชัย, กำแพง ล้อมรอบวัดธาตุมหาชัย และกุฏิสงฆ์หลังใหม่ 2 หลัง ซึ่งสิ่งก่อสร้างแต่ละอย่างล้วน แต่ใช้ค่าก่อ สร้างจำนวนมากทั้งสิ้น เมื่อญาติโยมที่มีความเคารพนับถือในตัวหลวงปู่ทราบ ต่างก็มีจิตศรัทธา ช่วย กันสละกำลังทรัพย์มาช่วยในรูปของกฐินบ้าง ผ้าป่าบ้าง จนงานก่อสร้างดัง กล่าวสำเร็จรวดเร็วเกินคาด อีกประการหนึ่ง โดยอุปนิสัยแล้ว หลวงปู่ท่านถือการ ปฏิบัติกัมมัฏฐานเป็นประจำนับตั้ง แต่อุปสมบทพรรษาแรก จนกระทั่งมรณภาพ

    มรณภาพ
    พระสุนทรธรรมากร (หลวงปู่คำพัน โฆษปัญโญ) ได้มรณภาพลงดัวยอาการอันสงบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2546 เวลาประมาณ 02.00 น. ที่วัดธาตุมหาชัย สิริรวมอายุ 88 ปี 71 พรรษา

    สภาพสวยใหม่กริ๊บพร้อมกล่องเดิมๆ พุทธคุณคงไม่ต้องบรรยายแล้วหละครับประสบการณ์สูง เมตตา โชคลาภ เจริญโภคทรัพย์ดีนักแล แบ่งให้บูชา 350บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,516
    ค่าพลัง:
    +30,849
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116


    ปิดรายการแล้วครับผม




    3881.แดงเดิมๆ เหรียญเสาร์5พิธีเป่ายันต์เกราะนะเมตตา
    หลวงปู่นะ เจ้าอาวาสวัดหนองบัว ทายาทพุทธคมสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    [​IMG]

    เหรียญยืนถือไม้เท้าหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า วันเสาร์5 พิธีเป่ายันต์เกราะนะเมตตา พระครูปทุมชัยกิจ หรือ หลวงปู่นะ ฐิตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดปทุมธาราม(หนองบัว) ต.หนองบัว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เนื้อทองแดงผิวไฟ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2540 จัดสร้างโดยคณะศิษย์กระทรวงสาธารณสุข

    สภาพสวยผิวไฟแดงเดิมๆ พิมพ์สวยคมชัด เหรียญรุ่นนี้ออกแบบแกะพิมพ์รูปหลวงปู่ศุขได้เหมือนมาก พุทธคุณครอบครบเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และเมตตามหานิยม แบ่งให้บูชา 299 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    [FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=green]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT]
    [SIZE=5][COLOR=magenta]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2016
  18. เพชรนนท์

    เพชรนนท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    369
    ค่าพลัง:
    +142
    พอจะมีเหลืออีกไหมครับ เนื้อเทา
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,856
    ค่าพลัง:
    +14,116
    ปิดรายการแล้วครับผม





    3882.ยอดอิทธิฤทธิ์สวยเดิม พระยอดขุนพลบุเรงนองออกศึก รุ่นแรก
    สุดยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่ออุตตมะ ปลุกเสกยาวนาน



    [​IMG] [​IMG]

    พระยอดขุนพลบุเรงนองออกศึก รุ่นแรก หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เนื้อผงมหาพุทธคุณ (พิเศษกรรมการลงรักปิดทองเดิม) ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2500-2508 โดยกดลงบนพิมพ์ที่ทำเลียนแบบพิมพ์ของเก่าขึ้นมาก จากนั้นหลวงพ่อก็ทำการปลุกเสกพระที่สร้างขึ้นอีกเป็นเวลานาน เมื่อเห็นว่ามีพุทธคุณเต็มที่แล้วก็นำออกมาแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ประกอบด้วย
    - พระยอดขุนพลบุเรงนอง ของเก่าที่แตกหักจำนวนมาก อันศรัทธาชาวมอญขนมาถวายจากถ้ำแห่งหนึ่งในเขตประเทศพม่า (พระยอดขุนพลบุเรงนองนั้น ถูกสร้างโดย พระเจ้าบุเรงนอง โดยมี พระมหาฤาษี "ภู ภู อ่อง" อาจารย์ของบุเรงนองเป็นผู้ปลุกเสก)
    - หลวงพ่อยังได้เมตตามอบผงว่าน 108
    - ผงอิทธิเจ(มหาจักรพรรดิ) ที่ท่านลบเองเขียนเองเมื่อสมัยยังเรียนบาลีอยู่ที่พม่ามาผสมเป็นกรณีพิเศษด้วย
    - ผงใบลาน ว่าน เกสรดอกไม้ เป็นต้น

    พุทธลักษณะ
    - สัณฐานคล้ายรูปไข่ผ่าซีก
    ด้านหน้า : เป็นรูปพระพุทธปฏิมากรประทับนั่งขัดสมาธิราบแบบมารวิชัย มีเส้นไขว้เป็นรูปกากบาทบริเวณพระอุระ ( อก ) เหนือพระอังสา ( ไหล่ ) ทั้ง 2 ข้างปรากฎเส้นเฉียงขึ้นไป ดูเหมือนกับสะพายดาบคู่ แต่จริง ๆ แล้วเป็นพุทธลักษณะของพระพุทธปฏิมากรทรงเครื่องแบบศิลปะพม่า ส่วนด้านหลังมีลักษณะอูมเล็กน้อยไม่ปรากฎรายละเอียดและอักขระใด ๆ โดยพระบุเรงนองรุ่นแรกของหลวงพ่ออุตตมะนี้ ทำออกมาเป็น 2 สีด้วยกัน คือ สีดำ และสีน้ำตาล

    พระยอดขุนพลบุเรงนอง รุ่นแรก หลวงพ่ออุตตมะ
    เมื่อประมาณ พ.ศ. 2500 กว่า ๆ หลังจากหลวงพ่ออุตตมะได้มาสร้างวัดวังก์วิเวการาม ใน จ.กาญจนบุรีแล้ว ได้มีชาวบ้านจากฝั่งพม่าที่มีความนับถือหลวงพ่ออุตตมะนำเอาพระเนื้อดินผสมว่านพิมพ์หนึ่งมาให้ท่านดู โดยบอกว่าได้พระพิมพ์นี้มาจากถ้ำในประเทศพม่า เมื่อได้พิจารณาดูแล้วหลวงพ่อก็บอกว่าเป็นพระเครื่องเก่าแก่ที่มีอายุการสร้างหลายร้อยปี เพื่อสืบพระศาสนา และใช้ในการรบสมัยก่อน ชาวบ้านผู้นั้นจึงได้บอกหลวงพ่อว่าพระพิมพ์นี้ยังมีอยู่ในถ้ำอีกมากมาย และได้ชวนสมัครพรรคพวกไปขนพระพิมพ์นี้ออกมาถวายหลวงพ่อ ซึ่งระหว่างการเดินทางซึ่งต้องย่ำด้วยเท้าเปล่ามาตลอดทางอันแสนยาวเหยียดนั้น พระบางองค์ที่อยู่ในถ้ำ อยู่ในที่เย็นชื้นมาโดยตลอด เมื่อกระทบกับอากาศร้อน และมีการกระทบเทือนจากการขนย้าย ก็เกิดแตกหักชำรุดเสียหายไปเป็นจำนวนไม่น้อย
    เมื่อได้พระมาแล้วหลวงพ่ออุตตมะได้คัดเอาพระที่มีสภาพสมบูรณ์ มาปลุกเสกอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นก็ได้แจกให้กับลูกศิษย์ลูกหาและชาวบ้านที่ไปกราบนมัสการท่าน หลังจากนั้นหลวงพ่อเห็นว่าพระที่แตกหัก และชำรุดก็มีอยู่เป็นจำนวนมาก หากจะทิ้งไปก็เปล่าประโยชน์ จึงให้ลูกศิษย์เอาพระที่ชำรุดเหล่านั้นไปทำการบดให้ละเอียด แล้วเอามาผสมกับ ผงใบลาน ว่าน เกสรดอกไม้ และผงพุทธคุณของท่านเอง แล้วกดลงบนพิมพ์ที่ทำเลียนแบบพิมพ์ของเก่าขึ้นมาก
    จากนั้นหลวงพ่อก็ทำการปลุกเสกพระที่สร้างขึ้นอีกเป็นเวลานาน เมื่อเห็นว่ามีพุทธคุณเต็มที่แล้วก็นำออกมาแจกจ่าย

    พระยอดขุนพลบุเรงนอง พระมหาฤาษี ภูภูอ่อง
    - ดั้งเดิมนั้น เป็นพระพิมพ์ดินดิบผสมว่านยาวิเศษ โดยได้จำลองพุทธลักษณะจาก " พระมหามัยมุนี " เป็นพระเครื่องที่พระเจ้าบุเรงนอง บรมกษัตริย์ผู้มีพระเดชานุภาพมากแห่งกรุงหงสาวดี ได้โปรดให้ พระมหาฤาษี ภูภูอ่อง ผู้เป็นพระราชครูผู้ใหญ่ ประจำพระราชสำนักแห่งพระเจ้าบุเรงนอง ซึ่งได้สำเร็จมหิทธิฤทธิ์ขั้นสุดยอดด้วยองค์คุณ 4ประการ คือ ยา ยันต์ ปรอท และ ประคำ จนมีฤทธิ์ มีเดชสูงส่งอย่างยิ่งยวด เป็นผู้จัดสร้างและปลุกเสกขึ้น เพื่อทรงพระราชทานแก่ข้าราชบริพาร และเหล่าทหารหาญ เพื่อใช้ในการศึกสงครามโดยทั่วไป โดยแกะพิมพ์จำลองพุทธลักษณะของพระมหามัยมุนี พระพุทธรูปสำคัญ อันเป็นที่เคารพสักการะสูงสุดของชาวพม่า ที่มีอายุการสร้างเกือบ 2,000ปี ที่เดิมประดิษฐานอยู่ที่เมืองยะไข่ แต่ต่อมาได้อัญเชิญมาประดิษฐานที่เมืองมัณฑเลย์ ตราบจนกระทั่งถึงปัจจุบัน ซึ่งพระยอดขุนพลบุเรงนองนี้ ปรากฎพุทธคุณอันยอดเยี่ยม ดีเด่นในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในทางเมตตา แคล้วคลาด แต่จะหนักไปในแนว " อิทธฤทธิ์ " คือทางด้านอยู่ยงคงกระพันชาตรี มหาอุด มหาอำนาจ เป็นหลักใหญ่ จนกระทั่งกองทัพของพระเจ้าบุเรงนอง สามารถปราบปรามหัวเมืองใหญ่น้อยในทุกหนแห่ง จนราบคาบอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนในพงศาวดาร ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุให้พระเจ้าบุเรงนองได้รับพระสมัญญา นามอีกพระนามหนึ่งว่า " ผู้ชนะสิบทิศ " ในเวลาต่อมา โดย พระบุเรง นองนี้ พระฤาษี ภูภูอ่องได้บรรจุไว้ที่ถ้ำแถวเมืองมะละแหม่ง ใกล้ชายแดนไทย-พม่า อยู่ 2 ถ้ำด้วยกัน คือ ถ้ำผาบง และ ถ้ำผาพะ แต่ก็ไม่มีผู้ใดทราบว่าถ้ำทั้งสองแห่งนี้อยู่ที่ไหนกันนแน่ อนึ่งพระมหาฤาษีภูภูอ่องนั้น แต่เดิมเคยบวชเป็นพระภิกษุในบวรพระพุทธศาสนา มีนามว่า " ญาณรังสี " แต่ต่อมาพระญาณรังสีพิจารณาเห็นว่าการที่พระภิกษุอยูู่ในป่า บางครั้งก็มีเหตุให้จำต้องล่วงอาบัติของพระพุทธองค์อ ยู่เนือง ๆ ก็ให้รู้สึกไม่สะดวกใจ ด้วยเกรงจะเป็นบาปเป็นกรรม พระญาณรังสีจึงลาสิกขาออกมาถือพรตเป็นฤาษี พร้อมตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์ รักษาศีล 8ได้เป็นอย่างดีจนบรรลุอภิญญาสมาบัติขั้นสูงสุด จนได้สำเร็จฤทธิ์อภินิหารอันยอดยิ่งด้วยเหตุถึง 4สถาน คือ
    1. ยา ( รอบรู้ในตัวยาสมุนไพร และว่านยาที่มีฤทธิ์ทุกประเภทอย่างเจนจบ )
    2. ยันต์ ( ปรีชาในอักขระคาถายันต์อันศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง )
    3. ปรอท ( สำเร็จในการเรียกและใช้ปรอท ธาตุกายสิทธิ์ที่มีฤทธิ์กว่าธรรมดา จนถึงขั้นเหาะเหินเดินอากาศได้ )
    4. ประคำ ( เครื่องช่วยกำหนดจิตภาวนาให้บังเกิดสมาธิจิต อันเป็นบาทฐานแห่งอภิญญาฤทธิ์ ซึ่งเป็นของมีมาเก่าแก่ สืบทอดมาแต่โบราณกาลนับเป็นพัน ๆ ปี )


    สภาพสวยเดิมสมบูรณ์ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ มวลสารแห่งความเป็นศิริมงคล พุทธคุณครอบจักรวาลครับท่าน มวลสารยอดเยี่ยมปลุกเสกยาวนาน บูชาแทนพระบุเรงนองกรุเก่าได้เลยครับ แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)



    (คุณshaj จองแล้วครับ)


    [COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=#0000ff]คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย [/COLOR][/FONT][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][COLOR=#0000ff][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana][FONT=Verdana]สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ [/FONT][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/COLOR][B][COLOR=#000000][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][COLOR=blue][SIZE=5][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][FONT=Tahoma][COLOR=#ffffff][COLOR=#0000ff][FONT=Verdana]เลขที่ [COLOR=red][U]6000088418[/U] [/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/FONT][/COLOR][/FONT][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/COLOR][/SIZE][/COLOR][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [B][COLOR=black][SIZE=5][B][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=2][SIZE=5][SIZE=5][FONT=Verdana][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=darkorange]โทร.086-0441367[/COLOR], [/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/FONT][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/SIZE][/FONT][/SIZE][/B][/SIZE][SIZE=5][B][FONT=Tahoma][FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][EMAIL="Engineer0206nu@gmail.com"][FONT=Arial][SIZE=5][COLOR=magenta]Engineer0206nu@gmail.com[/COLOR][/SIZE][/FONT][/EMAIL][/FONT][/FONT][/FONT][/FONT][/B][/SIZE][/COLOR][/B]
    [FONT=Verdana][FONT=Tahoma][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=green]*** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***[/COLOR][/SIZE][/FONT][/FONT][/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2016
  20. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,973
    ค่าพลัง:
    +6,570
    ขอจองรายการนี้ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...